Thanh tra vào cuộc vụ doanh nghiệp du lịch bị tố “xù” tiền của du khách

VH- Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính với các hành vi vi phạm: không giải quyết yêu cầu kiến nghị chính đáng của khách du lịch theo quy định, không trả tiền kí quỹ cho khách du lịch theo quy định... đối với Công ty cổ phần thương mại dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (Công ty du lịch Sài Gòn Chợ Lớn).

Trước đó, hàng chục khách hàng đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Công ty Sài Gòn Chợ Lớn (đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) lừa tiền mua tour. Theo thống kê, có 40 du khách nộp đơn tố cáo công ty này nhận tiền nhưng không tổ chức tour. Ngoài ra, còn có nhiều khách hàng tố cáo công ty đã tổ chức tour nhưng không hoàn tiền ký quỹ cho du khách. Số tiền mà họ đóng cho Sài Gòn Chợ Lớn gần 1 tỉ đồng. Đền thời điểm này, công ty du lịch Sài Gòn Chợ Lớn thừa nhận có nhận tiền đăng kí của 9 khách mua tour du lịch Singapore-Malaysia-Indonesia và 6 khách mua 3 tour Hàn Quốc và nhận tiền kí quỹ của khách với 3 tour Hàn Quốc. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ nên công ty chưa hoàn lại số tiền cho khách và cam kết sẽ thực hiện chi trả cho khách hàng như lịch thanh toán.

Liên quan đến vụ việc của Công ty Sài Gòn Chợ Lớn, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn đề nghị Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan có liên quan làm việc với công ty để đưa ra phương án hoàn trả tiền cho khách. Trong trường hợp công ty này không hợp tác, cố tình né tránh, đề nghị Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh xử lí theo quy định; hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch tiến hành khởi kiện theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành; không để ảnh hưởng đến hình ảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng.

H.TRÀ

Ý kiến bạn đọc