Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh Hollywood

Thứ Năm 27/12/2018 | 20:56 GMT+7

VHO - Năm 2019, ngành Du lịch Quảng Bình đặt ra mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế; đây là động lực để Ngành sớm thực hiện thành công mục tiêu đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chiều ngày 27.12, tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị kết nối hoạt động du lịch năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và lễ trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Quảng Bình – Thiên đường khám phá và trải nghiệm”.

 

Năm 2018, đánh dấu lượng du khách đến Quảng Bình đạt cao nhất từ trước đến nay. Tổng lượt khách đạt 3,9 triệu lượt, tăng 18,2% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 200.000 lượt, tăng 53,8% so với 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.485 tỷ đổng, tăng 20,2% so với năm 2017.

 

Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Quảng Bình đã tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề, góp phần từng bước thay đổi diện mạo du lịch Quảng Bình.

Năm 2018, ngành Du lịch Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động lôi cuốn du khách trong nước và quốc tế

 

Cụ thể, đến nay toàn ngành có 297 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 5.100 buồng, 10.000 giường; có 40 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động, trong đó có 14 đơn vị lữ hành quốc tế, 26 đơn vị lữ hành nội địa. Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch, thương mại, dịch vụ cũng tham gia hoạt động kinh doanh lữ hành với hình thức đại lý hoặc văn phòng đại diện. Chất lượng dịch vụ ăn uống được chú trọng và cải thiện đáng kể, hiện có gần 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cùng các cơ sở, cửa hàng cung cấp các sản phẩm phục vụ du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Để phục vụ hoạt động du lịch thì hiện nayQuảng Bình có khoảng 4.500 lao động trực tiếp và 8.800 lao động gián tiếp.

 

Để thu hút khách du lịch, ngành Du lịch Quảng Bình tập trung đẩy mạnh, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế…) và thị trường quốc tế. Hàng loạt các chương trình, sự kiện như: Phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tham gia trình diễn và quảng bá du lịch Quảng Bình với chủ đề “Quảng Bình - vương quốc hang động” tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh; Tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội với 21 doanh nghiệp tham gia, tiếp cận gần đến 10.000 khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế…

Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoạt động du lịch xuất sắc

 

Song song với các hoạt động xúc tiến, quảng bá, ngành Du lịch Quảng Bình đã và đang phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng tại địa phương, du lịch trải nghiệm như: Khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới với lộ trình 4 ngày 3 đêm; thử nghiệm các tuyến du lịch khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Arem – Ma Coong, tuyến du lịch khám phá hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy; đưa một số sản phẩm du lịch mới vào khai thác thử nghiệm như: Khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, khám phá hang Ô Rô – hang Hoàn Mỹ, đề án mở rộng Điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật…

 

Năm 2019, ngành Du lịch Quảng Bình đặt ra mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế. Thực hiện mục tiêu này, Ngành tiếp tục thực hiện những chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu. Cụ thể như tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 01/2019. Chương trình khảo sát khám phá chiều sâu hang Sơn Đoòng với sự tham gia của nhóm thợ lặn từng giải cứu đội bóng đá thiếu nhi tại Chiang Rai (Thái Lan). Các chương trình truyền hình thực tế của các hãng truyền hình lớn trên thế giới tại Sơn Đoòng, Phong Nha – Kẻ Bàng...

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Quảng Bình – Thiên đường khám phá và trải nghiệm” năm 2018

 

Cũng tại hội nghị, ban tổ chức đã trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Quảng Bình – Thiên đường khám phá và trải nghiệm” năm 2018 cho các tác giả có ảnh đạt giải. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương năm 2018.

PHẠM PHÚ – TÂN BÌNH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top