Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam và Nhật Bản hợp tác trao đổi nguồn nhân lực du lịch

Thứ Bảy 20/10/2018 | 12:23 GMT+7

VHO- Tổng cục Du lịch Việt Nam  (TCDL ) và Hiệp hội Lữ quán (Nhật Bản) vừa ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực du lịch nhằm trao đổi nguồn nhân lực du lịch giữa hai bên.

Tham dự Lễ ký kết có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương, Vụ trưởng Vụ Khách sạn Vũ Văn Thanh, Thượng nghị sỹ, Cục trưởng Cục Chính sách nhân lực ngành Du lịch Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội Lữ quán Nhật Bản Tada Keisuke và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TCDL, lãnh đạo Hiệp hội Lữ quán Nhật Bản…

 

 

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Việt Nam và Nhật Bản vốn có tình hữu nghị lâu bền và thiết lập quan hệ ngoại giao vừa tròn 45 năm. Người Việt Nam rất yêu quý, ngưỡng mộ con người và đất nước Nhật Bản. Năm 2017, số lượng người Việt Nam sang Nhật Bản du lịch đạt 309.000 lượt, tăng 32% so với năm 2016. Ngược lại, người Nhật Bản cũng rất thích đi du lịch Việt Nam. Nhiều năm nay Nhật Bản là thị trường hàng đầu và quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đón 798.000 lượt khách du lịch Nhật Bản”

Hiện nay, Việt Nam không những chuyển mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng khoảng 7%/ năm và là điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện, có tên tuổi trên toàn cầu. Sản phẩm du lịch của Việt Nam ngày càng phong phú, đa dạng, từ các sản phẩm văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc vào Nam, rất phù hợp với sở thích của khách du lịch Nhật Bản.

Dự báo thời gian tới, việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển và đây chính là tiền đề vững chắc cho việc hợp tác, trao đổi nguồn nhân lực trong lĩnh vực của hai nước. Việc Chính phủ Nhật Bản sẽ cho phép các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên Việt Nam chuyên ngành khách sạn, nhà hàng sang thực tập, làm việc ngắn hạn tại các cơ sở lưu trú du lịch là dấu mốc quan trọng, là cơ hội để các cơ sở đào tạo du lịch tại Việt Nam và các sinh viên có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tác phong làm việc, ý thức kỷ luật.

 

 

Mục tiêu hợp tác được ký kết là tạo kênh liên kết nhằm tạo sự hiểu biết lẫn nhau, là kênh quảng bá truyền thống văn hóa, đất nước con người, chính sách phát triển cơ sở lưu trú du lịch mỗi quốc gia. Phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn nhân lực của mỗi bên để nâng cao hiệu quả hợp tác, thúc đẩy phát triển chất lượng nguồn nhân lực phục vụ trong các cơ sở lưu trú du lịch ở mỗi quốc gia.Tư vấn cho các bên liên quan trong việc chọn các cơ sở đào tạo tại Việt Nam đưa sinh viên Việt Nam, người lao động học chuyên ngành khách sạn, nhà hàng tại cơ sở đào tạo được lựa chọn, tìm hiểu cơ hội được thực tập, làm việc ngắn hạn tại Nhật Bản để nâng cao tay nghề và mức độ chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch trong các cơ sở lưu trú.

TCDL sẽ tư vấn, giới thiệu các cơ sở đào tạo hoặc cơ sở có chức năng đào tạo nhân sự uy tín trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam cho phía Hiệp hội Lữ quán Nhật Bản. Trên cơ sở đó, Hiệp hội sẽ trao chương trình đánh giá năng lực nhân sự chuyên ngành khách sạn, nhà hàng cho các cơ sở đào tạo tham khảo, sử dụng và kiểm tra, đánh giá năng lực nhân sự tham gia tuyển dụng đi thực tập hoặc lao động ngành khách sạn, nhà hàng tại Nhật Bản theo yêu cầu.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ quán Nhật Bản Tada Keisuke cho biết: Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệp trong phát triển du lịch và kinh doanh khách sạn, nhà hàng với phía Việt Nam. Chúng tôi cũng rất cần những lao động trẻ, năng động, có kỹ năng nghề đến từ Việt Nam và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để người Việt Nam có thể học tập và làm việc một cách hạnh phúc ở Nhật Bản”

Thúy Hà

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

VHO - Ngày 28.3, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Chi tiết
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top