Ươm mầm tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam

VH- Chiều 22.5 tại TP.HCM, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức giới thiệu chương trình khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2018”, dưới sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT.

Ươm mầm tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam - Anh 1

Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm, huấn luyện các tài năng bóng đá lứa tuổi 9-12, qua đó nuôi dưỡng thế hệ cầu thủ trẻ tiềm năng cho tương lai, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. TMV có kế hoạch bám sát các cầu thủ nhí có tiềm năng và tiếp tục hỗ trợ các em theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Qua 3 năm, chương trình đã tiếp nhận hơn 8 ngàn em nhỏ trên cả nước tham gia các vòng sơ tuyển, 3 Trại hè tập huấn tại TP.HCM đã đào tạo, huấn luyện cho 90 cầu thủ nhí tài năng và có 54 cầu thủ nhí xuất sắc được chọn tham gia du đấu tại Nhật Bản. Trong năm 2017, đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam đã giành giải bạc tại giải cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Sau khi tham gia trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, nhiều em tiếp tục theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp và được tuyển chọn vào các CLB lớn. Cụ thể, có 3 em đã được chọn vào HA.Gia Lai, 1 em thi đấu tại B.Bình Dương, 3 em thi đấu tại SHB, 6 em tham gia Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và Viettel.

Ươm mầm tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam - Anh 2

Trại hè năm nay bắt đầu vòng sơ tuyển tại TP.Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, TP.Pleiku (Gia Lai) từ 10.6 – 1.7. 30 cầu thủ "nhí" sau đợt sơ tuyển sẽ tham gia chương trình tập huấn và đào tạo diễn ra tại Trường đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM từ ngày 10 – 16.7. Sau chương trình tập huấn, 18 cầu thủ nhí xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia giải cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 13 – 20.9.  

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Bình sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng và HLV phó của trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2018. Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức chia sẻ: “Từng là cầu thủ chinh chiến trên khắp các sân cỏ, tôi luôn tâm niệm hãy chiến đấu một cách nhiệt thành, hãy chơi bóng một cách đam mê và hãy huấn luyện một cách công tâm. Đối với tôi, đây là cơ hội để tôi được tiếp xúc, phát hiện và bồi dưỡng thế hệ tài năng trẻ có niềm đam mê bóng đá trên cả nước. Tôi quyết tâm cùng với BHL sẽ truyền lửa, dẫn dắt và đào tạo cho các em bằng chính kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân đã được đúc kết trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình".

V.Linh

 

Ý kiến bạn đọc