Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Chờ những người “mở hàng”

Thứ Bảy 04/02/2023 | 08:44 GMT+7

VHO- Chiều nay 4.2 tại TP.Từ Sơn (Bắc Ninh), đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại trận Play-off Davis Cup nhóm II. Quần vợt cũng là một trong số ít đội tuyển đầu tiên của thể thao Việt Nam “mở hàng” thi đấu quốc tế từ sau Tết Nguyên đán. Tất nhiên, người hâm mộ kỳ vọng Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội sẽ có kết quả tốt để giúp quần vợt nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung có khởi đầu thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công trong năm.

Nhưng đối thủ của tuyển Việt Nam không hề dễ chơi. Tại SEA Games 31 năm ngoái, Indonesia đã đánh bại Việt Nam với thể thức 3 trận thắng 2. Hiện tại, tuyển Indonesia đứng thứ 62 thế giới, hơn Việt Nam 6 bậc. Đáng chú ý, Indonesia có sự hiện diện tay vợt Christopher Rungkat (200 ATP nội dung đôi) - từng đạt thứ hạng 68 ATP ở nội dung đôi vào tháng 6.2019 và 241 ATP ở nội dung đơn vào năm 2013, các tay vợt còn lại của họ đều nằm ngoài top 1.000 ATP đơn nam.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế ở các trận đánh đơn trước Indonesia

Trong khi đó tuyển Việt Nam có tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam hiện xếp hạng 247 ATP đơn nam, 944 ATP đôi nam, các gương mặt còn lại như Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Đắc Tiến đều nằm ngoài top 1.000 ATP. Với thể thức thi đấu 5 trận thắng 3 (gồm 4 trận đơn và 1 trận đôi), tuyển Việt Nam có lợi thế khi sở hữu Lý Hoàng Nam. Nếu Hoàng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 2 trận đánh đơn thì chỉ cần chúng ta thắng 1 trong 3 trận còn lại (gồm 2 trận đơn và 1 trận đôi) là sẽ giành chiến thắng chung cuộc để thăng hạng thi đấu ở Nhóm II thế giới vào tháng 9 tới.

 Tổn thất lớn cho Việt Nam khi tay vợt số 2 Trịnh Linh Giang (hạng 1.178 ATP) không thể góp mặt vì chấn thương. Nếu có Linh Giang, cơ hội chiến thắng của Việt Nam là khá cao. Trong các tay vợt còn lại, Phạm Minh Tuấn sẽ được chọn cho trận đơn thứ hai. Kết quả bốc thăm 2 trận đơn, tay vợt Phạm Minh Tuấn sẽ đối đầu tay vợt Muhammad Rifqi Fitriadi tại trận đơn thứ nhất, trong khi tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán tay vợt Ignatius Anthony Susanto tại trận đơn thứ hai. Tại nội dung đôi, tay vợt Lý Hoàng Nam được ghép cặp cùng Phạm Minh Tuấn và sẽ đối đầu cặp đôi Christopher Benjamin Rungkat/ Nathan Anthony Barki.

Hoàng Nam là “đầu tàu” của tuyển quần vợt Việt Nam trong cuộc đối đầu này

Theo HLV trưởng tuyển Việt Nam - Trần Quốc Phong, kết quả thắng bại ở cuộc đối đầu này phụ thuộc rất lớn ở trận đánh đơn thứ hai. “ Theo tôi trận đấu mấu chốt sẽ là trận đơn thứ hai, tuy nhiên Việt Nam chúng ta vẫn có cơ hội ở trận đánh đôi. Với một cuộc đối đầu như thế này thì chúng ta phải cố gắng ở từng trận một, không kể là đơn hay đôi, các tay vợt phải nỗ lực hết mình”, HLV Trần Quốc Phong chia sẻ.

Trong khi đó tay vợt chủ lực Hoàng Nam tự tin trước cuộc đối đầu này và quyết tâm cùng các đồng đội giành kết quả tốt nhất: “ Bản thân Nam cảm thấy thoải mái và không hề thấy áp lực nào cả. Nam cũng có nhiều năm thi đấu tại Davis Cup nên ít nhiều có kinh nghiệm ở đấu trường này. Mục tiêu của Nam là tập trung vào 2 trận đánh đơn và quyết tâm giành chiến thắng”.

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng tại vòng Play-off Davis Cup nhóm II nên Hoàng Nam và các đồng đội rất quyết tâm thay đổi lịch sử. Quyết tâm đó đã thể hiện ở sự chuẩn bị khi từ trước Tết Nguyên đán 1 tháng, đội đã hội quân, các tay vợt chỉ nghỉ đúng 2 ngày là 30 và mùng 1 Tết sau đó trở lại tập luyện đến nay. Có thể nói với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và được thi đấu trên sân nhà là lợi thế cho tuyển Việt Nam. Hy vọng rằng các tay vợt Việt Nam sẽ tập dụng được lợi thế này để giành chiến thắng, qua đó mang lại niềm vui cho người hâm mộ trong dịp đầu xuân.

VĨNH HY; ảnh: THANH THUÝ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top