Giải Bóng đá nữ vô địch QG: Có thêm nhà tài trợ nhưng vẫn lo vắng khán giả

VH- Khởi tranh vào ngày 21.5, Giải Bóng đá nữ vô địch QG - Cúp Thái Sơn Bắc năm nay vẫn đối diện với nỗi lo thiếu vắng khán giả. Dù bóng đá nữ Việt Nam đã giành được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế nhưng ở các giải đấu trong nước, các cô gái đá bóng vẫn luôn đối diện với những khán đài trống vắng.

Giải Bóng đá nữ vô địch QG: Có thêm nhà tài trợ nhưng vẫn lo vắng khán giả - Anh 1

Các cô gái đá bóng luôn phải đối mặt với những khán đài thưa thớt khán giả

Đó chính là một trong những lý do để mấy mùa gần đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức giải trên sân vận động tỉnh Hà Nam, nơi có phong trào Bóng đá nữ phát triển và có lượng khán giả tới sân cổ vũ đông hơn khi tổ chức ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, do thời điểm tổ chức diễn ra vào mùa mưa trong khi hệ thống thoát nước ở sân Hà Nam chưa được tốt và mật độ thi đấu quá dày có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng mặt sân nên thay vì chỉ tổ chức trên sân Hà Nam như mọi năm, VFF quyết định tổ chức giải tại cả sân Hà Nam và sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Ban đầu đề xuất này của VFF vấp phải ý kiến phản đối của đại diện cho đội Phong Phú Hà Nam vì ngoài các lý do như phát sinh về kinh phí thì việc tổ chức xa như thế cũng làm khán giả Hà Nam khó theo dõi, đội bóng sẽ không có CĐV tới sân. Đội Hà Nam cũng sẽ không biết giải thích thế nào với các CĐV nhà luôn yêu bóng đá nữ.

Trả lời thắc mắc của phía Hà Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phân tích: “Đây là giải đấu quan trọng để chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á (Asian Games 18) nên nếu chỉ có 1 điểm thi đấu là Hà Nam, lại phải cáng thêm sân tập cho 7 đội, chúng tôi e ngại vấn đề sân bãi. Ban đầu, VFF định chuyển 2 lượt trận cuối về Liên đoàn để đảm bảo chất lượng chuyên môn. Nhưng theo ý kiến từ các đội, tôi đề nghị là ta vừa thi đấu, vừa theo dõi".

Giải Bóng đá nữ vô địch QG: Có thêm nhà tài trợ nhưng vẫn lo vắng khán giả - Anh 2

Có nhà tài trợ mới nhưng Giải bóng đá nữ năm nay vẫn lo vắng khán giả Ảnh: VFF

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, nếu thời tiết ủng hộ, giải sẽ đá tiếp tại Hà Nam. Ngược lại, sẽ chuyển về thi đấu ở sân Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Nếu chuyển về, VFF sẽ có những hỗ trợ thiết thực cho các đội nữ về ăn ở, đi lại. Trung tâm đào tạo trẻ của VFF cũng có 3 sân tập, rất tiện lợi cho các đội bóng.

Thực ra các giải đấu dành cho Bóng đá nữ không chỉ phải đối đầu với nỗi lo về khán giả mà kinh phí cho các đội, kinh phí tổ chức giải luôn là vấn đề lớn. Về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vui mừng thông báo giải năm nay  có sự đồng hành của hai nhà tài trợ là Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc và Công ty Cổ phần Động Lực.

“Trong điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, việc Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc năm thứ 7 liên tiếp đồng hành cùng giải bóng đá nữ hàng đầu QG đã cho thấy sự thiện chí của nhà tài trợ với bóng đá nước nhà. Cũng từ mùa giải 2018, một tin vui đến với sân chơi bóng đá nữ QG đó là sự đồng hành của nhà tài trợ mới: Công ty Cổ phần Động Lực. Đây có thể coi là sự cổ vũ tinh thần đối với các đội tham dự giải nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung", ông Hoài Anh chia sẻ và mong rằng sự có mặt của hai nhà tài trợ sẽ giúp nâng cao chất lượng Giải bóng đá nữ vô địch QG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018.

Giải năm nay có tổng số 7 đội tham dự là Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, TP Hồ Chí Minh I, TP Hồ Chí Minh II, Than Khoáng Sản Việt Nam và TNG Thái Nguyên. Các đội vẫn thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm xếp hạng chọn 4 đội xếp từ thứ Nhất đến thứ Tư vào thi đấu các trận Bán kết và Chung kết.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 21.5 đến 11.6 tới tại SVĐ Hà Nam - tỉnh Hà Nam và SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam - TP. Hà Nội. Thời gian và địa điểm của lượt về, các trận đấu bán kết và chung kết sẽ được BTC thông báo sau.

Ngoài thay đổi về số đội chơi, địa điểm tổ chức giải, cơ cấu giải thưởng, mùa giải 2018 có sự điều chỉnh đáng chú ý khi BTC giải quyết định bổ sung 2 danh mục giải thưởng. Theo đó, đội xếp thứ Nhất lượt đi và đội xếp thứ Nhất lượt về sẽ nhận số tiền thưởng 50.000.000đ/đội. Đội vô địch giải nhận phần thưởng là 300.000.000 đồng, đội thứ nhì là 200.000.000 đồng, hai đội đồng hạng Ba là 100.000.000 đồng...

Đặng Ngân

 

Ý kiến bạn đọc