Bầu Tú không rút khỏi bóng đá

VH- Trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia do Công ty VPF tổ chức vào chiều qua 10.4, ông Trần Anh Tú (Tổng giám đốc VPF) cho biết, dù chịu nhiều sức ép trong thời gian qua nhưng ông sẽ không rút lui khỏi bóng đá.

Trước câu hỏi trong những chuyện ồn ào của Bóng đá VN thời gian qua, ông đã nhận nhiều chỉ trích, trong đó có người đã tuyên bố sẽ bỏ bóng đá nếu ông Tú trúng cử và bức xúc trước việc ông nắm quá nhiều chức vụ? Ông Tú cho biết: “Nếu nói tôi không áp lực thì không phải, bởi sau 10 năm gắn bó với bóng đá ở sân chơi nhỏ (ông Tú tài trợ cho futsal và bóng đá nữ), vừa chân ướt, chân ráo bước vào V.League, tôi đã bị “đánh” dữ dội. Tôi không hiểu mình đã làm gì mà bị đánh như vậy”.

Ông Tú cho rằng việc ông nắm giữ chức Chủ tịch HÐQT là do được Ðại hội cổ đông VPF bầu và sau đó lại được 8 thành viên trong HÐQT VPF tín nhiệm bầu cho chức danh Chủ tịch. Chức Tổng Giám đốc VPF ông Tú nhận trong tình huống bất khả kháng, được HÐQT VPF giao nhiệm vụ để giải quyết các công việc cấp bách của VPF trong đó có việc tìm được nhà tài trợ cho 3 giải đấu.

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch HÐQT VPF khẳng định rằng VPF là một tổ chức, hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật, trong đó không có quy định nào cấm ông Trần Anh Tú đảm nhiệm cùng lúc hai chức vụ trong VPF. Hiện ông Tú đang thực hiện rất tốt các trọng trách được giao và đấy là lý do để HÐQT VPF không đồng ý với quyết định xin rút lui khỏi chức Tổng Giám đốc VPF của ông Tú trong phiên họp vào buổi sáng cùng ngày.

Trả lời câu hỏi: “Ông có cho rằng mình là “siêu nhân” không khi đảm nhiệm quá nhiều chức vụ, từ cấp CLB cho đến các chức vụ ở bóng đá TP.HCM và VPF?”. Bầu Tú khẳng định ông có đủ khả năng để đảm nhiệm các chức vụ hiện tại. Trong đó có hai chức danh ở CLB Futsal của bầu Tú, hệ thống của ông đang điều hành tốt, chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, ông đã đảm nhiệm 6 năm và một tháng chỉ phải đến Liên đoàn một lần để giải quyết công việc. Chức danh khiến ông mệt mỏi nhất chính là ghế Tổng Giám đốc của VPF và ông sẽ bàn giao lại khi VPF tìm được người phù hợp.

T.S

Ý kiến bạn đọc