Taekwondo đối kháng nữ Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn châu Á

VH- Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018 đã kết thúc sau 5 ngày tranh tài của gần 700 VĐV đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) vào ngày 28.5. Ở ngày thi đấu cuối cùng giải đối kháng, VĐV Lâm Thị Hà Thanh đã giành thêm 1 HCB cho Việt Nam để về vị trí thứ 3 chung cuộc nội dung nữ.

Taekwondo đối kháng nữ Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn châu Á - Anh 1

VĐV Trương Thị Kim Tuyền giành HCV đối kháng hạng 46kg

Trước đó trong ngày thi đấu đầu tiên, Trương Thị Kim Tuyền đã giành HCV đối kháng hạng 46kg nữ và Phạm Thị Thu Hiền giành HCĐ ở hạng cân 57kg. Niềm hy vọng Hồ Thị Kim Ngân (vô địch trẻ thế giới 2018) thi đấu không thành công và thua cuộc ngay từ vòng loại. Đây chính là thất bại đáng tiếc của đội tuyển đối kháng taekwondo Việt Nam tại giải năm nay.

Kết thúc giải, đội tuyển đối kháng Việt Nam giành được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn nội dung nữ. Vị trí thứ nhất thuộc về Hàn Quốc với 7 HCV, 2 HCB, 8 HCĐ, Trung Quốc xếp thứ 2 với 4V, 2B, 2Đ. Trước đó, ở giải vô địch Quyền Taekwondo châu Á, Việt Nam giành được tổng cộng 2 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu giải. Đặc biệt, Nguyễn Thị Lệ Kim đã giành giải VĐV xuất sắc nhất giải ở các nội dung nữ.

Đánh giá về giải lần này, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để cho biết: “Nhìn chung, các nước đều mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất do đó cơ hội cho chủ nhà Việt Nam ở nội dung đối kháng là không nhiều. Tuy nhiên, với thành tích giành 1 HCV sau 6 năm (kể từ 2012), chúng ta có quyền kỳ vọng vào thành tích khả quan ở ASIAD 2018. Qua giải là bước đệm để các đoàn ra soát lại lực lượng VĐV trước khi bước vào sân chơi quan trọng nhất trong năm, đó là ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8 tới”.

L.H

 

 

Ý kiến bạn đọc