Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nở rộ dịch vụ quay phim, chụp ảnh từ trên cao

Thứ Ba 26/03/2019 | 11:31 GMT+7

VHO - Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng flycam để chụp hình, quay video từ trên cao gồm các hoạt động ngoại khóa, teambuilding, ảnh cưới, kỷ yếu, các sự kiện, các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh để giới thiệu cảnh quan du lịch… ngày càng trở nên phổ biến. Với sự ra đời của nhiều loại flycam, việc có những khuôn hình như mong muốn đã trở thành một điều khá dễ dàng.

Đa dạng các loại flycam

Flycam hay còn được gọi là máy bay điều khiển từ xa có camera, hay camera bay.  Trên đó có gắn camera để phục vụ cho việc quay phim, chụp ảnh từ trên cao, mọi góc nhìn mà người thực hiện sẽ rất khó khăn. Camera ấy được giữ bởi một Gimbal chống rung chắc chắn, có thể cố định hay linh động từ đó cho ra những bức ảnh, những video hết sức mượt mà, chân thật và sống động. Với camera bình thường có độ phân giải HD thì Camera ở flycam có độ phân giải gấp 4 thậm chí là cao hơn nữa đối với các loại flycam hiện đại trên thị trường hiện nay. Trướcđây, flycam có giá đắt đỏ và chưa phổ biến nên chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực quân sự. Nhiều thước phim bom tấn của Hollywood cũng được quay bởi loại thiết bị này.

Qua nhiều cải tiến và biến đổi, hiện tại flycam giá rẻ đã có nhiều tính năng hiện đại và tiện ích hơn, có nhiều kiểu dáng, chủng loại khác nhau, nó đang trở thành thiết bị được ứng dụng rộng rãi rất được giới quay phim – chụp ảnh cũng như dân du lịch yêu thích.

Nhiều đôi thích sử dụng flycam cho bộ ảnh cưới của mình

Dạo qua thị trường flycam, mới thấy giá cả và chủng loại của “thiết bị bay” này khá phong phú. Nếu như dăm bảy năm trước, không phải ai thích cũng có thể mua được một cái máy quay chụp trên không này, thì nay, chỉ cần vài trăm nghìn là đã có trong tay một chiếc flycam với đầy đủ tính năng. Tuy nhiên, tiền nào của nấy nên độ bền không được lâu, và độ sác nét của hình ảnh là không thể đòi hỏi cao.

Còn đối với dân sành chơi, hoặc người chịu chi, thì giá một chiếc flycam có thể lên tới trăm triệu. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, những chiếc flycam đắt tiền, không chỉ bay lên chụp ảnh, quy phim một cách thông thường, mà do có bộ cảm biến nên các loại flycam này có thể phát hiện ra các chướng ngại vật cách xa hàng chục mét, từ đó có thể lập kế hoạch đường bay an toàn, tránh các chướng ngại vật một cách đơn giản. Hệ thống cảm biến này còn có thể hoạt động tốt ngay cả khi không có GPS.

 Nở rộ dịch vụ quy phim, chụp ảnh bằng flycam

Với sự xuất hiện của flycam, dịch vụ quay phi, chụp ảnh từ trên không hiện nay cũng trở nên phổ biến. Nhiều studio quảng cáo: Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khung cảnh hữu tình, những cảnh quay phim, chụp ảnh cưới bằng fly cam sẽ giúp video quay phim cưới hay album ảnh cưới của bạn thực sự độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều so với phong cách chụp hình truyền thống. Hoặc: Với góc chụp trên cao, những gì đẹp nhất của khung cảnh sẽ làm phông nền hoàn hảo để cô dâu chú rể nổi bật một cách tuyệt đối trong đám cưới của mình.

Học sinh, sinh viên thích thú với những bức xếp hình được Flycam ghi lại

Ngoài chụp ảnh, quay phim đám cưới, dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu cũng rất nhanh nhạy khi sử dụng thiết bị hiện đại này. Nhiều bạn trẻ rất háo hức với những bức hình, thước phim độc đáo được quay, chụp từ trên cao với khuôn hình rộng, có thể ghi lại trọn vẹn hình ảnh chính và bối cảnh xung quanh. Bên cạnh đó, flycam cũng giúp các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn giới thiệu được các dự án ở tầm vĩ mô. Với những hình ảnh được chụp từ trên cao, mang đến cho khách hàng cái nhìn bao quát nhất về quy mô dự án, công trình.

Khảo sát một số studio ảnh viện để chuẩn bị cho các con chụp ảnh kỷ yếu cuối năm lớp 9, chị Bích Hạnh chia sẻ, giá studio đưa ra là từ 8.000.000 - 14.000.000 đồng tuỳ theo số ngày chụp, với cam kết là sẽ có bộ ảnh "để đời" với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và thiết bị hiện đại. Chị Hạnh cho biết, có thể sẽ sử dụng dịch vụ chụp ảnh bằng flycam thay cho chụp bằng máy ảnh truyền thống vì các con sẽ chụp tại một số địa điểm ngoài trời và thích xếp hình cả lớp ở bãi cỏ. 

Chị Nguyễn Thuỳ Linh, trú tại khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính (Hà Nội) đang tất bật chuẩn bị cho lễ cưới vào đầu tháng tư, cho biết: Chị đã ký hợp đồng với một studio để thực hiện bộ ảnh cưới được chụp bằng flycam tại Đà Nẵng. Chị hy vọng sẽ có một bộ ảnh đẹp, một trải nghiệm mới lạ.

HOÀNG HƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top