Hơn 3.500 học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước

VH- Sáng 20.5, Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước đã được tổ chức tại Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, khởi đầu cho chuỗi hoạt động trong Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 do Bộ VHTTDL phát động. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Hơn 3.500 học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước - Anh 1

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại lễ phát động

Hơn 3.500 học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước - Anh 2

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh trống phát động các cuộc thi

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động, được triển khai trên khắp 63 tỉnh, thành phố từ tháng 5 tới tháng 8 năm 2018 với sự đồng hành của Nestle’ MILO.

Hơn 3.500 học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước - Anh 3

NSƯT Xuân Bắc tham gia hoạt động cùng các em học sinh

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Tôi mong rằng sau Lễ phát động này Chương trình Bơi an toàn phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và địa phương, giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng, toàn dân nói chung trong cả nước ngày càng phát triển. Mong rằng, mỗi em học sinh, thiếu nhi không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè của mình cùng học bơi và học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước”.

Hơn 3.500 học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước - Anh 4

Các em học sinh thi chung kết giải bơi thiếu nhi tỉnh Ninh Bình

Chương trình đã giúp các em học sinh có thêm những kiến thức và kĩ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối, giúp các em nắm bắt kiến thức qua đó ghi nhớ các kỹ năng cần thiết để an toàn trong môi trường nước.

 

Đặng Ngân

 

 

 

Ý kiến bạn đọc