Phường gửi giấy mời cho người đã qua đời dự họp: Do lỗi sơ suất... đánh máy?!

VHO- Đại diện lãnh đạo phường Hương Văn (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đã trực tiếp đến xin lỗi người thân trong gia đình bà Trần Thị Thư, người đã qua đời nhưng vẫn được phường này gửi giấy mời đi dự họp.

Phường gửi giấy mời cho người đã qua đời dự họp: Do lỗi sơ suất... đánh máy?! - Anh 1

 Bà Trần Thị Thư đã qua đời 2 tháng nhưng vẫn được UBND phường Hương Văn mời dự họp

Theo Chủ tịch UBND phường Lê Đình Hóa, sở dĩ có sự “nhầm lẫn” tai hại trên là bởi do người đánh máy… sơ suất!

Thông tin UBND phường Hương Văn gửi giấy mời đến một người đã qua đời dự họp ngay lập tức trở thành câu chuyện được dư luận địa phương bàn tán xôn xao và chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội với nhiều bình luận… cười ra nước mắt. Thật ra, bà Trần Thị Thư có hộ khẩu thường trú tại Tổ dân phố Giáp Tư, phường Hương Văn và đã qua đời từ tháng 7.2018.

Gọi là tổ dân phố để nghe có vẻ như thị thành nhưng thực tế khu vực này vẫn đậm chất thôn quê, tình làng nghĩa xóm vẫn rất gắn bó. Gia đình nào có sự việc quan trọng là cả tổ dân phố, cả phường đều biết. Như việc bà Thư qua đời, người trên xóm dưới đều đến chia buồn, cả UBND phường Hương Văn cũng nắm được việc đó. Thế nhưng không hiểu sao, ngày 7.9 UBND phường này lại có giấy mời gửi đích danh cho bà Trần Thị Thư với nội dung đến dự họp dân để nghe thông báo chủ trương thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để mở rộng, nâng cấp đường Thuận Thiên giai đoạn 1. Giấy mời này do ông Lê Đình Hóa, Chủ tịch UBND phường ký, và còn lưu ý, “người nhận đi đúng thời gian quy định để khỏi trở ngại công việc chung”.

Sau khi nhận được giấy mời, người thân của bà Trần Thị Thư rất bức xúc. Nhiều người cho rằng, khi gửi giấy mời UBND phường nên ghi là đại diện hộ gia đình bà Trần Thị Thư thì hợp tình, hợp lý hơn. Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND phường Hương Văn Lê Đình Hóa thừa nhận, người soạn thảo văn vản đã sơ suất và bản thân ông cũng đã không rà soát kỹ văn bản trước khi ký nên mới để xảy ra cơ sự như vậy.

Phường gửi giấy mời cho người đã qua đời dự họp: Do lỗi sơ suất... đánh máy?! - Anh 2

 Giấy mời “lỗi” mà UBND phường gửi đến ông Tôn Thất Nam Anh có cụm từ phát hoảng

Cái “sơ suất” của người soạn thảo giấy mời mà ông Hóa đề cập ở trên không chỉ dừng lại một lần, mà mới đây vào cuối tháng 10.2018 UBND phường Hương Văn tiếp tục phát một giấy mời “khó hiểu” khác gửi cho ông Tôn Thất Nam Anh, con trai ruột của bà Trần Thị Thư. Giấy mời đề nghị ông Nam Anh đến hội trường của UBND phường làm việc về nội dung, xin dẫn nguyên văn: “Giải quyết đơn có tiêu đề đơn kiến nghị của ông Tôn Thất Hoàng Long liên quan đến việc đo đạc lại thửa đất của bà Trần Thị Thư (bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết chưa) bị ảnh hưởng GPMB đường Thuận Thiên giai đoạn 1”.

Đoạn nội dung trên với cụm từ “đã chết chưa” rất lủng củng và vô cùng khó hiểu. Lại một lần nữa gia đình bà Thư bức xúc và “không biết nói gì với lãnh đạo phường nữa”. Khi văn bản này được chia sẻ trên mạng xã hội, có người còn bình luận rằng, chắc ông Nam Anh bị ai đó ghen ghét nên mới dùng từ “đã chết chưa”.

Theo giải thích của lãnh đạo UBND phường Hương Văn, giấy mời có dùng từ “đã chết chưa” là do ông Trần Phúc, cán bộ địa chính phường soạn thảo. Nhưng khi chỉnh sửa lại đã “lỡ” xóa mất một phần nội dung nên dẫn đến văn bản “lỗi” này. Ông Lê Đình Hóa cho biết, nguyên văn của phần trong dấu mở đóng ngoặc trong văn bản là: bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết, chưa có văn bản thừa kế. Nhưng cán bộ soạn thảo đã xóa bớt cụm từ “có văn bản thừa kế” nên mới để lại “đã chết chưa” như trong giấy mời.

Sau vụ việc hai giấy mời “lỗi” nói trên, ông Tôn Thất Nam Anh cho biết lãnh đạo UBND phường Hương Văn đã trực tiếp xin lỗi ông và gia đình. 

 SƠN THUỲ

 

Ý kiến bạn đọc