Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Những diễn biến bất ngờ tại vòng 2 giải Futsal VĐQG 2023

Thứ Sáu 24/03/2023 | 20:30 GMT+7

VHO- Ngày thi đấu thứ hai (24.3) trong khuôn khổ vòng 2 giải Futsal HDBank VĐQG 2023 chứng kiến bất ngờ khi tân binh Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua đội khách GFDI Sông Hàn với tỷ số 2-1. Trong khi đó, bàn thua đáng tiếc ở phút 39 đã khiến Thái Sơn Bắc bị đội khách Sanvinest Khánh Hòa chia điểm với tỷ số 1-1.

Ở trận ra quân, Hà Nội đã xuất sắc buộc Thái Sơn Bắc phải chia điểm với tỷ số 2-2. Bước sang lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng có cơ sở để tin vào chiến thắng bởi đội khách GFDI Sông Hàn là đối thủ không được đánh giá cao như Thái Sơn Bắc. Thực tế trên sân đã cho thấy Hà Nội là đội nắm thế chủ động và chơi có phần lấn lướt hơn so với GFDI Sông Hàn.

Hà Nội (áo đỏ) giành chiến thắng bất ngờ trước GFDI Sông Hàn

Đến phút 10, Hà Nội cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Sau pha dứt điểm khá đơn giản của Công Hoàng. Sang hiệp hai, Hà Nội vẫn nắm thế chủ động và có nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 23, từ một pha lộn xộn trước khung thành của đội Hà Nội, cú sút của Phước Hạnh không quá khó, nhưng lại đưa bóng vào lưới cân bằng tỷ số 1-1 cho GFDI Sông Hàn. Dẫu vậy, niềm vui của các cầu thủ GFDI Sông Hàn không kéo dài quá lâu. Vì từ một pha phản công nhanh ở phút 27, bóng đã được Minh Hiếu đưa vào lưới, ấn định tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Hà Nội. Đây là chiến thắng đầu tiên của Hà Nội và là trận thua thứ 2 liên tiếp của GFDI Sông Hàn. Một bất ngờ lớn từ đầu giải và Hà Nội với nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm nhưng đầy khát khao thể hiện sẽ có thể là hiện tượng của giải này.

Thái Sơn Bắc (áo trắng) mất điểm phút cuối

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 2, mặc dù có lợi thế dẫn bàn từ phút thứ 10 và nắm thế chủ động gần như suốt trận đấu, nhưng chỉ một thoáng bất cẩn ở phút cuối đã khiến Thái Sơn Bắc phải trả giá bằng bàn thua, giúp đội khách Sanvinest Khánh Hoà giành lại 1 điểm.

Với quyết tâm chiến thắng, các cầu thủ Thái Sơn Bắc chủ động đẩy nhanh những đợt tấn công về phía khung thành của Sanvinest Khánh Hòa. Phút 10, các học trò của HLV Acosta Garcia Victor có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0 sau pha đệm bóng của Văn Tuấn. Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra quyết liệt và Thái Sơn Bắc đã không ít lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng những cú dứt điểm của họ hoặc bị thủ môn Hữu Phúc của Savinest Khánh Hòa truy cản, hoặc bật xà ngang và cột dọc rất đáng tiếc.

Và như một quy luật nghiệt ngã của việc phung phí cơ hội, Thái Sơn Bắc phải trả giá ở phút 39 khi cú phất bóng từ sân nhà của thủ môn Hữu Phúc bên phía Sanvinest Khánh Hòa đã đi thẳng vào lưới thủ môn đối phương, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội Futsal phố Biển. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Bảng xếp hạng sau vòng 2

Điểm nhấn trong ngày thi đấu 24.3 là ngoài chuyên môn, Ban tổ chức đã tiến hành Lễ khai mạc Giải HDBank VĐQG 2023 trong không khí tưng bừng để động viên các đội cùng nỗ lực thi đấu vì sự phát triển của Futsal Việt Nam.

Lễ khai mạc giải

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, Đồng Trưởng ban Chỉ đạo Futsal Quốc gia 2023 cho biết: “Từ năm 2017 đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức thành công các giải Futsal Quốc gia và Quốc tế, được giới chuyên môn cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao. Các giải Futsal mang thương hiệu VOV-VFF đã thực sự lan tỏa rộng rãi, là món quà tinh thần quý báu cho người hâm mộ Việt Nam và thế giới. Chúng tôi cũng hy vọng, giải đấu này sẽ tạo động lực khuyến khích phong trào tập luyện Futsal trong thanh thiếu niên, góp phần đưa Futsal Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, hòa nhập với sự phát triển của châu lục và thế giới”.

 BẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top