Khai mạc sân chơi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

VH- Sáng 1.6, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi hàng năm, Báo Công an TP.HCM và Báo Thể thao Việt Nam đã phối hợp tổ chức khai mạc giải bóng đá futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19 – Cúp Tôn Hoa Sen 2018 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Khai mạc sân chơi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi - Anh 1

Khai mạc sân chơi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi - Anh 2

Giải lần thứ 19 năm nay được tổ chức trở lại TP.HCM sau 2 năm diễn ra tại Bình Định, Khánh Hòa. Đây là hoạt động mở đầu “Tháng hành động vì trẻ em” với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ đang sống tại các làng SOS, mái ấm tình thương, trường giáo dưỡng,…. của mọi miền đất nước.

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM – đồng Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, đây là sân chơi mang đến thông điệp tất cả mọi người hãy chung tay giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Qua sân chơi này đã giúp cho nhiều em nhỏ trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội, có nhiều em từ sân chơi này đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Khai mạc sân chơi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi - Anh 3

Khai mạc sân chơi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi - Anh 4

Tham dự mùa giải năm nay có 8 đội gồm: Hà Nội, Nghệ An, Lâm Đồng, TP.HCM  (bảng A); Phú Thọ, Bến Tre, Trường Giáo dưỡng số 4 – Bộ Công an và tân binh Điện Biên (bảng B). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Đội vô địch sẽ nhận được cúp, cờ và 30 triệu đồng, về nhì nhận 25 triệu đồng và thứ 3 là 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc,… Em Lương Ngọc Tài, Đội trưởng đội Nghệ An chia sẻ: “Sau giờ học căng thẳng, em được tập luyện và chơi bóng là em hết căng thẳng. Được đến TP.HCM tham dự giải lần này là niềm vinh dự của chúng em và rất vui khi được gặp nhiều bạn ở Hà Nội, Bến Tre, Lâm đồng,…để cùng giao lưu. Sau khi học xong em muốn đi theo con đường bóng đá”.

Sau giải đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra 12 cầu thủ tiêu biểu để tham gia thi đấu giao lưu tại Campuchia do Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tài trợ.

L.Hải

 

 

Ý kiến bạn đọc