Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Bầu Tú rút lui khỏi vị trí ứng cử viên Phó Chủ tịch VFF: VFF liệu có bình yên?

Thứ Sáu 27/04/2018 | 10:35 GMT+7

VH- Cuối cùng thì ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII. Ông Tú đã rút lui sau hàng loạt chỉ trích, nhưng VFF liệu có được bình yên?

Giọt nước mắt hạnh phúc của bầu Tú khi đội tuyển futsal giành vé dự World Cup Ảnh: Quang Thắng

 Từ ngày bước chân vào bóng đá, những ngày qua có thể sẽ là những tháng ngày mà bầu Tú sẽ không bao giờ muốn nhớ lại khi tên của ông bị nhắc ra rả trên các trang mạng xãhội, trên báo chí cùng những phát ngôn của bầu Đức rằng sẽ bỏ bóng đá, cho lứa Công Phượng về quê làm ruộng nếu bầu Tú trúng cử chức Phó Chủ tịch VFF. Ngày mới bước chân vào bóng đá, ông Tú khá bình lặng, có thể nói là chọn việc khó mà làm khi quyết định tài trợ cho bóng đá nữ và futsal. Đó là hai mảng mà các nhà tài trợ không mấy mặn mà và VFF luôn khó khăn trong việc tìm Mạnh Thường Quân cho các giải đấu vốn ít thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Nhưng rồi điều không ngờ đã xảy ra khi cùng với sự đầu tư bài bản của ông Tú, sự nỗ lực của VFF, futsal Việt Nam bỗng làm được chuyện “động trời” là đội tuyển bóng đá đầu tiên giành vé dự World Cup. Khi đó người ta đãnhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc khi ông Tú ôm cầu thủ của mình trong niềm vui chiến thắng. Khi đó chiến tích của đội tuyển futsal cùng hình ảnh bầu Tú được ngợi ca, được yêu mến và người ta cũng rất trân trọng những giọt nước mắt ấy.

Thế nhưng đến ngày 11.4 vừa qua, những giọt nước mắt của bầu Tú đãkhông còn là những giọt nước mắt hạnh phúc mà pha vào đó là sự đắng cay, như ông từng tiết lộ: “Tôi không hiểu tại sao, vừa chân ướt, chân ráo bước chân vào V.League, tôi đã bị đánh dữ dội”. Ông Tú khóc khi được hỏi về cảm xúc của mình trong những ngày bị gọi tên trên mặt báo, khiến người cha 96 tuổi phải khóc. Thế nhưng những giọt nước mắt cố phải kìm lại trước ống kính của giới truyền thông ấy ngay lập tức bị “quy chụp”, kiểu như là “nước mắt cá sấu”!

Thế nên chuyện ông Tú rút khỏi VFF là điều mà người ta có thể đoán định được. Nhưng liệu mọi chuyện đãyên khi sóng ngầm ở VFF vẫn đang cuồn cuộn? Người ta đồ rằng, những chuyện liên quan đến bầu Tú cũng chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm, bởi ngoài “đích ngắm” vào ông Tú, có người còn muốn ngắm vào mục tiêu khác lớn hơn. Người ta không khỏi ngạc nhiên một vị Phó Chủ tịch của VFF, khi cổ phiếu của doanh nghiệp nhà đang bị tụt dốc, giảm tới 3,2%, chỉ còn 5.490 đồng/1 cổ phiếu mà vẫn còn có thể bay ra Hà Nội để cùng “họp bàn” chuyện bầu Tú và một số ứng cử viên đang được xem là “sáng” nhất trong số các ứng cử viên của VFF ở thời điểm hiện tại.

Rồi chỉ ít giờ sau tuyên bố rút lui khỏi VFF của bầu Tú, đãcó nguồn tin đề cập đến việc nếu bầu Tú rút như thế thì có đủ tư cách đại diện cho vốn của VFF tại VPF hay không? Sự thực là ông Tú trở thành đại diện cho vốn của VFF tại VPF khi chỉ là ủy viên thường trực và được VFF cử sang rồi nhận được tín nhiệm của các cổ đông VPF cho vị trí Chủ tịch HĐQT chứ không phải ông Tú là đại diện cho vốn của VFF khi đãnắm giữ vai trò Phó Chủ tịch VFF. Có vẻ như mọi chuyện lại tiếp tục được lái sang hướng khác và nội tình của VFF liệu đãbình yên sau động thái rút lui của bầu Tú?

Thực ra, chuyện bầu Tú bỗng nhiên được ôm đồm nhiều chức vụ cũng không hẳn do cá nhân ông Tú, các chức danh ở Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, rồi VPF, VFF đều phải được tín nhiệm, đều phải được giới thiệu đề cử và trúng cử. Thế nhưng ông Tú đãbị đánh tơi bời, đến mức phải rút lui khiến người ta lo ngại rằng VFF có thể bị chi phối bởi quá nhiều thế lực bên ngoài và câu chuyện của làng bóng đãkhông còn là câu chuyện của riêng sân cỏ nữa.

Vấn đề cơ bản là sau sự rút lui của bầu Tú, vị trí Phó Chủ tịch tài chính khóa tới sẽ để lại cho hai ứng cử viên, một là một doanh nhân còn xa lạ với giới bóng đá, chưa rõ tiềm lực về tài chính và một là doanh nhân từng ứng cử nhưng chưa đủ tín nhiệm vào vị trí này ở nhiệm kỳ trước. Nếu vì bóng đá Việt Nam thì lẽ ra người ta phải tìm và giới thiệu được những ứng cử viên tầm cỡ hơn bầu Tú, thuyết phục hơn bầu Tú để đảm nhiệm một vị trí chủ chốt, lo về cơm áo, gạo tiền của VFF ở nhiệm kỳ tới.

Vì thế bầu Tú đãrút lui nhưng liệu hậu trường VFF đãổn hay vẫn còn đó những mối quan hệ nhằng nhịt, đang hằng ngày, hằng giờ làm nhiễu loạn cảmột nền bóng đá đang cần bình ổn để phát triển? Vấn đề mà người hâm mộ mong mỏi nhất giờ đây là ở nhiệm kỳ tới, VFF phải tìm ra được những đại biểu có tâm, có tầm, có trách nhiệm, có tình yêu với bóng đá và cùng đoàn kết một lòng để đưa bóng đá Việt Nam phát triển, thay vì những cuộc đấu đá từ trong nhà ra ngoài ngõ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, lẽ ra đang ngày càng đẹp hơn. 

 VÂN GIANG

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top