Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Về thông tin Masan sử dụng sản phẩm tạo hình quảng cáo phản cảm: Thanh tra Bộ VHTTDL chỉ đạo làm rõ và đề xuất phương án xử lý

Chủ Nhật 21/04/2019 | 12:00 GMT+7

VHO-Liên quan đến vụ việc Công ty Masan sử dụng sản phẩm tương ớt Chinsu để “tạo hình” thành mô hình Lăng Bác cho quầy trưng bày sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm  khoản 5 điều 8 Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: “ Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu  đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi của Masan được người tiêu dùng chụp tại Lotte Liễu Giai, Hà Nội (ảnh: Báo Tuổi trẻ Online)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTTDL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở VHTT Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo  làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất  phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trước đó, trên báo Tuổi trẻ Online đã phản ánh thông tin, đến tối muộn 20.4, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ tiếp tục được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" với nhiều ý kiến, phần lớn không đồng tình.

Theo đại diện Masan, chào mừng những ngày lễ lớn 30.4 và 1.5 sắp tới, siêu thị Lotte (Liễu Giai, Hà Nội) phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề 30.4 – 1.5. Cũng theo đại diện Masan trả lời báo Tuổi trẻ:  "Sản phẩm tương ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp mô phỏng theo tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng". 

Sau khi nhận được thông tin, Masan đã ngay lập tức kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và xử lý nhanh theo hướng "gỡ ngay mô hình trưng bày".

P.NGÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top