Hai nữ sinh trở về nhà sau nhiều ngày theo lời dụ dỗ của người lạ

VHO- Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, vừa đưa 2 em học sinh là La Thị Ngh. và Lê Thị M. (trú ở bản Cò Phạt, xã Môn Sơn) cho gia đình thuộc tộc người Đan Lai từ tỉnh Lâm Đồng trở về nhà sau nhiều ngày mất tích.

Trước đó, cả 2 em Ngh. và M., cùng sinh năm 2004, đang là học sinh lớp 9A2, Trường THCS Môn Sơn theo diện bán trú. Ngày 31.8.2017, 2 em Ngh. và M. bất ngờ bỏ học, ra đi không ai biết. Hai em cũng không trở về nhà, gia đình và nhà trường không thể liên lạc được với các em. Nhận được thông tin từ nhà trường, UBND xã Môn Sơn, Công an huyện Con Cuông tổ chức tìm kiếm hai em.

Sau khi thu thập, điều tra, Công an huyện Con Cuông phát hiện được nơi ở của hai em. Em Lê Thị M đang làm nhân viên cho một quán cà phê tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, còn em La Thị Ngh đang lao động tại vườn ươm tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Công an huyện Con Cuông đã trực tiếp vào tỉnh Lâm Đồng đưa 2 em về quê trong tình trạng sức khỏe ổn định, không bị thương hay bị xâm hại. Hai nữ sinh cho biết do gia đình khó khăn nên nghe lời dụ dỗ lên thành phố làm thuê kiếm tiền. Hiện 2 em đã được bàn giao về cho gia đình và được hỗ trợ để tiếp tục trở lại trường.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc