Mạo danh nhà báo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VH- Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tới, SN 1987, trú tại đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh nhà báo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Anh 1

Đối tượng và tang vật

Theo tài liệu điều tra, tháng 7.2018, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của chủ cơ sở sản xuất máy chế biến thức ăn tại thị xã Quảng Yên về việc bị người đàn ông tên Hùng giới thiệu đang làm tại Tạp chí Thanh tra lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian liên hệ đề nghị viết bài quảng bá sản phẩm trên tạp chí, đối tượng cho biết có nhiều mối quan hệ về việc Chính phủ có gói thầu triển khai dự án máy móc nông nghiệp tại 24 tỉnh, thành và hứa sẽ giúp bị hại nhận được dự án. Nếu chủ cơ sở đồng ý thì phải chuyển cho Hùng 720 triệu để đặt cọc chạy dự án. Tính đến tháng 9.2018, nạn nhân đã chuyển trên 1,9 tỉ đồng cho đối tượng này để chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh.
Đến ngày 27.9 qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định được đối tượng, kết hợp vận động, thuyết phục Phạm Văn Tới hay còn gọi là Hùng ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Tới đã khai nhận sử dụng số tiền lừa đảo được để trả nợ và chi tiêu cá nhân, còn khoảng 800 triệu đồng trong tài khoản và hơn 100 triệu Tới chuyển cho công ty môi giới viết báo. Lực lượng chức năng đã thu giữ 805 triệu trong tài khoản của đối tượng tại Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Quảng Ninh; số tiền 56,2 triệu đồng của Công ty Cổ phần tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam và điện thoại di động sử dụng để liên lạc của đối tượng.

Hải Đăng

 

Ý kiến bạn đọc