Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Hơn 2.500 VĐV tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX

Thứ Sáu 19/08/2022 | 22:04 GMT+7

VHO- Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX- năm 2022 đã được khai mạc trọng thể tại sân vận động Tự Do vào chiều tối ngày 19.8. Hơn 10.000 người đến từ các đoàn địa phương và các ngành công an, quân đội đã tham gia chương trình văn nghệ chào mừng, đồng diễn và dự khán.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX

Để thắp sáng cho quá trình diễn ra Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, 9 vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc của tỉnh đã thực hiện rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh qua các trục đường Lê Lợi – Hà Nội – Lê Quý Đôn – Bà Triệu – Nguyễn Thái Học và đến sân vận động Tự Do. Các VĐV vinh dự rước ngọn lửa truyền thống là những VĐV tiêu biểu của quốc gia và tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện cho hơn 2.500 VĐV sẽ tham gia thi đấu tại đại hội lần này.

Trong 2 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm cao, toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở tại 141 xã, phường, thị trấn; 9 huyện, thị xã, thành phố Huế và các ngành Công an, Quân đội, Đại học Huế… với 31.500 lượt VĐV tham gia. Các địa phương, các ngành đã tích cực chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX.

Các VĐV tiêu biểu của quốc gia và tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện rước đuốc tại Đại hội TDTT tỉnh 

Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX- năm 2022 có 16 môn thi đấu; hiện đã có 10 môn đã tổ chức thi đấu gồm: cờ vua, cờ tướng, bắn nỏ, karate, chạy việt dã, taekwondo, vovinam, vật, bóng bàn và cầu lông. Sau lễ khai mạc, các VĐV sẽ tiếp tục tranh tài ở 6 môn còn lại gồm: đua ghe, điền kinh, bơi lội, đá cầu, bóng chuyền và bóng đá.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác TDTT. Đồng thời đã có nhiều cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo VĐV thể thao thành tích cao, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Từ đó TDTT Thừa Thiên Huế đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao cùng với sự phát triển chung của cả nước góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Đoàn VĐV của lực lượng quân đội dự Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX

Thể thao Thừa Thiên Huế đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện, từ phong trào TDTT quần chúng đã xuất hiện nhiều mô hình Câu lạc bộ TDTT, nhóm tập, số lượng người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, số gia đình tập thể thao ngày càng tăng, các đội tuyển, những tấm gương điển hình, những VĐV xuất sắc có thành tích cao xuất hiện càng nhiều như: Trần Thị Yến Hoa môn điền kinh; Nguyễn Thị Thùy Linh môn đá cầu; Hồ Đình Thuận môn karate; hai chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang của môn vật; Hồ Thanh Minh ở môn bóng đá; Nguyễn Thị Thanh Nhi môn bắn cung… Thể thao thành tích cao của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà, số huy chương đạt được của thể thao Thừa Thiên Huế tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước.

S.THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top