Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Vòng 2 V.League 1-2023: Nam Định lên đầu bảng, HAGL đánh rơi chiến thắng

Thứ Tư 08/02/2023 | 20:58 GMT+7

VHO- Tại lượt đấu vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023 diễn ra vào chiều tối nay 8.2, Nam Định đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp để vươn lên dẫn dầu bảng xếp hạng, trong khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối trận.

Việc giành thắng lợi trước TP.HCM nhờ 1 quả penalty ở phút bù giờ tại vòng 1 giúp Nam Định tự tin trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng, đội bóng tuy có sự ổn định với một đội hình tuy khá đồng đều nhưng lại ít ngôi sao có thể tạo đột biến. Với những sự bổ sung chất lượng từ đầu mùa, đội bóng thành Nam được đánh giá nhỉnh hơn dù phải thi đấu trên sân khách.

Nam Định (áo trắng) có khởi đầu thành công tại mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

Với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng thi đấu tốt hơn trong hiệp 1. Đội bóng sông Hàn đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trong thế trận lép vế hơn, Nam Định thi đấu khá chắc chắn, họ ưu tiên khâu phòng ngự khi không có nhiều tình huống dâng cao tấn công. Nhưng hiệp 2 là câu chuyện khác với đội bóng thành Nam. Chỉ sau 12 phút khi hiệp đấu này bắt đầu, từ quả đá phạt góc của đồng đội, ngoại binh Dominic đánh đầu hiểm hạ gục thủ thành Phan Văn Biểu, mở tỷ số cho Nam Định. Có được bàn dẫn, Nam Định lùi đội hình khá thấp để chơi phòng ngự phản công. Những nỗ lực của các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã thành công khi họ giữa được tỷ số 1-0 đến khi kết thúc trận.

Với chiến thắng tối thiểu thứ hai liên tiếp, Nam Định vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sẽ chỉ mất vị trí này nếu Công an Hà Nội thắng CLB Hà Nội trong trận “derby” Thủ đô diễn ra vào tối mai 9.2.

HAGL (trái) đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ. Ảnh: VPF

Trong khi đó với lợi thế sân nhà Gò Đậu, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm chiến thắng của B.Bình Dương. Ở vòng 1, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã chơi khá ấn tượng và suýt nữa đã giành trọn 3 điểm ngay tại “thánh địa” Lạch Tray của Hải Phòng – đội Á quân mùa giải trước. Sự góp mặt của vua phá lưới Rimario và “máy quét” Moses đã nâng cao chất lượng đội hình của đội bóng đất Thủ lên rõ rệt. Trong khi ấy, sự suy yếu của HAGL đã được chứng minh với trận hoà khó khăn trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước.

Cơn mưa lớn đổ xuống sân trước giờ bóng lăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chuyên môn trận đấu. Thế nhưng các cầu thủ hai đội đã thi đấu rất quyết tâm, họ chơi đôi công, ăn miếng trả miếng giúp trận đấu “nóng” lên ngay từ đầu.  HAGL là đội tạo được cơ hội nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng. Tuy nhiên đến phút 51, từ đường chuyền chuẩn xác của Dụng Quang Nho, tuyển thủ quốc gia Châu Ngọc Quang khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Minh Toàn, mở điểm cho HAGL. Đội bóng phố Núi đã chơi kiên cường ở thời gian sau đó để bảo vệ thành quả. Các cầu thủ HAGL đã làm là tốt nhiệm vụ này cho đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, “Vua phá lưới” mùa trước là Rimario ghi bàn lấy lại 1 điểm cho chủ nhà.

Đây cũng là trận hòa thứ 2 liên tiếp từ đầu giải của B.Bình Dương và HAGL tại V.League năm nay và 2 đội bóng này tiếp tục xếp giữa bảng xếp hạng.

VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top