Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Cảm ơn HLV Park Hang-seo!

Thứ Ba 17/01/2023 | 10:40 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đã không thể vô địch AFF Cup 2022 để làm quà tri HLV Park Hang-seo trong trận đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn Quốc đồng hành với bóng đá tại đất nước hĩnh chữ S. Đó là điều không vui và chẳng trọn vẹn nhưng với những gì cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong suốt năm năm qua, HLV Park Hang-seo sẽ và mãi được người hâm mộ biết ơn và trận trọng.

Hơn 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi bộ mặt, nâng tầm bóng đá Việt Nam và cùng với ĐTQG và U23 gặt hái được nhiều danh hiệu tại các đấu trưởng quốc tế. Ông Park cũng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau năm năm gắn bó

Lúc mới nắm giữ chức HLV trưởng của ĐTQG hồi tháng 10.2017, đã có rất nhiều hoài nghi về năng lực của HLV Park Hang-seo, không nhiều người tin rằng ông sẽ thành công với bóng đá Việt Nam. Đáp lại sự hoài nghi đó, HLV người Hàn Quốc đã lặng lẽ năm này qua tháng nọ viết nên những trang sử vẻ vang cho bóng đá Việt Nam, với nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường châu lục.

Dấu ấn đầu tiên và có thể xem là đáng nhớ nhất đó là chiến tích Thường Châu đầu năm 2018. Từ chỗ được xem là “kẻ lót đường”, U23 Việt Nam đã đi từ bất ngờ này đến hết bất ngờ khác, đánh bại các đội bóng hùng mạnh của châu lục, vào trận chung kết. Ngôi á quân tại giải U23 châu Á 2018 là bước đệm quan trọng để HLV Park Hang-seo mở ra giai đoạn thành công với bóng đá Việt Nam. Từ thế hệ tài năng năm đó như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Trường… ông Park đã giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt những thành tích vẻ vang tại đấu trường khu vực và châu lục. Cũng trong năm 2018, HLV Park Hang-seo cùng đội Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào top 4 Asiad, cùng ĐTQG vô địch AFF Cup sau 10 năm. Năm 2019, ông Park cùng ĐQTG giành ngôi á quân King’s Cup trên đất của kình địch Thái Lan, vào tứ kết Asian Cup và cùng đội U22+3 lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games. Trong năm 2021, HLV Park Hang-seo tiếp tục viết sử cho bóng đá nước nhà khi giúp và ĐTQG lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Gần nhất tại SEA Games 31, ông Park và đội U23+3 bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã duy trì vị thế số 1 khu vực, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Ông Park chụp hình với các học trò và Ban huấn luyện sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022

“Năm năm qua tôi đã nhận được nhiều sự cổ vũ, khích lệ từ người hâm mộ Việt Nam. Tôi nghĩ tôi vẫn còn nhiều thiếu sót. Mỗi trận đấu tôi đều nỗ lực hết sức. Điều tiếc nuối nhất có lẽ là từ giờ tôi không còn được đồng hành cùng các cầu thủ. Chúng tôi đã có 5 năm cùng buồn, cùng vui, cùng cố gắng. Nghĩ đến việc không còn được đồng hành cùng các học trò của mình nữa, tôi cảm thấy đau lòng”, ông Park trải lòng sau trận chung kết lượt về AFFF Cup 2022.

Hành trình của HLV Park Hang-seo có thể sẽ viên mãn hơn nếu như đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2022. Tuy nhiên, đây chỉ là một khoảng lặng trong một bức tranh tổng thể vô cùng đẹp mắt và sinh động mà ông cùng các học trò đã vẽ nên trong quãng thời gian vừa qua. Chia tay bóng đá Việt Nam, chắc hẳn HLV người Hàn sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp, những năm tháng cũng các học trò chinh chiến biết bao giải đấu, giành nhiều vinh quang nhưng cũng không ít nỗi buồn. “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi. Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò chinh chiến biết bao giải đấu, giành nhiều vinh quang nhưng cũng không ít nỗi buồn

Với những gì đã mang lại cho bóng đá tại đất nước hình chữ S trong suốt năm năm qua, người hâm mộ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung sẽ luôn trân trọng và biết hơn những đóng góp của HLV Park Hang-seo.

Một hành trình dài và đẹp đã khép lại. HLV Park Hang-seo rời đi với một trận thua, nhưng lại là người chiến thắng trong cả một thế cuộc. Với người hâm mộ Việt Nam, HLV Park Hang-seo không cần chức vô địch AFF Cup để trở nên vĩ đại, đơn giản vì những gì làm được cho bóng đá Việt Nam suốt năm năm qua, ông Park đã là lịch sử, một huyền thoại sống của bóng đá tại đất nước hình chữ S.

Cảm ơn ông, HLV Park Hang-seo!

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top