Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Gấp rút hoàn thiện đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thứ Năm 07/07/2022 | 19:53 GMT+7

VHO- Chiều 7.7, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022. Cùng dự có ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Nguyễn Thị Hạnh  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì buổi làm việc về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Theo Văn bản số 1939/VPCP-KGVX, xét đề nghị của Bộ VHTTDL; văn bản góp ý của các bộ và các địa phương: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý việc tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận tổ chức các hoạt động phụ trợ; giao Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thiện và phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 theo thẩm quyền; ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 và ban hành quy chế hoạt động... bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đánh giá Quảng Ninh đã có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn

Theo ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, với việc tổ chức thành công một số môn thi đấu của SEA Games 31, Quảng Ninh đã chứng tỏ năng lực tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực và quốc tế. Hiện tại, Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc đã được hoàn thiện và Tổng cục sẽ cùng Quảng Ninh thảo luận và đi đến thống nhất trước khi trình Bộ VHTTDL phê duyệt. Theo đó, Tổng cục đề nghị Quảng Ninh xem xét, rà soát khẩn trương để có thể ban hành điều lệ khung, điều lệ môn một cách sớm nhất.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực rà soát, chuẩn bị cho đại hội từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ. Tỉnh đã chủ động từ rất sớm về ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất dành cho thể thao.Trong đó, việc khảo sát các cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo một cách tốt nhất để tổ chức  các môn thi đấu Đại hội đang tiến hành sát sao, đặc biệt là một số môn đang có thay đổi về địa điểm thi đấu.  

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh có tiềm lực mạnh và thể thao Quảng Ninh cũng ghi dấu ấn với sự tiến bộ về thành tích tại các giải đấu cũng như qua các kỳ Đại hội. Với việc tổ chức thành công một số môn thi đấu của SEA Games 31, Quảng Ninh đã chứng tỏ năng lực tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực và quốc tế. Vì vậy, Quảng Ninh cần chuẩn bị chu đáo cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9.

Buổi họp nhằm rà soát lại các công việc chuẩn bị cho Đại hội

Mặc khác, Quảng Ninh cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT để hoàn thiện Đề án tổ chức từ đó sớm ban hành điều lệ khung và điều lệ môn chậm nhất là ngày 15.7. Bên cạnh việc tận dụng cơ sở, trang thiết bị hiện có, tỉnh cũng cần nâng cấp các nhà thi đấu nhằm đảm bảo điều kiện tổ chức, rà soát hệ thống khách sạn để chuẩn bị tốt các điều kiện về ăn, ở cho các đoàn tham dự Đại hội, chuẩn bị các chương trình giới thiệu quảng bá hình ảnh Quảng Ninh tới các đoàn tham dự…

QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top