Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

HLV tuyển Việt Nam: Chúng tôi phải thay đổi

Thứ Ba 04/10/2022 | 21:30 GMT+7

VHO- Đội tuyển Futsal Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn thất bại với tỷ số 1-8 trước đội tuyển Futsal Iran, qua đó dừng bước tại tứ kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022.

Trước đối thủ Iran (hạng 6 thế giới, số 1 châu Á) của tuyển Việt Nam (hạng 40 thế giới) dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh khỏi trận thua đậm. Người ghi bàn danh dự cho tuyển Futsal Việt Nam là Phạm Đức Hoà ở phút 38 của trận đấu.

Mở đầu buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi nói: “Chúc mừng Iran, màn trình diễn của họ hoàn toàn vượt trội hơn chúng tôi hôm nay. Tôi mới đến làm việc tại Việt Nam hơn 6 tuần trước, đây là giải đấu đầu tiên cũng là cơ hội để tôi và toàn đội hiểu nhau hơn, để rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn nữa”.

HLV Diego Giustozzi mong muốn các học trò sẽ thay đổi để tiến bộ hơn. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân người Argentina cũng thừa nhận, tuyển Futsal Việt Nam cần phải thay đổi rất nhiều thứ mới có thể bắt kịp những đội bóng hàng đầu như Iran. “Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”, ông Diego nói.

Thuyền trưởng của tuyển Futsal Việt Nam cũng đã có những đánh giá về trình độ tại VCK Futsal châu Á. Ông cho biết: “Ngoài Iran là ứng cử viên số 1, những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều đã phát triển hơn. Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều, nhưng Hàn Quốc và Saudi Arabia đã gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi, vì thế tôi nghĩ tất cả các đội tại châu Á đang trên đà phát triển và tiến bộ nhanh”.

Kết thúc hành trình tại VCK Futsal châu Á 2022 ở vòng tứ kết, dù không tạo được “địa chấn” trước đội Futsal số 1 châu Á để giành quyền đi tiếp, nhưng xét về mục tiêu thì thầy trò HLV Diego Giustozzi đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Đây cũng là bước đệm quan trọng để đội tuyển hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo, đó là cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Ngày mai (5.10), thầy trò HLV Diego Gustozzi sẽ lên đường trở về nước. Các cầu thủ sẽ trở về khoác áo CLB chủ quản để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về giải Futsal HDBank VĐQG 2022, diễn ra từ ngày 20.10 đến 10.11 tới tại thành phố Cần Thơ.

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top