Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tin nhắn cuối cùng của nữ sinh nhảy cầu tự tử nghi do bị hãm hiếp

Thứ Ba 16/04/2019 | 17:00 GMT+7

VHO- "Em không muốn sống nữa. Em muốn nó phải chịu trách nhiệm về những gì nó gây ra", Vân gửi tin nhắn cho người bạn thân nhất của mình trước khi gieo mình xuống sông Đuống.

Sáng 16.4, ngôi nhà ở mặt đường của gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Vân (tên đã thay đổi - PV) dựng rạp, treo cờ tang, phát đi âm thanh của kèn, trống đám ma và tiếng đọc tên của từng đoàn người vào viếng.

Đám tang của cô gái 18 tuổi chết do nhảy cầu tự tử trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người dân xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh hai ngày qua.

Ai cũng sững sỡ
Ngôi nhà khang trang ngay trung tâm huyện của gia đình Vân trong bầu không khí ảm đạm. Di ảnh của cô gái 18 tuổi đã được dựng lên, bên dưới là bát hương và những khay lễ phúng.

Bên cạnh bàn thờ, em trai Vân đội khăn trắng, bần thần đứng đón lễ của các đoàn viếng. Những người thân khác hầu như không nói nên lời. Một nhóm học sinh cùng lớp Vân đã được cử đến để phụ giúp gia đình trong lúc tang gia bối rối.

“Cả lớp em ai cũng sững sờ khi nghe tin của bạn ấy”, Tươi, bạn học cùng lớp của Vân nói.

Bố nạn nhân thất thần tại đám tang con gái. Ảnh: D.T.

Qua lời kể của những người bạn cùng lớp, Vân hiện lên là một nữ sinh học giỏi, hòa đồng. Cô gái chơi đều với tất cả các bạn, chưa từng có xích mích với ai và có nhiều mối quan hệ ở bên ngoài. Tuy nhiên, bạn bè thân thiết của Vân đều học lớp khác, sống ở khu vực khác.

Ấn tượng của bạn học về em là người xinh nhất lớp, thông minh và học giỏi toán. Lớp của Vân là lớp chọn đầu khối D của Trường THPT Thuận Thành II. Tháng 6 này, em cùng với các bạn của mình sẽ bước vào kỳ thi đại học cùng những khao khát của riêng mình.

Cô gái dự định sẽ thi vào một trường quân đội nhưng ước mơ ấy mãi mãi khép lại. Sau đêm định mệnh, em mãi dừng lại trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Tin nhắn cuối cùng
Sáng 15.4 sẽ là thời khắc định mệnh mà Trang, bạn thân của Vân, không bao giờ quên. 7h, vừa tỉnh giấc, Trang nhận được 3 đoạn tin nhắn qua Facebook đến từ Vân, được gửi đến lúc gần 6h. Nội dung tin nhắn khiến cô cảm thấy choáng váng. Người bạn thân kể sự việc bị hãm hiếp tối trước đó.

“Em không muốn sống nữa. Em muốn nó phải chịu trách nhiệm về những gì nó gây ra” - nội dung tin nhắn cô gái trẻ gửi đến bạn thân của mình.

Bên dưới là ảnh chụp lan can thành cầu và dòng tin nhắn cuối cùng Vân gửi đi là một câu hỏi cụt lủn: “Nhảy nhé?”

Nghĩ bạn chỉ nói đùa, Trang gọi điện ngay cho Vân, dự định trấn an và hỏi thêm sự tình về chuyện đêm hôm trước. Số điện thoại không liên lạc được.

Đến 9h, Trang nhận được tin người bạn thân nhất của mình đã nhảy cầu tự tử. Người dân đang vớt xác cô gái ở rìa sông Đuống, dưới chân cầu Hồ.

Cầu Hồ (Bắc Ninh), nơi cô gái tự tử. Ảnh: Ngọc Tân. 

Trong khi đó, Quân, bạn trai của Vân, vẫn chưa hết hoảng loạn. Chàng trai được cho là đã đến đón cô gái ngay trong đêm xảy ra sự việc. Trước đó nhiều ngày, hai người giận dỗi nhau và không nói chuyện.

Đêm 14.4, rạng sáng 15.4, nhận được cuộc gọi từ số người yêu, Quân giật mình nghe máy rồi ngay lập tức chạy xe máy đi đón Vân về, bỏ qua mọi hờn dỗi trước đó.

Tuy nhiên, đến sáng 15.4, Quân nhận được tin nhắn của Vân. Nội dung tương tự như tin gửi Trang, nói em không muốn sống nữa.

Quá bất ngờ, Quân ngay lập tức đi cùng một người bạn ra cầu Hồ, nơi được Vân báo là đang đứng. Đến nơi, cậu chỉ kịp nhìn thấy người yêu đã đứng sát lan can thành cầu, gọi to tên Quân rồi gieo mình xuống dòng sông. Lúc đó trời đổ mưa to.

Không nghĩ được gì, Quân cùng cậu bạn đi cùng nhảy xuống sông Đuống. Nhưng dòng nước chảy quá mạnh, hai người gần như kiệt sức, không thể cứu được Vân... Sau khi được sơ cứu, Quân và người bạn được đưa vào bệnh viện.

Hiện, Quân vẫn phải nằm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành, chưa thể ổn định tâm lý.

Tạm giữ nghi phạm hiếp dâm
Ngày 16.4, Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu (24 tuổi, ở xã Ngũ Thái) để điều tra hành vi Hiếp dâm, theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17.4. Ông Quỳnh cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT Thuận Thành 2, các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn.

Theo điều tra, chiều 14.4, em Nguyễn Thị Vân đi ăn hội với bạn tại thôn Tư Thế cách nhà 5 km. Trên đường về nhà, nữ sinh bị Hiếu (là bạn của chị gái con bác ruột Vân) đưa vào một nhà nghỉ ở xã Xuân Lâm để hãm hiếp. Sáng 15.4, nạn nhân do uất ức đã nhảy cầu Hồ tự tử, đoạn thuộc thị trấn Hồ.

Đến 17h cùng ngày, thi thể nữ sinh mới được tìm thấy và giao cho công an khám nghiệm.

Theo Ngọc Tân/ Mỹ Hà (Zing)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top