Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cách tạo đà phát triển cho du lịch nhìn từ “hiện tượng” Bà Nà Hills

Thứ Hai 01/04/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Chia sẻ cảm nghĩ trong lần đầu đến Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh- Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel cho biết: “10 năm trước, Bà Nà Hills ra đời và được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh” đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam.

 “Chiều lòng” cả những “thượng đế” khó tính nhất

Chia sẻ cảm nghĩ trong lần đầu đến Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh cho biết: “10 năm trước, Bà Nà Hills ra đời và được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh” đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam. Lần đầu tiên đến đây trong vai trò khảo sát điểm đến cho Công ty Việt Travel năm 2009, tôi đã nghĩ rằng, đây chính là Disneyland của Việt Nam và người Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để được chơi công viên nữa”. Và đúng như vậy, nhờ cách làm bài bản, những trải nghiệm thú vị cùng bao hình ảnh đẹp được du khách chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rồi các cơ quan báo chí uy tín thế giới liên tục đưa tin đã tạo nên làn sóng hút khách đến đến với Bà Nà Hills, Đà Nẵng và Việt Nam.

Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel cho rằng, nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay. Ông cho biết: “Ngay khi ra ngoài mở công ty riêng Tien Phong Travel, tôi đã lập tức khai thác tour Đà Nẵng, trong đó Bà Nà Hills là điểm đến mang tính điểm nhấn trong mọi hành trình”. Minh chứng cho thấy tầm quan trọng của điểm đến này là: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách. Nhờ Bà Nà Hills, năm 2011, lượng khách đi qua công ty Tien Phong đến Đà Nẵng chỉ mới vài trăm khách nhưng nay đã đạt khoảng 4.000 khách/năm”, Giám đốc Tiên Phong Travel bật mí.

Đồng tình với ông Phùng Xuân Khánh, bà Trần Thị Minh Đức - Trưởng phòng Inbound Vietrantour cho hay, tất cả khách châu Á của Vietrantour, từ những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản đến Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… 100 người thì cả 100 đều đòi đến Bà Nà Hills, đến Cầu Vàng. Bà Nà Hills thực sự đã làm nên sức hút khó cưỡng cho điểm đến Đà Nẵng và tạo nên “cú lội ngược dòng” ngoạn mục cho điểm đến này. “Trước đây, khách quốc tế đến Việt Nam sẽ ưu tiên Thành phố Hồ Chí Minh, Miền Tây, sau đó mới nhắc đến Đà Nẵng và miền Bắc cuối cùng. Nhưng hiện nay, không chỉ khách quốc tế mà ngay cả người Việt Nam cũng đều chọn Đà Nẵng đầu tiên vì hạ tầng, dịch vụ ở đây rất tốt và đặc biệt là khu Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người”, bà Trần Thị Minh Đức dẫn chứng.

Lý giải về sức hút của Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh cho rằng: “Sở dĩ khách đến Bà Nà Hills nườm nượp như vậy là bởi tổ hợp vui chơi giải trí, ẩm thực, nghỉ dưỡng này đáp ứng được nhu cầu của tất cả các “thượng đế” dù là khó tính nhất”. Chẳng hạn, khách châu Âu rất ưng “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Ba Na Hills, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp, và đặc biệt là an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối tại đây. Khách châu Á, nhất là các thị trường Indonesia, Philippine, Trung Quốc, Hàn Quốc cực kỳ mê Bà Nà Hills vì họ thích đi cáp treo ngắm cảnh Bà Nà, thích được vãn cảnh Làng Pháp với các lâu đài cổ kính được ví như một “Paris thu nhỏ”; rồi cả 10 vườn hoa rực rỡ; khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park với những trò chơi hiện đại nhất. Và tất nhiên, bất cứ người Việt Nam nào cũng ước ao được đến chốn “Tiên cảnh” Bà Nà Hills một lần để thưởng ngoạn và trải nghiệm. Đặc biệt, tất cả các “thượng đế” đều muốn được khám phá, “check in” ở công trình lịch sử Cầu Vàng.

Làm nên thương hiệu cho cả Đà Nẵng, miền Trung và Việt Nam

Có thể nói, việc một khu vui chơi giải trí có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi thị trường cực kỳ khó khăn, mà Bà Nà Hills đã tiên phong và phải làm rất bài bản, chuyên nghiệp mới có thể đạt được. Ông Phùng Xuân Khánh dẫn chứng: “Đơn giản như khách đến Bà Nà Hills thấy 10 vườn hoa rất đẹp, nhưng đằng sau mỗi bông hoa đó là cả một đội ngũ âm ỉ gieo trồng, bảo vệ qua bao mưa nắng, che chắn rất cẩn thận, là đầu tư công nghệ sinh học mới tạo nên được”.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty TransViet Travel: 10 năm trở lại đây, từ khi Tập đoàn Sun Group đầu tư Bà Nà Hills, lượng khách đến Đà Nẵng bùng nổ. Khách Việt Nam và châu Á của TransViet Travel đến Đà Nẵng đều không thể bỏ qua Bà Nà Hills. Điều đó kéo theo một loạt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như vận tải, ăn uống, mua sắm, lưu trú và cả các khu vui chơi giải trí, điểm tham quan khác ở Đà Nẵng cũng được hưởng lợi theo.

Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Du khách đến với Bà Nà Hills vô cùng ấn tượng với một khu du lịch không bóng rác, với văn hóa “Xin chào” và nụ cười rạng rỡ của nhân viên. Ra đời sớm nhất với cách làm chuyên nghiệp, Bà Nà Hills thực sự được xem là tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng kiểu mẫu của Việt Nam. “Chúng ta cần có những khu vui chơi giải trí được đầu tư quy mô, bài bản, chuyên nghiệp như Bà Nà Hills ở các địa phương khách để thu hút du khách, nâng tầm chất lượng điểm đến, và quan trọng hơn cả là mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách”, ông Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.

Là doanh nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành, ông Phùng Xuân Khánh nhận định: “Có thể nói, Bà Nà Hills là công trình tuyệt phẩm, mang tính lịch sử, tiên phong. Công trình không chỉ mang lại doanh thu, thương hiệu cho Tập đoàn Sun Group mà còn làm lợi cho các doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người dân Đà Nẵng, mà còn tạo nên thương hiệu, sức hút cho cả du lịch Đà Nẵng và Việt Nam. Điều đó thật tuyệt vời và vô cùng đáng quý. Cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã “sinh ra” Bà Nà Hills, công trình tạo nên dấu ấn cho du lịch Đà Nẵng, du lịch miền Trung và cả Việt Nam!”.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top