Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Một hình ảnh khác của ca sĩ Lady Gaga trong “Vì sao vụt sáng”

Thứ Tư 10/10/2018 | 20:46 GMT+7

Rũ bỏ hình ảnh nổi loạn thường thấy, Lady Gaga trở lại với khán giả trong một vai trò không lạ nhưng mới mẻ - vai nữ chính trong bộ phim A Star Is Born (tựa Việt: Vì sao vụt sáng) đang công chiếu tại các rạp. Hóa thân thành cô bồi bàn có giọng hát nội lực, Lady Gaga mộc mạc đến lạ thường nhưng nhiệt huyết đến tận cùng trong cả sự nghiệp và tình yêu với chàng ca sĩ Jackson Maine (Bradley Cooper đóng).

Vì sao vụt  sáng kể về câu chuyện tình của Jackson Maine (Bradley Cooper đóng) - một ngôi sao nhạc đồng quê dần hết thời, và Ally (Lady Gaga) – cô gái trẻ có giọng ca trời phú. Cuộc gặp gỡ định mện đã đưa Jackson gặp Ally, và nhờ cùng nhau sẻ chia đam mê âm nhạc, cả hai rơi vào lưới tình của nhau lúc nào không hay. Chính Jackson đã phát hiện ra tài năng của Ally và giúp cô bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong lúc tình cảm của cả hai đang nồng nàn, thì cũng là lúc tình yêu của họ vướng phải những thử thách khắc nghiệt khiến sự nghiệp của họ rẽ sang hai hướng khác nhau. Nếu Ally dần thăng tiến trong sự nghiệp âm nhạc thì Jackson gặp khủng hoảng tâm lý và phải chật vật với những vấn đề của riêng mình.

Đây đã là lần thứ ba bộ phim kinh điển A Star Is Born được remake (làm lại), do vậy Lady Gaga khó tránh khỏi bị so sánh với những cái bóng cực lớn của hai nữ diễn viên huyền thoại Judy Garland hay Barbra Streisand trong 2 phiên bản phim trước đó. Bởi vậy, mặc dù rất hứng thú với ý tưởng mà Bradley Cooper đặt ra cho Vì sao vụt sáng, nhưng Gaga vẫn tỏ ra khá lo lắng cho vai diễn Ally trong phim điện ảnh này. Tuy nhiên, việc được sát cánh bên cạnh nam tài tử gạo cội như Bradley Cooper đã khiến siêu sao âm nhạc này an tâm hơn rất nhiều.

“Tôi đã phải gạt mọi nỗi lo lắng sang một bên. Tuy vậy, tôi thực sự hào hứng với vai diễn này. Theo quan điểm của tôi, khi một ai đó có tài năng, có tố chất và đã tích luỹ đủ kinh nghiệm cần thiết thì họ hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội để thử sức mình ở một lĩnh vực mới. Và cơ hội đó cuối cùng cũng đã tới với tôi. Cooper luôn mong muốn được trở thành một đạo diễn điện ảnh, và tôi thấy mình thật sự may mắn khi được xuất hiện trong phim truyện đầu tay ở cương vị đạo diễn của anh ấy,” Gaga chia sẻ.

Bên cạnh đó, quá trình đóng phim là một trải nghiệm tuyệt vời với Lady Gaga. Cô nhuộm tóc màu nâu tự nhiên và xuất hiện trên trường quay với gương mặt “mộc” nhất có thể để hóa thân vào môt cô gái làm nghề bồi bàn. Trong phim, nhân vật Ally của Gaga còn ngượng ngùng khi được Jackson khen rằng cô rất xinh đẹp ngay trong lần đầu tiên hai người gặp nhau, dù rằng nhiều người không thích gương mặt của cô. “Tôi không hát những ca khúc của riêng mình. Đơn giản là tôi cảm thấy không thoải mái ... Hầu hết mọi người đều nói với tôi rằng họ thích cách tôi cất giọng nhưng không thích vẻ ngoài của tôi” - Ally nói sau khi Jackson tiếp cận để hỏi về tài năng của cô. Anh đáp lại: "Tôi nghĩ em rất đẹp".

"Bạn diễn Bradley Cooper đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình quay phim. Việc để mặt mộc và trở lại với màu tóc nâu tự nhiên cũng là ý tưởng của anh ấy, điều này thực sự đã giúp tôi hóa thành thành nhân vật Ally", Lady Gaga gửi lời cảm ơn tới bạn diễn của mình.

Ngoài việc tham gia diễn xuất, Lady Gaga còn đóng góp vào việc sáng tác một số ca khúc trong phim, trong đó có ca khúc chủ đề “Shallow”. Với giai điệu ballad ngọt ngào và nhẹ nhàng, "Shallow" nói về hành trình tìm lại bản thân giữa thế giới bận rộn và đầy khó khăn của những người trẻ. Đây cũng chính là câu chuyện của cặp đôi Ally và Jackson trong Vì sao vụt sáng. Sở hữu giọng hát khỏe khoắn cùng quãng giọng và kỹ thuật chắc chắn, Lady Gaga đã khiến người nghe phải “nổi da gà” khi cô bắt đầu cất giọng. Dù vậy, giọng ca "khủng" của cô vẫn chan chứa tình cảm, hòa quyện với chất giọng trầm ấm và đầy cảm xúc của bạn diễn Bradley Cooper.

Màn hoà giọng của Lady Gaga và Bradley Cooper trong ca khúc "Shallow" được dự đoán sẽ là một trong những ứng cử viên nặng kí của hạng mục "Nhạc phim hay nhất" tại lễ trao giải Oscar và Grammy năm nay.

(Thiên An)

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top