Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ai là những nhân vật sẽ xuất hiện trong siêu phẩm "SHAZAM!" của nhà DC?

Thứ Hai 01/04/2019 | 09:01 GMT+7

VHO- Ngày 5/4 con Át chủ bài của hãng Warner Bros. và DC Films trong năm 2019, Shazam! (tựa Việt: Shazam!) mới công chiếu tại VN nhưng bộ phim này đã  “chìm đắm” trong cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình và khán giả có may mắn được xem suất chiếu sớm tại Mỹ. Không chỉ được đánh giá cao bởi nội dung mới mẻ, vui nhộn, kỹ xảo hình ảnh đẹp mắt, Shazam! còn gây sốt nhờ vào dàn nhân vật nổi bật và đặc sắc.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều fan nhiệt thành của nhà DC cũng như giới cuồng phim đang “đoán già đoán non” về các nhân vật đặc biệt  góp mặt trong siêu phẩm duy nhất trong năm của Vũ trụ điện ảnh DC. 

Shazam/ Billy Batson (Zachary Levi & Asher Angel đóng)

Xuất hiện lần đầu tiên trong mặt truyện tranh Whiz Comics #2 (1940) do Fawett Comic xuất bản. Shazam (tên gọi cũ: Captain Marvel) đã trở thành nhân vật được yêu thích đặc biệt của độc giả cũng như khán giả trên toàn thế giới đến tận ngày nay. Không ai là fan của DC mà không biết tới siêu anh hùng chỉ cần hô to “Shazam!” thì ngay lập tức anh đã có một sức mạnh phi thường.  Phiên bản Shazam trong bộ phim điện ảnh Shazam! sắp “trình làng” sẽ do Zachary Levi thủ vai.

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về Billy Batson (Asher Angel đóng) - một cậu bé 14 tuổi sở hữu nhiều tố chất đáng quý như thông minh, dũng cảm và hào hiệp. Chính vì vậy mà Billy là “gương mặt vàng” được một vị phù thủy cổ xưa chọn làm người thừa kế sức mạnh vĩ đại của mình.

Theo đó, tên gọi Shazam là tập hợp quyền năng của 6 vị thần Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles và Mercury. Điều này đồng nghĩa với việc siêu anh hùng sẽ có trí tuệ của vua Solomon, mạnh như thần sức mạnh Hercules, bền bỉ như titan nâng bầu trời Atlas, quyền uy như Thần vương Zeus, dũng cảm như người hùng Achilles và tốc độ của thần Mercury.

Freddy Freeman (Jack Dylan Grazer)

Được biết đến là người anh em trong gia đình cũng như người bạn thân đáng tin cậy của Billy, Freddy Freeman là một cậu bé có tấm lòng ấm áp, hay buôn chuyện phiếm và đặc biệt cậu cực kỳ yêu thích siêu anh hùng. Freddy sở hữu một bộ sưu tập với những món đồ của các anh hùng như Superman, Batman, Aquaman.. Không chỉ dừng lại ở đó, Freddy dường như còn có cả một bộ sưu tập áo thun của các anh hùng. Freddy Freeman còn có tên goi khác là Captain Marvel Junior. Nguồn gốc cái tên này là do cậu bị một kẻ tên là Captain Nazi đánh đến tàn phế. Về sau, thấy thương cảm cho người bạn tội nghiệp của mình nên Billy Batson cùng cô em gái Mary đã truyền sức mạnh cho Freddy. Chính vì thế, sau này Freddy cũng có siêu năng lực phi thường như Shazam.

Dr Thaddeus Sivana (Mark Strong)

Được sắp đặt là kẻ thù truyền kiếp của Shazam, Dr. Thaddeus Sivana (gọi tắt: Dr Sivana), lần đầu xuất hiện trong bộ truyện Whiz Comic #2 tháng 12 năm 1939. Trong những phiên bản truyện đầu tiên của mình, Dr Sivana là một thiên tài với trí thông minh vượt xa thời đại. Chính vì vậy, mà ông ta đã chế tạo ra rất nhiều thiết bị và công nghệ kì lạ, khiến cho mọi người xung quanh đều chế giễu ông ta là một người kì quặc.Dr. Sivana sở hữu một sức mạnh “không thể đùa” khiến siêu anh hùng Shazam đau đầu. Từ khi bị một tia sét nhỏ đánh trúng vào mắt phải, Dr Sivana có khả năng nhìn thấy các ký hiệu và dấu hiệu của ma thuật.

Ông ta còn sở hữu một bộ óc siêu việt có thể phát minh ra những thứ siêu khủng để thống trị Trái Đất. Đặc biệt trong trailer của phim, ta còn có thể thấy được ác nhân Dr Sivana còn có những sức mạnh khôn lường khác như khả năng bay lượn, sử dụng phép thuật, thao túng dòng điện,…để xứng tầm đối đầu với một trong những siêu anh hùng hùng mạnh nhấtnhà DC.  

Phù thủy già Shazam (Djmon Houson)

Đóng vai trò quan trọng trong bộ phim không ai khác là nhân vật phù thủy già Shazam khi ông là người truyền lại sức mạnh cho Billy Batson. Là một vị pháp sư cổ xưa, người đã canh gác thế giới ma thuật trong suốt 3000 năm để bảo vệ con người khỏi Bảy tội lỗi của loài người (Seven Deadly Sins). Nhưng khi cảm thấy mình đã sắp đến lúc mình ra đi, ông đã lựa chọn Billy Batson và dùng phép thuật để đưa cậu đến lâu đài – The Rock of Eternity (Vĩnh Hằng Chi Thạch) để truyền lại cho cậu quyền năng của mình.

Batman

Là một nhân vật nổi tiếng thuộc vũ trụ DC, Batman hay còn có tên gọi là Người Dơi có xuất thân là tỷ phú người mỹ Bruce Wayne. Sau khi chứng kiến việc cha mẹ mình bị giết chết bởi Joe Chill, anh đã thề rằng sẽ trả thù tội phạm và theo đuổi công lý.

Batman là anh hùng không hề có bất kì một siêu năng lực nào ngoại trừ trí tuệ siêu việt. Wayne đã tự đào tạo và rèn luyện bản thân cũng như tận dụng sự giàu có của mình để trang bị những khoa học công nghệ tiên tiến cho sự nghiệp trở thành một siêu anh hùng.

Superman

Superman hay còn có tên gọi là Kal El, là đứa con cuối cùng của Krypton. Anh được gửi đến Trái Đất bởi chính cha của mình – Jor El, ngày trước lúc hành tinh của mình bị hủy diệt. Khi đến Trái Đất, anh được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng Jonathan và Martha Kent ở Kansas. Từ đó cái tên Clark Kent của anh được ra đời. Ngay từ nhỏ, Superman đã bộc lộ được những khả năng siêu việt của mình như siêu cường, siêu tốc độ, siêu phản xạ và siêu miễn dịch. Đến thời kì trưởng thành, anh chuyển đến sống tại Metropolis làm phóng viên cho tờ báo Daily Planet. Cũng từ đây, Superman đã sử dụng siêu năng lực của mình nhiều hơn. Tương tự như các anh hùng khác, anh chiến đấu chính nghĩa, công lý, trừ gian diệt ác để bảo vệ thế giới.

Black Adam

Black Adam - một nhân vật phản diện thần thoại được ban phước từ các vị thần Ai Cập từng mong mỏi là sẽ được xuất hiện trong phim riêng của Shazam bởi hắn thường xuyên song hành và là đối thủ truyền khiếp với siêu anh hùng này trong truyện tranh. Black Adam có tên thật là Teth-Adam của Kahndaq, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1945 trong tập truyện có tên là Marvel Family#1. Hắn là một nô lệ người Ai Cập cổ được trao cho siêu năng lực tương tự như Shazam như bay lượn, siêu sức mạnh thể lực, phép thuật và tạo ra tia chớp. Mang trong mình sức mạnh to lớn nhưng Black Adam lại bị chi phối bởi ham muốn trả thù khiến cho hắn dần bị tha hóa và trở thành một nhân vật phản diện vô cùng hùng mạnh luôn đối đầu với Shazam. Bởi vậy, từ lúc dự án phim Shazam! vẫn còn trên giấy, các fan của DC đều háo hức trông đợi màn đối đầu giữa Shazam và Black Adam trên màn ảnh rộng. Thậm chí, đã có vô số tin đồn rằng tài tử cơ bắp The Rock sẽ đảm nhiệm vai diễn. Nhưng mọi thứ đều thay đổi, khi hãng Warner Bros. và cả The Rock đều lên tiếng rằng Black Adam sẽ không xuất hiện trong dự án này.

Mặc dù vậy, các fan của DC cũng không quá buồn lòng, bởi mới đây nhất, đạo diễn David F.Sandberg cùng nhà sản xuất Peter Safran hé lộ rằng cả hai đã lên kế hoạch cho phần 2 của Shazam! dù phần 1 chưa được chính thức khởi chiếu. Biết đâu khi đó, Black Adam sẽ xuất hiện trên màn ảnh và “chiêu đãi” cho khán giả những màn chiến đấu “long trời lở đất” với siêu anh hùng tuổi teen lừng danh của nhà DC.

Phan An

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top