Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cúp quốc gia "rúng động" vì cầu thủ đá phản lưới nhà: “Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao…”

Thứ Hai 01/04/2019 | 10:29 GMT+7

VHO- Trả lời phóng viên Văn Hóa vào sáng qua 31.3, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp cho biết, ông rất bất ngờ trước pha đá phản lưới nhà của đội trưởng đội Cần Thơ tại vòng loại Cúp quốc gia 2019 chiều 30.3.

Pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ

 Tình huống bất ngờ đến ở phút 39 khi tỷ số trận đấu đang là 0-0. Sau tình huống tranh chấp, CLB Cần Thơ được hưởng quả đá phạt ở phần sân nhà, tại vị trí gần với vạch 16,5m, chếch về bên tay phải khung thành. Trong tình huống này các cầu thủ thông thường sẽ đá bóng lên nhưng đội trưởng Cần Thơ Nguyễn Văn Quân lại đưa bóng đi thẳng về phía gôn nhà.

Cú đá phạt khá mạnh khiến thủ thành Nguyễn Minh Nhựt không thể cản phá. Trước pha đá phản lưới nhà của Văn Quân, cầu thủ và Ban huấn luyện 2 đội đều ngơ ngác. Còn Văn Quân thì gục xuống sân, ôm đầu đầy thất vọng. Rất may là trọng tài Lê Đức Thuận đã không công nhận bàn thắng cho Bình Phước do quy định của Luật FIFA mới, theo đó nếu một quả đá phạt trực tiếp đưa bóng thẳng về gôn đội được đá phạt thì bàn thắng đó không được công nhận. Đội bạn được hưởng một quả phạt góc. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa 2-2. CLB Bình Phước thắng 8-7 trước đối thủ trên chấm luân lưu 11m và giành vé đi tiếp.

Pha đá phản lưới nhà của Nguyễn Văn Quân không chỉ làm cho ông Trần Anh Tú mà hầu hết giới chuyên môn và người hâm mộ đều bất ngờ, thậm chí là choáng váng bởi đây đang là giai đoạn bóng đá Việt Nam dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng hình ảnh bóng đá sạch và đẹp. “Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao, xảy ra trong lúc đơn vị tổ chức giải, các CLB đang nỗ lực xây dựng hình ảnh các giải đấu ngày càng đẹp hơn để đáp lại niềm tin và tình yêu của người hâm mộ”, ông Tú nói. Cũng theo người đứng đầu đơn vị tổ chức giải, VPF mong muốn các CLB, các cầu thủ phải quán triệt tinh thần “nói không với tiêu cực” bởi những hành vi tiêu cực là vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, CLB, giải đấu và nhất là hình ảnh chung của bóng đá Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra pha bóng kỳ quặc, Ban điều hành giải đã chuyển các báo cáo và băng hình cho Ban Kỷ luật VFF vào buổi tối cùng ngày. Dựa trên tư liệu từ Ban điều hành giải, Ban Kỷ luật sẽ xem xét đưa ra hình thức xử lý kỷ luật. Nếu thấy vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu tiêu cực, có thể Ban Kỷ luật sẽ đề nghị VFF mời cơ quan điều tra vào cuộc. 

 Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao, xảy ra trong lúc đơn vị tổ chức giải, các CLB đang nỗ lực xây dựng hình ảnh các giải đấu ngày càng đẹp hơn để đáp lại niềm tin và tình yêu của người hâm mộ.

(Ông TRẦN ANH TÚ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VPF)

 Tại gió xoáy?

“Chúng tôi cũng muốn chia sẻ khách quan và nói cho khán giả hiểu. Sai sót của Văn Quân là đáng trách, đó là kinh nghiệm và bài học cho cầu thủ. Một phần là do kỹ thuật cá nhân của cầu thủ này có vấn đề sau khi bình phục chấn thương, thêm vào đó là gió xoáy trên sân rất mạnh. Chúng tôi bị ngược gió trong hiệp 1, có lúc gió thổi rung cả khu kỹ thuật. Một điều nữa là do 2 cầu thủ không hiểu ý nhau”.

(HLV XSKT.Cần Thơ NGUYỄN THANH DANH)

 “Cầu thủ chuyên nghiệp mà đá như thế thì không còn gì để nói”

“Thật là hết nói nổi pha bóng lộ liễu đó. Không ai đá bóng như thế. Với một cầu thủ chuyên nghiệp mà đá như thế thì không còn gì để nói. Trong hoàn cảnh người làm bóng đá Việt Nam đang nghiên cứu bổ sung các hình thức như giải thưởng từng trận đấu để kích thích tinh thần thi đấu cầu thủ, làm trận đấu hấp dẫn hơn, lôi kéo CĐV đến sân thì lại còn một bộ phận cầu thủ vô ý thức với nghề nghiệp của mình. Hành vi đó thật đáng lên án vì nó ảnh hưởng đến niềm tin của các CĐV vốn đang tin yêu trở lại bóng đá nội. Đội tuyển Việt Nam đang thành công từ cấp độ U19, U23 đến ĐTQG nhưng có vẻ không có tác động đến bộ phận cầu thủ vô ý thức đó. Tôi nghĩ các CLB phải nghiên cứu tư cách cầu thủ của mình, có hình thức kỷ luật thậm chí kiên quyết loại bỏ cầu thủ có tiêu cực, làm gương cho phần còn lại” .

(Chuyên gia bóng đá ĐOÀN MINH XƯƠNG)

 

 VÂN SA - V.LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top