Bóng chuyền nữ Việt Nam “thử lửa” chuẩn bị ASIAD 18

VH- Tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 lần này là đòn “thử lửa” các chiến binh trẻ cho bóng chuyền nữ Việt Nam. Bởi đây cũng là sự cọ xát và tuyển chọn lực lượng bổ sung vào đội tuyển nữ quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho ASIAD 18 sắp tới.

Bóng chuyền nữ Việt Nam “thử lửa” chuẩn bị ASIAD 18 - Anh 1

Tại giải, cả á quân quốc gia Thông tin Liên Việt Post Bank lẫn cựu vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam Ngân hàng Công Thương đều không giành nổi trận thắng nào như dự đoán của giới chuyên môn, năm thứ nhì liên tiếp phải dừng chân ngay từ vòng bảng giải đấu đang diễn ra tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Trong khi đó, với việc toàn thắng cả ba trận vòng bảng đồng thời giành tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã thật sự đem lại cảm giác hài lòng cho người hâm mộ. Không ai nghĩ đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Vũ lại có thể đánh bại đội bóng trẻ Thái Lan Est Cola chỉ trong vòng 4 ván đấu cũng như tiếp đó dễ dàng vượt qua đối thủ mạnh CLB Phúc Kiến (Trung Quốc).

Trận “chung kết nội bộ” giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Post Bank – cũng là hai đội vừa dự Cúp Hùng Vương 2018 – ở lượt đấu cuối vòng bảng, vì thế, mang ý nghĩa một cuộc “thử lửa” các chiến binh trẻ. Người hâm mộ hoàn toàn mãn nhãn khi chứng kiến màn đối đầu giữa những cầu thủ tuổi mới trong ngoài 20, phía đội bóng Tây Nam Bộ là các tuyển thủ như Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Thị Hên còn ở đội bóng áo lính là những thành viên vừa được triệu tập vào ĐTQG như Nguyệt Anh, Thanh Hương, Nguyễn Thị Phương.

Tân HLV trưởng ĐT nữ QG Nguyễn Tuấn Kiệt theo dõi màn trình diễn của dàn tuyển thủ đang nắm giữ các vị trí chủ chốt trong thành phần ba đội bóng trong nước. Chứng kiến các trận đấu tại Cúp VTV9 - Bình Điền, vị HLV trẻ tuổi này hoàn toàn hài lòng với những dự tính của mình. Cộng với những ghi chép cụ thể từ hai giải đấu lớn trước đó (vòng 1 giải VĐQG - Cúp Hùng Vương), ông tin ĐT nữ QG với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, lòng khao khát vươn tới đỉnh cao của những cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ cả nước. Từ đây đến ASIAD 18, ĐTQG chỉ còn sân chơi VTV Cup để tăng cường tần suất cọ xát, một vài bổ sung nhân sự sẽ là điều cần thiết đối với đội trước giờ lên đường tham gia Đại hội thể thao châu lục tại Indonesia vào tháng 8 tới đây.

Thanh Phương

Ý kiến bạn đọc