Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Gia đình Michael Jackson đáp trả “Leaving Neverland”

Thứ Tư 10/04/2019 | 10:48 GMT+7

VHO- Sau khi HBO cho phát hành bộ phim tài liệu Leaving Neverland gây tranh cãi, gia đình Michael Jackson đã tung ra bộ phim Neverland First hand như một thông điệp đáp trả mạnh mẽ để đòi lại công bằng cho “ông hoàng nhạc pop” quá cố.

 Bác bỏ các cáo buộc của HBO

Được đạo diễn bởi Eli Pedraza và phát hành trên YouTube, Neverland First hand: Điều tra tài liệu về Michael Jackson là một bộ phim nhằm bác bỏ các cáo buộc mà Wade Robson và James Safechuck đã đưa ra trước đó trong bộ phim của HBO. Bộ phim có độ dài khoảng 30 phút bao gồm các cuộc phỏng vấn với cháu trai và cháu gái của Michael Jackson là Taj Jackson và Brandi Jackson, cũng như giám đốc kỹ thuật lâu năm Brad Sundberg của ông hoàng nhạc pop. Được biết, Brad Sundberg là một trong những người dành nhiều thời gian nhất tại khu nhà ở Neverland của Michael.

 Hình ảnh Michael Jackson vào năm 2005

Trong Neverland Firsthand, Sundberg kể lại: “Trong cả cuộc đời của mình, tôi chưa từng thấy một đứa trẻ nào xung quanh Michael Jackson phải trải qua những cảm xúc đau khổ, bị tổn thương hoặc phải chịu các hành vi xâm hại”. Trong khi đó, Brandi Jackson, người từng hẹn hò trong vòng 7 năm với Wade Johnson cho rằng Wade từ lâu vẫn luôn là một kẻ cơ hội. Trước đó, khi trả lời phỏng vấn với truyền thông, cô cũng nhiều lần nhấn mạnh việc công khai tuyên bố các cáo buộc lạm dụng tình dục của Robson chỉ là một trong những nỗ lực nhằm mang lại các lợi ích về tài chính. “Anh ta cho rằng anh đang có một mối quan hệ với Michael, chú của tôi. Anh ta cũng nói rằng chú tôi không cho anh ta tiếp xúc với phụ nữ, nhưng điều này là không đúng. Chính chú tôi là người đã giới thiệu chúng tôi đến với nhau. Anh ta cũng biết điều này sẽ làm giảm giá trị đối với cáo buộc và tôi cảm thấy thật nực cười khi anh ta nghĩ rằng mình có thể xóa đi 10 năm của cuộc đời mình”, Brandi nói thêm.

Taj Jackson, người đã từng đứng ra bảo vệ cho sự trong sạch của ông đã thành lập một quỹ quyên góp có tên “GoFunMe” để huy động tiền thực hiện Neverland Firsthand – bộ phim như một thông điệp đáp trả đối với sản phẩm của HBO. Neverland cũng đưa ra một thông điệp rõ rằng, cho rằng sự hào phóng vốn có của Michael Jackson đã khiến ông trở thành mục tiêu cho các vụ kiện tụng liên tiếp trong nhiều năm qua.

Từng được chứng minh hoàn toàn trong sạch

Trước khi Leaving Neverland được lên sóng, gia đình Jackson cũng đã đệ đơn kiện 100 triệu USD chống lại HBO. Theo các tài liệu của tòa án, nhà sản xuất của bộ phim Leaving Neverland đã không tôn trọng các điều khoản trong hợp đồng được ký vào năm 1992 với yêu cầu không miệt thị và làm tổn hại đến hình ảnh của Michael Jackson. Cáo buộc về hành vi xâm hại trẻ em của Michael cũng nhiều lần được đưa ra trước đó, tuy nhiên vào năm 2005, “ông hoàng nhạc pop” đã được chứng minh là hoàn toàn trong sạch. Gia đình Michael Jackson vào tháng 1 năm nay, cũng đã đưa ra lời tuyên bố trước ngày diễn ra Liên hoan phim Sundance cho rằng Leaving Neverland là một “nỗ lực thảm hại để kiếm tiền từ người nghệ sĩ quá cố”. Trước đó, cả Wade Robson và James Safechuck đều đã công khai đứng ra làm chứng trước tòa cho sự trong sạch của Michael Jackson.

Tuy nhiên, nhà sản xuất của bộ phim tài liệu đã bác bỏ lời công kích từ gia đình Jackson. Ông cho biết: “Bất cứ ai xem được bộ phim này đều sẽ biết được sự thật thông qua lời kể của hai nhân chứng. Đây là trọng tâm mà chúng tôi muốn đề cập đến. Chúng tôi cảm thấy không cần thiết phải đưa ra ý kiến đối với các phát ngôn không trực tiếp về những gì đã xảy ra đối với hai nhân vật của bộ phim.

Trên thực tế, bộ phim tài liệu Leaving Neverland đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Michael Jackson, kể cả khi ông đã yên nghỉ. Một số đài phát thanh hiện đã dừng phát sóng các bài hát của cố nghệ sĩ. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cũng như các đồng nghiệp của “ông hoàng nhạc pop” vẫn lên tiếng bảo vệ cho sự trong sạch mà Michael đã được tòa án chứng minh kể từ năm 2005.

MAI ANH

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top