Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Sẽ đầu tư hơn nữa để thể thao Thủ đô phát triển

Thứ Sáu 26/05/2023 | 10:00 GMT+7

VHO- Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, tổ chức vào chiều qua 25.5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, thành tích của Thể thao Hà Nội tại Đại hội chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội.

 Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao thưởng cho các VĐV

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cùng các HLV, VĐV Hà Nội.

Đóng góp 99 huy chương các loại cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Tại SEA Games 32, Thể thao Hà Nội có sự góp mặt 226 thành viên trong tổng số 1.003 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam. Số lượng VĐV Hà Nội tại SEA Games 32 là 161/702 VĐV đạt tỷ lệ 22,93 %. Các VĐV Hà Nội tham gia thi đấu 27 môn trên tổng số 37 môn tại SEA Games 32.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, mặc dù số lượng VĐV Hà Nội tham dự Đại hội chỉ chiếm 22,93% số lượng VĐV chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, nhưng các VĐV Hà Nội nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thi đấu với quyết tâm cao nhất, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam với 99 huy chương các loại, gồm 40 HCV, 27 HCB, 32 HCĐ, kết quả tiệm cận với chỉ tiêu huy chương được giao, chiếm 29,41% số lượng HCV của Đoàn TTVN tại SEA Games 32, phá 4/14 kỷ lục SEA Games 32 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội. Đặc biệt đã đoạt được HCV ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD như: Cử tạ, Điền kinh, Đấu kiếm, Karate, Taekwondo, Thể thao dưới nước, Thể dục dụng cụ, Vật, Wushu...

Trong bảng vàng thành tích chung của Hà Nội, có những bộ môn, cánhân đặc biệt xuất sắc như môn Bóng đá nữ, Hà Nội đóng góp 2 HLV, 7 VĐV trong thành phần đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia góp phần quan trọng vào chức vô địch của Bóng đá nữViệt Nam tại SEA Games 32, và đây là HCV thứ 4 liên tiếp và là chiếc HCV thứ 8 trong lịch sử. Môn Karatedo, VĐV Hà Nội thi đấu xuất sắc giành được 4/6 HCV, góp phần giúp đội tuyển Karatedo Việt Nam đạt gấp đôi chỉ tiêu HCV đề ra trước Đại hội. Môn Thể dục dụng cụ, Đinh Phương Thành là VĐV đi vào lịch sử SEA Games khi giành HCV tại 5 kỳ liên tiếp… Có thể khẳng định, thành công về mặt chuyên môn của Thể thao Hà Nội tại SEA Games 32 là kết quả của quá trình đầu tư lâu dài, triển khai các kế hoạch tập huấn quốc tế dài hạn cho các VĐV trọng điểm, VĐV kế cận có thành tích, tiềm năng.

Về một số kiến nghị, đề xuất, Giám đốc Đỗ Đình Hồng đề nghị thành phố cần có cơ chế đặc thù cho VĐV đạt huy chương trong thời gian giữa 2 kỳ Đại hội thể thao và các giải đấu; tiếp tục quan tâm đầu tư để duy trì công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các tuyến đội tuyển, đội tuyển trẻ và đặc biệt đầu tư đặc thù cho các VĐV trọng điểm được tập huấn quốc tế tại các quốc gia có nền thể thao phát triển như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… và tham dự các giải thi đấu quốc tế chính thức cấp độ khu vực, châu lục và thế giới, đặc biệt chuẩn bị lực lượng VĐV xuất sắc tham dự Đại hội Thể thao Châu Á tại Trung Quốc năm 2023, Đại hội Thể thao Thế giới tại Pháp năm 2024.

Tiếp tục được đầu tư các trang thiết bị phục vụ việc tập luyện, đặc biệt là các trang thiết bị thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế về chuyên môn của từng môn thể thao trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD. Nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện, thi đấu, chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý VĐV theo tiêu chuẩn quốc tế tại các địa điểm thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT quản lý.

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy trao thưởng cho các VĐV Ảnh: NGỌC TÚ

Sẽ quan tâm đầu tư để Thể thao phát triển nhanh hơn, mạnh hơn

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, những kết quả ấy có được là do sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các VĐV, HLV. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về chiến lược phát triển TDTT Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.

Để Thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực. “Trước mắt, thể hiện qua việc tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều VĐV tài năng cho thể thao Thủ đô. Đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao của châu Á và quốc tế. Kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, đề nghị các HLV, VĐV luôn khiêm tốn, không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Ngay sau buổi lễ ngày hôm nay, đề nghị Sở VHTT tiếp tục chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tập trung đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để triển khai ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu các giải quan trọng như: Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu Trung Quốc, Thế vận hội Olympic Paris lần thứ 33 năm 2024... Các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của thành phố tiếp tục truyền niềm tin, cảm hứng cho thể thao Hà Nội phấn đấu hơn nữa, thành công hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn thể thao của quốc gia”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Để kịp thời ghi nhận thành tích của các HLV, VĐV, Hà Nội đã thưởng nóng 3 tỉ đồng cho Đoàn thể thao Hà Nội; 1 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ. Thành phố cũng thưởng hơn 7,8 tỉ đồng cho các tấm huy chương vàng, bạc, đồng theo Nghị quyết 22 về việc quy định một số chính sách nội dung mức chi thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân thành phố. 

Trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và VĐV Nguyễn Thị Oanh

Sáng qua 25.5, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ VHTTDL đã trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữquốc gia và VĐV Nguyễn Thị Oanh nhờ những thành tích đặc biệt xuất sắc tại SEA Games 32. Đến dự và trao thưởng là Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu; Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh; Phó Chủ tịch phụ trách công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Huy Toản nhấn mạnh, nhằm kịp thời động viên, khích lệ đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam và VĐV Nguyễn Thị Oanh, Ban Thường vụ công đoàn Viên chức Việt Nam đã quyết định tặng cho đội tuyển nữ quốc gia số tiền là 50 triệu đồng và VĐV Nguyễn Thị Oanh số tiền là 10 triệu đồng. Ban thường vụ Công đoàn Bộ VHTTDL tặng đội tuyển nữ quốc gia 20 triệu đồng và VĐV Nguyễn Thị Oanh 5 triệu đồng. Phát biểu tại lễ trao thưởng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương những thành tích đã đoạt được của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Đánh giá cao thành tích 4 lần liên tiếp bước lên ngôi vô địch của đội tuyển bóng đá nữ và đoạt 4 HCV tại SEA Games 32 của VĐV Nguyễn Thị Oanh, ông Ngọc Duy Hiểu cho rằng những thành tích cùng sự nỗ lực vượt qua gian khó của các VĐV cũng như HLV Mai Đức Chung đã truyền cảm hứng tới các cán bộ, công chức, viên chức và nhất là giới trẻ để cùng lao động miệt mài, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. VÂN SA

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top