Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tay đua nổi tiếng Malaysia tiết lộ thách thức bậc nhất của giải đấu Mui Dinh Challenge 2019

Thứ Hai 22/04/2019 | 15:34 GMT+7

VHO- Siong Loo – tay đua và chuyên gia thiết kế đường đua nổi tiếng Malaysia là một trong hai người kiến tạo 6 cung đường đua cho giải đua xe thể thao địa hình trên cát Mui Dinh Challenge 2019. Chuyên gia này hào hứng tiết lộ, Mui Dinh Challenge 2019 sẽ có rất nhiều điểm hấp dẫn các tay đua.

Tay đua - chuyên gia thiết kế đường đua nổi tiếng Siong Loo 

Chuyên gia Siong Loo đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về Mui Dinh Challenge 2019, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh trong 2 ngày 29/4 – 30/4 tại khu du lịch Mũi Dinh, Ninh Thuận, do Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark đăng cai tổ chức.

- Là tay đua nổi tiếng tại Malaysia, đã tham gia rất nhiều giải đua khác nhau, anh thấy đâu là thách thức thực sự của những giải đua xe thể thao địa hình, trong đó có Mũi Dinh Challenge 2019?

Chuyên gia Siong Loo: Tôi đã giành chiến thắng trong một giải đua quốc tế rừng nhiệt đới tại Malaysia, thắng một giải Borneo Safari và một giải rừng nhiệt đới quốc tế tại Sri Lanka.

Các giải đấu trên nhiều địa hình khác nhau khiến tôi hiểu rõ rằng cuộc đua nào cũng đầy khó khăn. Mọi tay đua phải tìm ra cách riêng của mình để hoàn thành mùa giải “khó nhằn” với thời gian nhanh nhất.

Về sự an toàn – yếu tố được quan tâm hàng đầu của mỗi giải đấu, những người chưa hiểu rõ cuộc chơi, cảm giác nguy hiểm sẽ xuất hiện. Ngược lại, với những người yêu thích và hiểu biết tường tận, họ sẽ biết chính xác phải làm gì để kết thúc đường đua. Với họ, những cuộc đua thực sự an toàn và đầy trải nghiệm đáng nhớ.

- Kinh nghiệm của một tay đua hẳn giúp ích nhiều cho anh trong việc kiến tạo những cung đường thách thức, bao gồm Mui Dinh Challenge 2019 và trước đó là nhiều giải đấu của Malaysia và Việt Nam?

Chuyên gia Siong Loo: Với tôi, việc thiết kế những cung đường đua chứa đựng nhiều thử thách hơn việc ngồi sau tay lái. Đây cũng là lý do tôi chuyển hướng công việc của mình, từ một tay đua sang người thiết kế đường đua.

Thứ nhất, khi thiết kế, chúng tôi cần đảm bảo các đường đua an toàn khi thi đấu. Thứ 2, việc thiết kế cần đảm bảo các xe đua có thể về đích trong thời gian định trước. Thứ 3, chúng tôi cần phải làm sao để các xe đua thể hiện hết sức mạnh động cơ, hệ thống phanh, công nghệ lốp và kỹ năng lái xe. Việc từng là một tay đua giúp tôi thực hiện tốt hơn những điều này.

Mặt khác, việc được thử nghiệm tất cả đường đua mới, những địa điểm chưa biết trước về địa thế, chưa có tay đua nào từng đi qua là điều thú vị và hứng khởi nhất đối với tôi.

- Nói về những vùng đất mới, anh đánh giá thế nào về Mũi Dinh – địa điểm của Mui Dinh Challenge 2019? Vùng đất này sẽ thực sự “gây khó” cho các tay đua?

Chuyên gia Siong Loo: Mũi Dinh – Ninh Thuận là một nơi rất đặc biệt, tôi vô cùng thích thú những đồi cát rộng lớn tại đây. Điều này không có ở Malaysia và cát mềm cũng chính là yếu tố thách thức nhất khi thiết kế đường đua của giải đấu này.

6 tháng trước, tôi đến Mũi Dinh lần đầu tiên và xây dựng đường đua, nhưng khi trở lại, địa hình và đường đua đã hoàn toàn thay đổi. Cát là một địa hình biến đổi mạnh trong mùa gió. Vào mùa hè, xe đua có thể bị kẹt trong cát mềm bất kỳ lúc nào. Chúng tôi đã từng bị kẹt 2 lần khi chạy thủ nghiệm đường đua. Lúc đó, chúng tôi phải nâng xe lên mà không có tời hay bất cứ thiết bị hỗ trợ nào.

Bởi vậy, thiết kế đường đua Mũi Dinh đầy khác biệt so với các địa điểm khác. Khó khăn và quan trọng nhất là chúng tôi phải chọn đúng đường để cho xe ra khi bị kẹt trong cát. Tất cả xe đua sẽ không cần đến tời bởi trên đường đua không có điểm neo để kéo. Các đường đua sẽ thách thức, kiểm nghiệm sức mạnh động cơ, phanh và kỹ năng lái xe ở mức cao nhất. Đây là các điểm chính trên đường đua.

Mui Dinh Challenge 2019, với các cung đường đua do chuyên gia Siong Loo và Nguyễn Mạnh Dũng thiết kế, sẽ khởi tranh chính thức ngày 29-30/4 tới đây

- Việc là một phần của giải đấu còn mang đến cho anh những thú vị nào, ngoài sự hứng khởi được trải nghiệm vùng đất Mũi Dinh?

Chuyên gia Siong Loo: Tôi cảm thấy rất tự hào khi làm việc chung với Mạnh Dũng – người cộng sự cùng tôi tại giải đấu Mui Dinh Challenge 2019. Trước đó, chúng tôi từng có cơ hội hợp tác trong cuộc đua khác tại Việt Nam. Gần như các tay đua off-road ở Việt Nam đều biết đến anh ấy và chúng tôi phối hợp thiết kế đường đua rất ăn ý.

Tôi còn cảm nhận con người Ninh Thuận thực sự rất thân thiện. Giữa khung cảnh ở Mũi Dinh, tôi nghĩ họ giống như đang sống ở một thiên đường vậy. Những bãi biển quyễn rũ, ẩm thực – đặc biệt là hải sản phong phú và những khu nông trại tuyệt đẹp. Còn những đồi cát, tôi cảm thấy chúng như đang sống, những dải cát di chuyển mọi lúc hệt như những con sóng tuyệt đẹp trên biển.

- Cuối cùng, anh kỳ vọng gì về giải đua Mũi Dinh Challenge 2019, khi thời điểm khởi tranh chính thức đã gần kề?

Chuyên gia Siong Loo: Mui Dinh Challenge 2019 là một sự kiện lớn, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng chơi xe thể thao địa hình và cả du khách đến Ninh Thuận. Tôi tin rằng sự kiện sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi chỉ xin nhấn mạnh một lần nữa rằng, ban tổ chức thực sự đã lựa chọn được một địa điểm tuyệt vời cho sự kiện.

Trân trọng cảm ơn anh!

Cùng với Lễ hội Vang Nho 2019, giải đấu Mui Dinh Challenge 2019 là hoạt động góp phần hiện thực hóa chiến lược của các lão đạo tỉnh Ninh Thuận, với định hướng đưa Du lịch trở thành một trong bốn ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận đầy hấp dẫn và nhiều trải nghiệm khác biệt đến với hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Trong khi đó, Mũi Dinh trong tương lai gần sẽ hình thành nên một Khu du lịch quy mô 766ha mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho khách với những lễ hội bất tận, đua xe địa hình trên cát, cưỡi lạc đà, chơi dù lượn, lướt thuyền buồm…

* Để đăng ký và cập nhật thông tin Giải đua xe thể thao địa hình Mui Dinh Challenge 2019, bạn có thể truy cập tại đây: Fanpage và Đăng ký tham gia.

 

PV

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top