Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Thanh Hoá tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Thứ Sáu 26/05/2023 | 12:55 GMT+7

VHO- Ngày 25.5, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ biểu dương, tôn vinh và trao thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32.

SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia từ ngày 29.4 đến 17.5.2023. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV, thi đấu xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội với 136 Huy chương vàng (HCV), 105 Huy chương bạc (HCB), 118 Huy chương đồng (HCĐ), vượt chỉ tiêu từ 90-120 HCV đề ra trước đó.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho các VĐV giành HCV

Trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam, Thanh Hoá đóng góp 20 VĐV và 4 HLV tham gia. Với sự nỗ lực, thi đấu với quyết tâm cao nhất, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, các VĐV Thanh Hóa đã giành được thành tích xuất sắc với 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Nổi bật nhất là VĐV Cao Thị Duyên ở môn lặn với thành tích 3 HCV, 2 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games. VĐV Hoàng Thị Tình ở bộ môn judo giành HCV ở ba kỳ SEA Games liên tiếp. Các VĐV Lê Thị Hiền (bộ môn vovinam), Đặng Thị Linh (bộ môn vật) giành HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. VĐV Trương Thị Thương giành HCV đầu tiên cho bộ môn karate Thanh Hóa tại 1 kỳ SEA Games.

Bên cạnh đó là nỗ lực và sự cố gắng của các VĐV Trương Văn Tuấn (vovinam), Nguyễn Thị Hường (taekwondo), Nguyễn Hồng Quân (kun Khmer) với thành tích giành HCB; các VĐV bộ môn Pencak Silat với 3 HCĐ của các võ sỹ Vũ Văn Kiên, Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Thế Vũ. Các VĐV Lường Thị Dung ở môn Arnis và Nguyễn Thái Sơn ở môn bóng đá nam giành HCĐ.

Bốn HLV của tỉnh Thanh Hóa gồm Phạm Tuấn Anh (lặn), Nguyễn Văn Hùng (pencak silat), Trần Văn Sỹ (điền kinh) và Phạm Hữu Châu (kun botakor) cũng đã có những đóng góp đáng kể cho thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV đã giành được; đồng thời khẳng định, thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được hôm nay chính là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn - Chiến thắng chính mình”. Chiến thắng đó có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành VHTTDL, các HLV tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển Quốc gia đã góp sức làm nên những tấm huy chương quý giá hôm nay.

Các VĐV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành VHTTDL tiếp tục quán triệt các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển sự nghiệp TDTT; tiếp tục đổi mới tổ chức, quản lý thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh, nhất là các môn thể thao Olympic; ưu tiên dành nguồn lực đầu tư, nâng cấp các trung tâm huấn luyện thể thao và cải thiện điều kiện sinh hoạt, luyện tập của các vận động viên...

Các HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà, mang vinh quang về cho Tổ quốc, qua đó tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao và con người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top