Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Cơ hội để Hà Nội quảng bá du lịch qua giải VnExpress Marathon

Thứ Bảy 26/11/2022 | 21:10 GMT+7

VHO-Tối 26.11, giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 đã khai mạc tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thuộc phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự góp mặt của Rapper Rhymastic, ca sĩ Bảo Trâm, Madihu.

Lễ khai mạc giải tổ chức vào tối 26.11, tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Không gian phố đi bộ đã trở nên sôi động với lễ khai mạc giải. Đây là giải chạy có quy mô lớn với sự tham gia của gần 10.000 người. VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 do Báo VnExpress phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức, khởi tranh vào đúng 0h, ngày 27.11. Đây là lần thứ hai VnExpress Marathon tổ chức một giải chạy đêm tại Hà Nội, lần đầu tiên vào năm 2020. Trước đó, từ ngày 25.11, các hoạt động đồng hành, gian hàng tài trợ, giải chạy nhí Kun Marathon thu hút hàng nghìn lượt người tham quan, đã khởi động cho giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, phong trào chạy bộ đang phát triển mạnh và có sức lan toả lớn ở Việt Nam. Đã có nhiều giải đấu được tổ chức trong đó VnExpress Marathon là một trong những hệ thống giải chạy uy tín hàng đầu. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng đánh giá, giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, với sự tham gia của gần 10.000 vận động viên.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT  Đặng Hà Việt phát biểu tại buổi lễ

“Đây không chỉ là cơ hội để mỗi người tham gia giải tự khám phá phiên bản tốt nhất của chính mình mà còn là cơ hội để Hà Nội quảng bá du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tôi đánh giá cao ban tổ chức VnExpress Marathon Hanoi Midnight và các đơn vị đồng hành, tài trợ. Hy vọng giải sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới, trở thành điểm đến đông đảo hơn của các vận động viên Việt Nam và quốc tế", ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Đại diện cho Ban tổ chức, ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc FPT Online cũng cho biết, với 10.000 runner tham gia giải chạy, năm nay số VĐV tham dự giải gấp đôi so với lần đầu giải được tổ chức tại Hà Nội. “Đây là thành quả, hỗ trợ của địa phương, nhà tài trợ, nhà đồng hành. Sự phối hợp của nhiều bên đã góp phần tạo nên thành công của VnExpress Marathon”, ông Cường nhấn phát biểu.

Ca sĩ Bảo Trâm làm nóng không khí tại lễ khai mạc giải

Với các cự ly thi đấu: 5 km, 10 km, 21 km, 42 km, vận động viên tham dự VnExpress Marathon Hanoi Midnight sẽ được sải bước trên các cung đường mang dấu ấn lịch sử với đường chạy đi qua loạt di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh... Hồ Hoàn Kiếm - trái tim của Thủ đô sẽ là điểm xuất phát và về đích cho cả bốn cự ly. Cổng xuất phát được đặt cạnh bưu điện Bờ Hồ - địa điểm quen thuộc trong tâm trí người Hà Nội, cổng về đích sẽ được đặt trên đường Hàng Khay. Ngay sau lễ Khai mạc, các vận động viên VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 sẽ chính thức bước vào đường đua lúc 0:00 phút sáng ngày 27.11.

Lễ trao giải, vinh danh các vận động viên đạt thành tích cao sẽ được tổ chức sáng cùng ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Thông qua giải chạy, BTC mong muốn góp phần phát triển phong trào chạy bộ trong cả nước, đồng thời góp phần quan trọng để xây dựng, quảng bá hình ảnh con người và du lịch đất nước, thúc đẩy phát triển nền kinh tế đêm tại Thủ đô Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 có 134 giải cá nhân và 10 giải đồng đội với tổng trị giá gần 1,5 tỉ đồng.

THU SÂM; ảnh: BTC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top