Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Không phải Cầu Vàng, đây mới là lý do khiến du khách tấp nập về Bà Nà mùa cuối năm

Thứ Hai 24/12/2018 | 10:28 GMT+7

VHO- Hàng ngàn du khách check-in Lễ hội mùa đông đậm sắc màu châu Âu trên đỉnh Bà Nà mỗi ngày, bởi không đâu như ở chốn ấy, họ được tận hưởng một mùa đông với nhiều nhất những trải nghiệm và cảm xúc đặc biệt.

Nguyễn Lan Phương, du khách đến từ Đà Nẵng không ngừng check-in với các tiểu cảnh Giáng sinh ấn tượng tại quảng trường Du Dôme. Cô gái trẻ cho biết, ba năm nay, năm nào cô cũng tới Bà Nà khi Lễ hội mùa đông đến. 

“Thật sự, nếu không có tiền sang trời Âu thì đây là một phiên bản không hề lỗi mốt bao giờ. Mỗi năm, Lễ hội mùa đông ở Bà Nà lại cho em nhiều sự ngạc nhiên mới. Thật thú vị bởi chỉ nhìn vào bộ hình Giáng sinh Bà Nà của em, có thể thấy không có sự lặp lại bao giờ”, Phương nói. 

Trong cái se lạnh đặc trưng của Núi chúa những ngày đầu đông, sắc đỏ hoa trạng nguyênnhư những đốm lửa sưởi ấm trái tim du khách. 

Loài hoa tượng trưng cho thành công và may mắn này được Khu du lịch lựa chọn làm điểm nhấn trong Lễ hội mùa đông năm nay, như một lời chúc đầy ý nghĩa của Bà Nà dành cho du khách …

Hàng trăm bông hoa trạng nguyên tươi thắm kết thành hình trái tim khổng lồ trước khu vực Nhà thờ Saint Denis lập tức thu hút sự quan tâm của các cặp đôi. 

Check in với trái tim đỏ khổng lồngay trước nhà thờ khiến bạn bè tôi cứ đoán già đoán non chúng tôi đang du hí châu Âu”, Lan Anh- du khách Hải Phòng chia sẻ. 

Nếu người lớn thích thú với những cây thông trạng nguyên độc đáo hay những tiểu cạnh lạ lẫm được dựng nên từ hàng trăm bông trạng nguyên rực rỡ, thì du khách nhí lại mê tít “khu vườn mùa đông” với đại cảnh gia đình ông già Noel vui nhộn.

“Ông già Noel thì đâu đâu cũng có, nhưng để được gặp cả gia đình đông đủ của vị đại sứ thân thiện mùa Giáng sinh thì phải đến Bà Nà”, chị Vân Anh đến từ Hà Nội chia sẻ, “Nói thật, cho trẻ con đi chơi Giáng sinh Năm mới đúng là không đâu bằng chốn này. Tôi đã chọn nghỉ tại khách sạn ngay tại Bà Nà, để các con có một kỳ nghỉ cuối năm thật đẹp, thật ý nghĩa”.

Đến thăm nhà ông già Noel và còn được tặng quá, Yến Nhi- du khách nhí từ Huế hào hứng khoe: “Cháu rất vui vì đã được gặp ông già Noel, được ông tặng kẹo và còn được ông bế lên chụp ảnh nữa. Cháu sẽ giữ chiếc kẹo này để về khoe với các bạn”.

Yến Nhi còn háo hức gấp bội khi được tận mắt thấy những công chúa, hoàng tử, chú lính chì dũng cảm… Rất nhiều nhân vật cổ tích cùng xuất hiện ở Bà Nà trong Lễ hội mùa đông, và “đến người lớn còn thích thú huống hồ con trẻ”, Linh Lam, một bạn trẻ đến từ Bắc Giang nói. 

Những cô búp bê trong chiếc váy trắng khiêu vũ trong âm nhạc du dương, những chú hề ngộ nghĩnh với chiếc mũi đỏ và đôi mắt to tròn, hay đám chuột xấu xí chuyên phá rối Giáng sinh… cùng nhau kể cho du khách nghe về nhiều câu chuyện kịch tính và hấp dẫn xoay quanh chủ đề Giáng sinh, Năm mới.

Hòa mình trong những giai điệu rộn ràng của mùa đông đặc biệt trên đỉnh Núi Chúa, Lee Yoong Wook - du khách Hàn Quốc không khỏi ngạc nhiên: “Tôi không nghĩ ở Việt Nam lại có nơi thú vị như Bà Nà. Không khí Noel, năm mới ở đây thật độc đáo. Nhất định tôi sẽ trở lại nơi đây”. 

Âm nhạc rộn rã trên các cung đường, những không gian Giáng sinh mở ra khắp nẻo, Lễ hội mùa đông trên đỉnh Bà Nà đang từng ngày lôi cuốn và tươi mới hơn, nhất là khi thời khắc quan trọng đang rất gần.  

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top