Thông tin mới nhất về vụ cô giáo cùng các “sếp” bay, lắc…

VHO- Khi hàng loạt vụ việc liên quan đến lĩnh vực giáo dục chưa khép lại thì mới đây lại xảy ra 2 nữ giáo viên công tác tại huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) sử dụng ma túy “bay, lắc” cùng các “sếp” khác trong quán karaoke bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Thông tin mới nhất về vụ cô giáo cùng các “sếp” bay, lắc… - Anh 1

 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, lấy lời khai các đối tượng 

Sự việc đang khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, quan ngại trong những ngày qua… 
Giáo viên, Ngân hàng, Kiểm lâm... đều "dính" 
Vào lúc 23h ngày 21.12, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê bất ngờ kiểm tra phòng VIP8, quán karaoke Dubai ở thị trấn Hương Khê thì phát hiện 13 đối tượng nam, nữ đang sử dụng ma túy tổ chức tiệc sinh nhật. Qua test nhanh, 13 đối tượng nói trên đều có dấu hiệu dương tính với ma túy. Số tang vật thu giữ tại hiện trường có cả ma túy đá, ma túy tổng hợp và cỏ Mỹ. Cơ quan công an đã lập biên bản hiện trường và thực hiện lệnh bắt giữ một số đối tượng để điều tra làm rõ. 
Qua xác định, danh tính 13 đối tượng gồm 7 nữ, 6 nam, có hộ khẩu thường trú tại các huyện Hương Khê, Hương Sơn, TP Hà Tĩnh và TP Vinh - Nghệ An thì có 1 người đang giữ chức vụ Phó giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hương Khê là ông T.H.Tài (38 tuổi). Cô Nguyễn Thị Lệ Q (37 tuổi), kế toán trường mầm non và Trần Thị H (37 tuổi), giáo viên tiểu học trên địa bàn huyện Hương Khê. 
Xác nhận thông tin trên với báo chí, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng giáo dục huyện Hương Khê cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng đã làm việc với Công an huyện để nắm bắt tình hình. “Hiện sự việc đang được cơ quan công an làm rõ nhưng bước đầu Phòng Giáo dục huyện xác minh có 2 trong số 13 đối tượng là người của ngành giáo dục. Trong đó, 1 cô là giáo viên và 1 cô làm kế toán đang công tác tại trường Mầm non và tiểu học đóng trên địa bàn huyện”, ông Hùng nói. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc chi nhánh Agribank huyện Hương Khê cũng cho biết, qua báo chí có nắm được thông tin vụ việc. Tuy nhiên, sự việc như thế nào thì phải chờ thông tin từ cơ quan điều tra… 
Danh tính nhóm đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke bị cơ quan chức năng bắt giữ này còn có một số cán bộ, nhân viên đang công tác tại ngành kiểm lâm Hà Tĩnh. 

Thông tin mới nhất về vụ cô giáo cùng các “sếp” bay, lắc… - Anh 2

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật tại hiện trường để làm rõ 

Bất ngờ về nhân thân giáo viên, cán bộ “bay, lắc” 
Việc phát hiện tiệc sinh nhật được tổ chức bằng ma túy tại các quán karaoke thời gian gần đây không lạ đối với dư luận, nhưng việc phát hiện một số cán bộ công tác trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm lâm và đặc biệt là có sự tham gia của 2 nữ giáo viên cùng chơi ma túy như trên thì thực sự gây sốc đối với người dân không chỉ ở Hà Tĩnh. Sau khi vụ việc xảy ra, câu chuyện về việc 2 cô giáo cùng một số cán bộ sử dụng ma túy bị phát hiện bắt giữ được người dân huyện miền núi Hương Khê bàn tán xôn xao. 
Nhân thân 2 nữ giáo viên cùng cán bộ ngân hàng, kiểm lâm này được người dân đưa ra “diễn giải” khiến nhiều người không khỏi lắc đầu, ngán ngẩn. Anh T, một người từng quen biết với nhóm đối tượng này tiết lộ, những người này làm nhiều nghề khác nhau như ngân hàng, giáo viên, kiểm lâm, kinh doanh… Họ chơi thân với nhau và thường tổ chức gặp mặt. Sáng thứ 6 ngày 21.12, nhóm này tập trung lên thị trấn Hương Khê để tổ chức sinh nhật cho một người tên Huế (chủ quán spa ở huyện Hương Sơn) và làm lễ gặp mặt cho một người tên Cường trước đây làm cán bộ kiểm lâm ở huyện Hương Sơn vừa chuyển về huyện Hương Khê công tác. Sau khi tổ chức ăn nhậu ở nhà hàng xong thì họ tập trung về quán Karaoke Dubai thuộc thị trấn Hương Khê tiếp tục ca hát và bị cơ quan công an ập vào kiểm tra bắt giữ vì sử dụng ma túy… 
Nói về nhân thân “sếp” ngân hàng trong vụ việc trên, ông Nguyễn Văn C, một doanh nhân ở thị trấn Hương Khê kể lại, ông T vốn là một trưởng phòng tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê sau đó được bầu lên làm phó giám đốc. “Ông T có vợ và con ở TP Hà Tĩnh nhưng lên Hương Khê công tác lâu nay có mối quan hệ thân thiết với cô Q nên khi tổ chức sinh nhật xong rủ nhau đi hát hò trác táng…”, ông Nguyễn Văn C tiết lộ thông tin. 
Về nhân thân 2 cô giáo trong nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng kiểm tra, test nhanh đều có dấu hiệu dương tính với ma túy hiện đang được người dân nơi đây bàn tán nhiều nhất. Theo người dân địa phương cho biết, cô Q hiện đang là kế toán trường mầm non xã Phúc Trạch, cô H là giáo viên dạy lớp 1 trường tiểu học Hương Trà, huyện Hương Khê. Cả hai cô giáo này đã có chồng con nhưng hiện nay đã ly dị chồng sống ở thị trấn Hương Khê. 
Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Trà cho biết, cô H trước đây dạy ở Trường TH Hương Giang, sau đó chuyển về Trường tiểu học Lộc Yên và chuyển về Trường tiểu học Hương Trà công tác được khoảng 3 năm. “Về năng lực chuyên môn ở trường và quá trình công tác cô H chấp hành đúng quy định, chưa có tai tiếng gì. Nay có thông tin về vụ việc trên, chúng tôi chưa có kết luận và chưa khẳng định được gì. Khi có kết luận, nếu cô H vi phạm thì nhà trường sẽ phối hợp và có hình thức kỷ luật nghiêm”, Hiệu trưởng Trường TH Hương Trà nói. 

Nhóm P.V 

Ý kiến bạn đọc