Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhờ những kĩ năng học ở trường, teen Việt ẵm học bổng du học Mỹ siêu khủng

Thứ Sáu 29/03/2019 | 09:00 GMT+7

VHO- Mới đây, 4 học sinh trường THPT Vinschool đã làm nóng các diễn đàn du học khi nhận được thư mời và khoản học bổng tương đương gần 14 tỉ đồng từ các trường ĐH hàng đầu thế giới. Sự chủ động, tự tin và dám đi ra khỏi những lối mòn là điều dễ nhận thấy từ các bạn trẻ này.

Nguyễn Đức Minh, Trần Văn Hào, Phạm Thị Linh Chi, Hoàng Linh chi (theo thứ tự từ trái sang) đã xuất sắc giành các suất học bổng giá trị của các trường đại học uy tín tại Mỹ và Thuỵ Sỹ

Thoát khỏi tư duy cũ và luôn chủ động

Trần Văn Hào tin rằng, việc cậu giành được suất học bổng trị giá 4,8 tỉ đồng cho 4 năm học tại trường ĐH Villanova – Top 49 trường ĐH Quốc gia tốt nhất nước Mỹ - chính là nhờ những kĩ năng “tuyệt vời” mà cậu đã rèn luyện được trong quá trình học cấp 3. Đó là cách tiếp cận vấn đề theo hướng mở và biết cách chủ động trong học tập.

Bằng phương pháp tiếp cận đã được rèn luyện ấy, Hào đã quyết định chọn viết bài luận apply du học “mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện được giá trị của bản thân”. Bài luận về chính cái tên Hào của cậu. Trong bài luận, cậu viết về sự liên kết đặc biệt giữa “đồng hào” và cái tên con người cũng như sự trưởng thành của bản thân. 

“Đồng hào mang hình tròn, một trong những biểu tượng của sự luân chuyển liên tục. Em lấy ý tưởng này và phát triển thành ý chính của bài luận, cho rằng mình nên sống đúng với các giá trị của bản thân, luôn luôn vận động không ngừng” – Hào chia sẻ. Kết quả là bài luận đã gây ấn tượng với Hội đồng xét duyệt, giúp Hào giành được suất học bổng trong mơ.

Nam sinh Vinschool nói rằng, ngoài cách tiếp cận vấn đề theo hướng mở và tích cực, kĩ năng “tuyệt vời nhất” mà Hào học được ở trường là biết cách chủ động trong học tập. “Tiếng Anh của em tốt lên rất nhiều cũng là nhờ việc biết chủ động học và luyện tập” – Hào cho biết.

“Chủ động” cũng là từ được Vinser Nguyễn Đức Minh nhắc tới khi chia sẻ về bí quyết giúp cậu có được học bổng trị giá 4,3 tỉ/4 năm của trường Deninson, Mỹ. Đây là trường được xếp hạng thứ 43 trong danh sách các trường National Liberal Art College.

Từ thời điểm xác định mục tiêu tìm học bổng du học, Minh đã từ dành thêm quỹ thời gian để học Toán và Tiếng Anh, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa, các dự án cộng đồng. Kết quả đạt được sau đó đã vượt ngoài sự mong đợi. 

“Để có thể đạt được những Học bổng giá trị, quan trọng là xác định mục tiêu sớm và chủ động lựa chọn lộ trình học tập phù hợp với bản thân. Đặc biệt lưu ý, ngoài kiến thức, ngoại ngữ, việc tham gia nhiều hoạt động, các dự án cộng đồng sẽ rất hữu ích trong việc hoàn thiện kĩ năng cũng như hồ sơ đi du học”, Đức Minh đưa ra lời khuyên.

Trần Văn Hào tham gia cuộc thi tranh biện Quốc tế. Ngoài thành tích học tập tốt, Hào còn có thế mạnh về kỹ năng thuyết trình và khả năng tranh biện

Làm mọi việc thực chất và hiểu rõ thế mạnh bản thân

Theo Hoàng Linh Chi, nữ sinh Vinschool vừa đoạt học bổng do trường Juniata, Mỹ (xếp hạng 86 các trường National Liberal Art College) cấp, nhờ hiểu thực chất về ý nghĩa của “Chính trực” – một trong 5 giá trị cốt lõi của trường. Chi đã có được cơ hội du học khiến nhiều người mơ ước.

“Khi đánh giá hồ sơ, Hội đồng tuyển sinh không đánh giá số lượng các hoạt động bạn tham gia mà sẽ quan tâm đến chất lượng và sự tâm huyết của bạn trong từng hoạt động. Bên cạnh đó là khả năng lãnh đạo và tinh thần cộng đồng có được bạn bộc lộ mạnh mẽ không” – nữ sinh Vinschool chia sẻ.

Hoàng Linh Chi tin rằng, nếu chỉ tham gia các hoạt động một cách hời hợt với mong muốn làm đẹp hồ sơ thì với kinh nghiệm phỏng vấn dày dặn, Hội đồng tuyển sinh chắc chắn sẽ nhận ra điều đó sau một vài câu hỏi. Chỉ có sự “chính trực”, làm thực chất mới mở ra cánh cửa cho bạn.

Lần đầu tiên tham dự và xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết cuộc thi The World Scholar’s Cup được tổ chức tại Đại học Yale Hoa Kỳ, Phạm Thị Linh Chi đã giành được 3 Huy chương Vàng cùng nhiều Huy chương Bạc và Huy chương đồng đội

Với Phạm Thị Linh Chi (Học bổng 720 triệu/ 3 năm, trường International Management Institute, Thụy Sỹ - Top 17 Thế giới ngành Quản trị Khách sạn), nếu không biết cách vượt qua giới hạn bản thân, hiểu rõ về thế mạnh chính mình, cô bạn đã không thể có được kết quả mỹ mãn ấy. 

Từ một cô bé sợ thất bại, năm 2018, Chi tham gia Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện quốc tế THE WORLD SCHOLAR’S CUP tại Mỹ và liên tiếp giành được 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc cá nhân cùng các Huy chương đồng đội. Thành công trên đã tạo động lực lớn giúp cô nữ sinh Vinschool nhận ra rằng bản thân mình hoàn toàn có thể đứng chung sân với bè bạn quốc tế. 

“Chính quãng thời gian học tập và tham gia các hoạt động năng động ở trường đã giúp em tìm ra những thế mạnh, đam mê của bản thân. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp thuyết phục Hội đồng tuyển sinh cấp cho em học bổng này”, Linh Chi khẳng định.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top