Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam ở Áo và một số nước châu Âu

Thứ Hai 15/10/2018 | 11:16 GMT+7

VHO- Tại buổi gặp, Thủ tướng nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu

Trong chương trình chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, chiều tối 14/10 theo giờ địa phương, tức đêm 14/10 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và số nước châu Âu.  

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Áo đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn về tình hình hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Áo và đời sống của cộng đồng người Việt tại Áo. Cùng với mối quan hệ Việt Nam-Áo phát triển tốt đẹp, năm ngoái, thương mại song phương Áo-Việt Nam đã đạt 4 tỉ USD và năm nay dự kiến có thể tăng lên 4,5 tỉ USD.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Áo và một số nước châu Âu bày tỏ vui mừng được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cho biết luôn hướng về Tổ quốc thân yêu.

Cộng đồng người Việt cũng vui mừng về sự đổi thay của đất nước, cả về tăng trưởng kinh tế, đời sống của người dân được nâng lên, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại Áo và các nước luôn tuân thủ tốt pháp luật nước sở tại, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Với tình yêu quê hương, đất nước, cộng đồng người Việt cũng đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về trong nước, trong đó có hoạt động thiện nguyện, ủng hộ người dân vùng thiên tai, bão lũ, các hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với việc tiếp tục dạy tiếng Việt, giáo dục truyền thống văn hóa Việt Nam, cộng đồng người Việt mong muốn Chính phủ hỗ trợ để việc dạy tiếng Việt cho các thế hệ sau thuận lợi hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần nhất tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Áo và châu Âu, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Áo.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao những hoạt động thiết thực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với Áo thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến kiều bào tại nước ngoài.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin đến cộng đồng người Việt Nam ở châu Âu về sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, cả kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Những năm gần đây, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và là một trong những nước tăng trưởng cao của Châu Á; thương mại liên tục xuất siêu; tỷ lệ nghèo giảm nhanh, từ 1,5-2% mỗi năm; y tế, giáo dục, an sinh xã hội được đảm bảo... Đặc biệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cả nước cải thiện rõ rệt. Cùng với đó, Thủ tướng cho biết, công tác phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh và đã xử lý nhiều vụ việc.

Trong quan hệ đối ngoại, vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được coi trọng. Rất nhiều hội nghị quốc tế lớn Việt Nam đều được mời tham dự hoặc chủ trì tổ chức.

Vui mừng khi thấy cộng đồng người Việt Nam tại Áo và châu Âu luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau cùng phát triển, nhất là những lúc khó khăn; uy tín của cộng đồng người Việt tại Áo và Châu Âu được đánh giá cao, Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt gìn giữ những nét văn hóa Việt Nam, trong đó giáo dục tiếng Việt ngay trong các gia đình.

Cộng đồng người Việt Nam tại Áo và một số nước châu Âu vui mừng gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng nhấn mạnh: "Châu Âu có sự phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ, đây là điều kiện để bà con học tập, nghiên cứu phát triển cho gia đình mình và đóng góp cho quê hương đất nước. Trước hết là lớp trẻ cố gắng học tập rèn luyện để có nhiều kiến thức đóng góp vào xây dựng đất nước. Tổ quốc luôn rộng mở vòng tay để đón chào tất cả bà con, những người có ý thức đóng góp cho đất nước.

Mong bà con tiếp tục giáo dục con cháu về truyền thống gia đình, quê hương đất nước để có niềm tin mạnh mẽ về đất nước, từ đó ra sức học tập, công việc tốt, đóng góp cho gia đình, cuộc sống và xây dựng quê hương đất nước".

Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của cộng đồng Việt Nam tại châu Âu và các nước trên thế giới triển khai Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, để người Việt Nam khắp thế giới đều hiểu rõ hơn và hướng về cội nguồn của dân tộc. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao đổi về một số vấn đề mà đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Áo và châu Âu quan tâm.

Theo VOV.vn

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top