Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khởi động F1 tại Việt Nam: Hứa hẹn hấp dẫn ở cuộc đua chính thức

Thứ Hai 22/04/2019 | 11:10 GMT+7

VHO- Những tiếng gầm rú đầy uy lực và dũng mãnh, những màn đua xe, trượt rê (drift) điệu nghệ trong tiếng vỗ tay tán thưởng không ngừng của khán giả Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân thủ đô được trực tiếp chiêm ngưỡng màn trình diễn tốc độ mãn nhãn đẳng cấp của những chiếc xe đua F1 thực thụ trong sự kiện khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix, tổ chức vào tối ngày 20.4 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Màn biểu diễn thu hút đông đảo người yêu thích môn thể thao hấp dẫn hàng đầu thế giới

 Phấn khích ngay từ màn khởi động

Tham gia vào màn khởi động F1 đầy hấp dẫn trên sân Mỹ Đình vào tối 20.4 là huyền thoại David Coulthard cùng đội đua Aston Martin Red Bull. David Coulthard được xem là huyền thoại F1 với 13 lần chiến thắng Grand Prix đồng thời là Đại sứ F1 của nhãn hiệu Heineken. Ba lượt biểu diễn của anh và các đồng đội đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Ở hai màn đầu tiên, chiếc xe thực hiện tăng tốc, drift. Ở lượt cuối, sự phấn khích của khán giả càng được đẩy lên cao khi hai chiếc xe song hành cùng biểu diễn những pha bứt tốc để lại tiếng gầm rú xé tai và kết thúc bằng cú drift nhiều vòng tròn liên tục. Đây là kỹ năng drift ở mức độ cao nhất chỉ có ở những tay lái thành thục. Kèm theo đó là màn đốt lốp tạo ra đám khói mù mịt bao trùm chiếc xe. Không dừng lại ở những màn phô diễn tốc độ và biểu diễn kỹ thuật trên đường đua, sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” còn mang đến trải nghiệm F1 trọn vẹn với màn trình diễn đẳng cấp từ DJ Armin Van Buuren – DJ duy nhất nắm giữ kỷ lục 5 lần được trao tặng danh hiệu DJ số 1 thế giới cùng những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn của nghệ sĩ được giới trẻ Việt Nam yêu thích là Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Tùng Dương, góp phần mang đến bầu không khí thăng hoa cho một đêm đại tiệc đầy sắc màu và sôi động.

Sau các lượt biểu diễn, cầm trên tay lá cờ Việt Nam, chiếc xe diễu hành đã chở David Coulthard đi sát hàng rào – nơi các fan Việt Nam đã phải chờ đợi từ trước đó vài giờ đồng hồ trong tiết trời oi bức ngày đầu hè của Hà Nội. Hình ảnh thân thiện của huyền thoại F1 này đã khiến các fan vô cùng thích thú. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, David Coulthard và các đồng đội còn trực tiếp xuống xe gặp gỡ người hâm mộ trong tiếng reo hò không ngớt. Tay đua huyền thoại này chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được cùng Đội đua Aston Martin Red Bull trình diễn tại Việt Nam. Tôi đặc biệt háo hức khi Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Giải F1 Grand Prix chính thức vào năm tới. Đã được tận mắt chứng kiến sự hào hứng và cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam dành cho F1, tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những Giải đua hấp dẫn nhất thế giới và được yêu mến bởi đông đảo các tay đua và đội đua F1.”

Ấn tượng ngay từ màn khởi động, chặng đua chính thức của F1 tại Việt Nam, bắt đầu từ năm sau, hứa hẹn sẽ lôi kéo được đông đảo khán giả và khách du lịch tới xem và khám phá đất nước Việt Nam thân thiện, hiếu khách với tiềm năng du lịch dồi dào, được thiên nhiên ưu đãi.

Mức giá rẻ nhất là 1,75 triệu đồng

Tại sự kiện khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix, công ty Việt Nam Grand Prix đã công bố chính thức bắt đầu mở bán vé lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem giải F1 Việt Nam Grand Prix 2020 – đúng bằng chiều dài đường đua công thức 1 Hà Nội là 5.565m.

Theo công bố, giá vé F1 tại Việt Nam có giá thấp nhất là 75 USD, tương đương 1,75 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá trung bình là 390 USD, tương đương hơn 9 triệu đồng. Hiện nay, mức giá cho hạng cao nhất vẫn chưa được công bố. Vé xem đua xe F1 tại Việt Nam sẽ được phân thành ba hạng, bao gồm vé phổ thông, vé khán đài và vé VIP. Khi sở hữu vé, khán giả sẽ được theo dõi F1 trong cả 3 ngày, bao gồm: tập luyện, đua phân hạng và đua chính thức. Người hâm mộ có thể đặt vé qua trang thương mại điện tử adayroi.com hoặc website chính thức của chương trình là f1vietnamgp.com. Khách hàng mua vé VIP sẽ có cơ hội được quan sát cận cảnh các đội đua, khu kỹ thuật của các đội đua... Ngoài ra, BTC cũng cung cấp dịch vụ spa, quán bar và dịch vụ ăn uống từ các đầu bếp nổi tiếng. Đối với hạng vé phổ thông, khách tham quan sẽ có cơ hội được tiếp cận các tay đua nổi tiếng và trải nghiệm các hoạt động bên lề cuộc đua.

F1 là cuộc đua xe lớn nhất thế giới với sự tham gia của 20 chiếc xe đua đến từ nhiều hãng sản xuất xe hơi danh tiếng. Mỗi năm, giải đua F1 sẽ diễn ra các chặng đua trên khắp thế giới như Tây Ban Nha, Monaco, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc... Tháng 4.2020, lần đầu tiên một chặng đua F1 sẽ diễn ra tại Việt Nam. 

 Chúng tôi rất vui mừng được mang những trải nghiệm F1 tuyệt vời đến với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. Sự kiện khởi động F1 ngày hôm nay sẽ ghi dấu ấn đầu tiên của F1 hoạt động chính thức tại Việt Nam đồng thời mở đầu chuỗi các lễ hội lớn của F1 sẽ diễn ra tại thủ đô trong thời gian tới.

(Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup)

 

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top