Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Choáng ngợp trước chợ vàng lớn nhất ở Dubai

Thứ Ba 26/03/2019 | 09:52 GMT+7

VHO- Chợ vàng Gold Souk là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Nếu đến Dubai, nhất định du khách không nên bỏ qua địa điểm này.

Gold Souk nằm ở Deira, một khu vực ở thành phố Dubai nằm tiếp giáp với vịnh Ba Tư và các nước trong UAE. Khu chợ này luôn nhộn nhịp suốt đêm ngày, ước tính có hơn 300 nhà bán lẻ, hầu hết là các đại lý trang sức. Khu chợ này có sức chứa lên tới 10 tấn vàng tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 1

Có thể nói rằng Gold Souk là một trung tâm dành cho những người yêu thích vàng, thu hút hàng triệu người đến đây mỗi ngày. Để mua được những món đồ trang sức yêu thích hay có để đạt được một vụ giao dịch tốt nhất, mọi người cần phải có khả năng thương lượng sành sỏi.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 2

Ngoài vàng ra, tại đây cũng có thể tìm thấy kim cương, bạch kim và bạc. Chính phủ Dubai thực hiện kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa để đảm bảo rằng những giao dịch luôn được diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, khách du lịch cần cảnh giác với những người bán hàng rong, họ chuyên bán những sản phẩm giả kém chất lượng. Nếu muốn mua một thứ gì đó yêu thích, hãy chắc chắn trong việc trao đổi và mặc cả để có được mức giá phù hợp với túi tiền nhất.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 4

Gold Souk là điểm dừng chân thường xuyên của nhiều tuyến xe buýt du lịch. Nó nằm gần ga tàu điện ngầm Al Ras, do đó rất thuận tiện cho việc di chuyển tới đây. Vàng là mục tiêu chính của khách du lịch, tuy nhiên họ cũng có thể bị hấp dẫn bởi khung cảnh trong khu vực này.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 5

Khi mua sắm tại Gold Souk, người mua nên ghi nhớ những điều sau:

-Kiến thức tốt về giá cả thị trường: Người bán có thể đưa ra giá gấp đôi cho những khách hàng ngây thơ. Giá cả dao động hàng ngày. Nếu có thể nhận thức về giá cả, hãy mặc cả với người bán.

-Kiến thức tốt về các loại vàng có sẵn: Nghiên cứu luôn là chìa khóa để giao dịch mua thành công. Vàng chủ yếu được bán theo trọng lượng và karat. Vàng có karat cao hơn được coi là tinh khiết hơn so với vàng có karat thấp. Vàng 24 karat được coi là 100% nguyên chất. Thông thường, vàng được coi là một kim loại mềm. Nó bị cứng khi trộn với các kim loại khác nhau như đồng, bạc, kẽm, niken, v.v.

-Chọn đồ trang sức: Khi muốn mua một món trang sức nào đó, hãy hỏi người bán về trọng lượng và karat.

-Mặc cả nên là điểm mạnh: Ở một nơi như Gold Souk, hãy chứng tỏ bản thân là một người mặc cả chuyên nghiệp. Thông thường nên mặc cả tới 75% so với giá bán được đưa ra. Hãy sẵn sàng bỏ đi nếu không thương lượng được với người bán.

-Đi lang thang: Trước khi xác định muốn mua một món đồ gì tại đây, du khách hãy đi tham khảo giá bán của từng cửa hàng. Điều quan trọng là chỉ nên mua sắm từ những cửa hàng có sự quản lý của chính phủ.

-Đừng quá tiết kiệm: Nhiều khi mặc cả có thể không phải là giải pháp tốt nhất. Nếu thật sự quá thích một món đồ nào đó, du khách có thể mua miễn là giá thành của nó vẫn nằm trong ngân sách đáp ứng được.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 6

Giờ mở cửa của Gold Souk là 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, từ thứ 5 đến thứ7 (nhưng nhiều cửa hàng đóng cửa từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều), thứ 6 là 4 giờ chiều đến 10 giờ tối.

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 7

Có một thực tế là các nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới đổ về Deira để giới thiệu sản phẩm của họ. Nhiều thương nhân Iran và Ấn Độ đã thiết lập cửa hàng của họ ở Gold Souk. Khu vực rộng lớn này của Dubai có giá thành rẻ hơn khi so sánh với nhiều khu vực lân cận. 

loa mat truoc cho vang lon nhat o dubai hinh anh 8

Số lượng lớn, mẫu mã đa dạng cùng với sự giám sát và kiểm soát chặt chẽ của cảnh sát Dubai đã tạo ra một điểm mua sắm an toàn trong thời gian gần đây. Đây là một nơi nên có trong hành trình của khách du lịch khi ghé đến Dubai, ngay cả những người không có ý định mua vàng.

Theo Phan Hằng/Dân Việt

(Theo Travelplandubai)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top