Taekwondo Việt Nam sẽ giành vàng để chuẩn bị ASIAD 18

VH- Nhằm chuẩn bị cho đấu trường ASIAD 18, Việt Nam sẽ đăng cai giải vô địch taekwondo châu Á lần thứ 23 – 2018 mở rộng và giải vô địch taekwondo Người khuyết tật châu Á mở rộng lần thứ 4 diễn ra từ ngày 24 – 28.5 tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM). Tham dự các giải đấu này có hơn 1 ngàn quan chức, HLV và VĐV đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và thế giới. Đây được xem là một trong những giải lớn và tiền ASIAD 18 diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Taekwondo Việt Nam sẽ giành vàng để chuẩn bị ASIAD 18 - Anh 1
         

          Tại giải lần này, các VĐV sẽ tranh tài hai nội dung đối kháng và quyền theo y như nội dung tại ASIAD 2018. Trong đó, nội dung thi quyền tranh các chức vô địch cá nhân nam, nữ và đồng đội nam, nữ và mỗi quốc gia chỉ được đăng ký 2/4 nội dung. HLV taekwondo quyền Việt Nam Nguyễn Thanh Huy cho biết: “Ở gải lần này và ASIAD 18, các VĐV thi quyền tranh tài 3 nội dung: quyền tiêu chuẩn, bài quyền mới ở vòng loại, đến vòng chung kết mới thi bài quyền sang tạo. Chúng tôi sẽ tập trung vào hai nội dung thế mạnh là đồng đội nam và đồng đội nữ. Bởi hiện tại Việt Nam có lực lượng rất mạnh ở các nội dung này với nhiều lần vô địch thế giới”.

Nội dung quyền là thế mạnh của taekwondo Việt Nam ở đấu trường châu lục lẫn thế giới khi hơn 10 năm qua với các gương mặt vàng như: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân, Liên Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thiên Phụng,…Trong đó, Châu Tuyết Vân được biết đến với 5 lần liên tiếp vô địch thế giới. Vì thế, cơ hội giành HCV tại giải lần này và ASIAD sắp tới là hoàn toàn trong tầm tay.

Taekwondo Việt Nam sẽ giành vàng để chuẩn bị ASIAD 18 - Anh 2

Theo đánh giá của ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo VN: “ĐT quyền Việt Nam có bề dày thành tích, nhiều VĐV đạt thành tích cao, đặc biệt đã có sự chuẩn bị trước 2 - 3 năm về các nội dung quyền mới và đang đứng đầu thế giới về quyền sáng tạo nhiều năm liền. Tham dự giải lần thứ 23 này là cơ hội cọ xát rất bổ ích cho taekwondo Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường quan trọng ASIAD 18. Vì tầm quan trọng đó mà các quốc gia khác như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Iran… đều đưa đội hình rất mạnh để dự giải”.

Trong khi đó, ở nội dung đối kháng quy tụ gần 300 VĐV mạnh đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Những VĐV tài năng hiện tại của taekwondo Việt Nam như Hồ Thị Kim Ngân (HCV giải trẻ thế giới), Trương Thị Kim Tuyền… đều góp mặt. Tuy nhiên, cơ hội cạnh tranh tấm HCV với đội chủ nhà Việt Nam được đánh giá rất khó khăn, khi đọ sức cùng các đối thủ rất mạnh của châu lục và thế giới.

Hiện tại sau 3 tháng tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT taekwondo Việt Nam đã trở về nước hôm 15.5 vừa qua và đang có phong độ tốt nhất để bước vào cử tập dợt cuối cùng trước khi tranh tài tại đấu trường ASIAD 2018.

Lê Hải

 

Ý kiến bạn đọc