Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo các nước kêu gọi sự đoàn kết

Thứ Tư 02/01/2019 | 09:24 GMT+7

VHO- Trong những giờ phút đầu tiên của năm 2019, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã gửi đi những thông điệp kêu gọi sự đoàn kết cùng lời hứa sẽ nỗ lực hết mình vì người dân và sự hợp tác giữa các châu lục.

 Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định Đức sẽ có vai trò tích cực trên trường quốc tế trong năm 2019

 Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã gửi những thông điệp đến người dân, cầu chúc một năm mới hòa bình, đoàn kết và cùng nhau phát triển. Đối với những vấn đề toàn cầu, ông Antonio Guterres đã kêu gọi sự chung tay của công dân và các nhà lãnh đạo thế giới cùng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Ông Guterres nhấn mạnh, trong bối cảnh những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu diễn biến nhanh chóng; chia rẽ chính trị ngày càng hằn sâu; lượng người di cư tìm kiếm sự an toàn và được bảo vệ gia tăng thì sự hợp tác quốc tế vấn luôn là nguồn lực tốt nhất để chống lại chúng. Theo Tổng thư ký Guterres, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục là cầu nối đưa các công dân toàn cầu xích lại gần nhau hơn và giải quyết các vấn đề thế giới. Ông Antonio Guterres phát biểu: “Khi cộng đồng thế giới cùng hợp tác, toàn thế giới sẽ chiến thắng. Trong năm 2019, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục mang mọi người đến gần nhau hơn và xây dựng một cầu nối, tạo ra không gian cho những giải pháp. Bước vào năm 2019, chúng ta hãy quyết tâm đương đầu với những thử thách, bảo vệ phẩm giá của con người và chung tay xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”.

Tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cũng đưa ra lời kêu gọi đoàn kết dân tộc trong bối cảnh căng thẳng diễn ra. Ông Putin nhân mạnh sự cần thiết trong việc dựa vào các nguồn lực nội bộ để cải thiện mức sống và khuyến khích công dân hoạt động như “một đội ngũ mạnh mẽ, đoàn kết”. Tổng thống Putin phát biểu trong thời khắc giao thừa: “Chúng ta biết chắc rằng, chúng ta có thể đạt được những thành công tuyệt vời nhất cho bản thân, cho gia đình và cho đất nước chỉ bằng sức mạnh nội tại cũng như sự hợp tác toàn diện”.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải những thông điệp mừng năm mới ngắn gọn trên trang cá nhân của mình. Ông Trump viết: “Hãy tận hưởng, chúng ta sẽ có một năm tuyệt vời. Chúc mừng một năm mới thực sự, thực sự hạnh phúc”.

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới trên truyền hình, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định, quốc gia này sẽ có vai trò tích cực trên trường thế giới trong năm mới 2019. Bà nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ làm chủ những thách thức của thời đại nếu chúng ta đoàn kết và cùng chung sức vượt qua các rào cản”. Đồng thời, bà Merkel cũng điểm qua các vấn đề nổi trội của năm vừa qua như biến đổi khí hậu, chính sách nhập cư cũng như vấn đề khủng bố. Theo Thủ tướng Đức, nước này muốn nỗ lực giải quyết các vấn đề lợi ích quốc gia cũng như cân nhắc về sự hợp tác cùng phát triển. Đồng thời, bà cũng bày tỏ mong muốn đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn vì các lợi ích chung. Bà Merkel cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng viện trợ nhân đạo và phát triển, nhưng cũng sẽ tăng cường các chi tiêu cho quốc phòng”. Nữ Thủ tướng cũng đưa ra cam kết sẽ giữ vững mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp đối với Anh sau sự kiện Brexit. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn duy trì mối mối quan hệ đối tác chặt chẽ với nước Anh dù họ có đưa ra quyết định rời khỏi khối châu Âu hay không”.

Trong khi đó, giữa bối cảnh bất ổn với các cuộc biểu tình của phe “áo vàng”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra lời hứa “Chúng tôi có thể làm tốt hơn và phải làm tốt hơn” trong bài phát biểu chào năm mới. Dù trải qua một năm đầy biến động, Tổng thống Pháp vẫn bày tỏ niềm tin vào một trang mới của quốc gia. Tổng thống Macron phát biểu: “Hãy ngừng tự hạ thấp bản thân mình và xem Pháp như một quốc gia nơi tình đoàn kết không tồn tại. Chúng ta là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, với cơ sở hạ tầng tốt nhất, nơi có học phí thấp nhất hoặc hoàn toàn miễn phí cùng hệ thống y tế tiên tiến nhất với chi phí thấp”. Tuy nhiên, Tổng thống Macron cũng thừa nhận sự cần thiết trong việc cải thiện các dịch vụ công cộng, đặc biệt là ở các vùng nông thông nơi phong trào “áo vàng” nổi lên.

Trong một công bố chính thức được phát sóng vào đêm giao thừa, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra lời nhận định về vận mệnh của quốc gia trong năm mới. Bà phát biểu: “Năm mới là thời gian để nhìn về phía trước, và năm 2019, nước Anh sẽ bắt đầu một chương mới”. 

NGỌC LAM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top