Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Tất cả đã sẵn sàng!

Thứ Tư 07/12/2022 | 09:49 GMT+7

VHO- Chiều 6.12, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Hoàng Đạo Cương đã chủ trì Hội nghị trưởng đoàn của 65 đại diện, lãnh đạo địa phương, ngành tham dự Đại hội.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Đây là Hội nghị nhằm cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị và giải đáp các vấn đề của các đoàn tham dự về công tác chuẩn bị chuyên môn, tổ chức thi đấu, hậu cần...

Công tác chuyên môn kỹ thuật phải đặt lên hàng đầu

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 môn: Billiards & Snooker, Bắn súng, Vật, Lặn, Rowing, Pencak Silat, Karatedo đã và đang diễn ra các cuộc thi đấu. Đã có 47/65 đoàn tham dự giành được huy chương tại Đại hội. Con số này bước đầu phản ánh tương đối chính xác bức tranh toàn cảnh về chuyên môn của Đại hội cũng như hiệu quả đầu tư cho lĩnh vực thể thao trên cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là nhiệm vụ quan trọng được tổ chức 4 năm một lần nhằm đánh giá toàn diện sự phát triển của thể thao nước nhà, về thể thao phong trào, về chu kỳ đào tạo VĐV thành tích cao, qua đó tuyển chọn nhân tài đưa vào đào tạo chuyên nghiệp chuẩn bị cho các kỳ đại hội quốc tế. Đại hội cũng là dịp nâng cao công tác tổ chức, trình độ chuyên môn, thành tích thể thao. Từ đó có thể thấy càng ngày các giải đấu càng được tổ chức tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Với công tác chuyên môn là “xương sống” của Đại hội, trưởng BTC yêu cầu, công tác chuyên môn kỹ thuật phải đặt lên hàng đầu và đảm bảo tính công bằng. Vì thế phải có sự chuẩn bị tốt nhất để nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng của các cuộc tranh tài, trình độ của các VĐV, công tác huấn luyện của các địa phương trên toàn quốc. Đặc biệt, công tác phòng, chống doping tại Đại hội phải được thực hiện nghiêm ngặt.

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban chuyên môn, kỹ thuật Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Trần Đức Phấn cho biết, công tác chuẩn bị cho Đại hội tại 11 địa phương đăng cai tổ chức 43 môn thể thao đã sẵn sàng. Toàn bộ thiết bị đánh giá thành tích điện tử đạt tiêu chuẩn quốc tế ở môn bơi, lặn, điền kinh… được sử dụng tại SEA Games 31 đều được đưa vào sử dụng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuyên môn đều diễn ra thành công, đảm bảo tính công bằng, khách quan. Đây cũng là lần đầu tiên tại Hội nghị trưởng đoàn các kỳ Đại hội, 63 tỉnh, thành và 2 ngành đã thực hiện ký cam kết nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống doping. Đó là một trong những yêu cầu bắt buộc để việc thi đấu công bằng, trung thực, đảm bảo thành tích đạt được bằng thực lực, sự tận tâm của HLV, VĐV. Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng lưu ý các đoàn về trang phục thi đấu theo đúng quy định.

2.000 VĐV, nghệ sĩ diễn viên biểu diễn tại Lễ khai mạc

Là đơn vị đăng cai, ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh đã thông tin chi tiết về công tác chuẩn bị. Theo đó, lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có 3 chương, gồm các phần: Khát vọng Việt Nam, Hội tụ và lan tỏa, Vì một Việt Nam cường thịnh. Trong đó, các tiết mục nghệ thuật sẽ tập trung khắc họa khí chất “Năng động - Sáng tạo - Hào sảng - Văn minh - Thân thiện” của con người Quảng Ninh. Để phục vụ buổi lễ, sẽ có khoảng gần 2.000 VĐV, nghệ sĩ diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn. Buổi lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của VTV, kênh truyền hình Quảng Ninh và nhiều đài PTTH trong toàn quốc. Đây cũng là lần đầu một lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức ngoài khuôn viên của SVĐ tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh) với sức chứa hơn 11.000 chỗ ngồi.

Các công tác khác như an ninh trật tự; y tế, phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; trang trí, khánh tiết; điện, nước; chỗ ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên; phóng viên tuyên truyền, đưa tin về đại hội… cũng đã được các Sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện chu đáo theo đúng nhiệm vụ được phân công. Hội nghị cũng đã lắng nghe một số ý kiến của các địa phương về đoàn diễu hành tại lễ khai mạc cũng như một số công tác chuyên môn. Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho rằng, với những môn cảm tính, đặc biệt là các môn võ thì nên giám sát đặc biệt để có sự công tâm đối với các VĐV.

Giải đáp các ý kiến, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng mong rằng các đoàn tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, thi đấu với quyết tâm cao nhất, giành được thành tích tốt nhất, hướng tới cái chung là sự thành công của Đại hội. Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước đã giao về việc phát triển TDTT theo tinh thần mà Chiến lược phát triển TDTT đã đặt ra.

Kết thúc hội nghị, 63 tỉnh, thành và 2 ngành đã thực hiện ký cam kết nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống doping tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Theo ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Trung tâm Doping, trưởng Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping, cho đến nay các công tác chuẩn bị đã xong, các mẫu kiểm tra doping đã được lấy, bảo quản gửi phòng xét nghiệm. Các quy trình kiểm tra, xử lý sẽ được thực hiện theo đúng quy định trong suốt thời gian thực hiện kiểm tra doping tại Đại hội nằm dưới sự giám sát của BTC đại hội và Tổ chức phòng, chống doping thế giới (WADA). 

QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top