Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Điểm mặt các tác phẩm Live-Action trên màn ảnh rộng được mong chờ nhất năm 2019

Thứ Ba 23/04/2019 | 14:50 GMT+7

VHO- Trong ký ức tuổi thơ của nhiều người, những nhân vật hoạt hình như Aladdin, Vua sư tử, hay Pikachu luôn sống động đầy sức thu hút. Sở hữu một kho báu kịch bản phim hoạt hình xuất sắc, nhiều “ông lớn” làng phim đã nắm bắt cơ hội hô biến những thước phim hoạt hình đình đám trong quá khứ thành những dự án điện ảnh hút khách.Chỉ riêng trong năm 2019 này, khán giả thế giới sẽ được thưởng thức những “bữa tiệc” live-action thịnh soạn.

1.    Pokémon: Thám Tử Pikachu ( phát hành ngày 10.05)

Pokémon phiên bản điện ảnh 2019 tập trung vào Tim Goodman (Justice Smith) - chàng trai có ước mơ làm Huấn luyện viên Pokémon nhưng đã từ bỏ đam mê sau khi mẹ cậu qua đời vì bệnh nặng. Kể từ ngày đó, cha của Tim chỉ biết vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi buồn. Chính điều đó khiến hai cha con ngày càng xa cách nhau. Cho đến một ngày, Tim nhận được tin cha cậu mất vì một tai nạn xe hơi bí ẩn. Manh mối duy nhất là con Pikachu, cộng sự của cha cậu. Là người duy nhất nghe được giọng nói thực của Pikachu, Tim và chú Pikachu đáng yêu nhưng lắm mồm cùng lập đội để điều tra về cái chết của cha cậu, từ đó phanh phui một âm mưu kinh hoàng.

Theo như tựa đề phim, Pokémon: Thám tử Pikachu sẽ không liên quan gì tới bất kỳ tác phẩm Pokémon nào trước đó, vốn thường tập trung vào người sưu tầm cũng như các màn chiến đấu giữa các Pokémon. Thay vào đó, live action này được chuyển thể từ trò chơi Pokemon: Detective Pikachu – xoay quanh ngôi sao Pikachu có sở thích tìm kiếm và giải quyết những bí ẩn. Tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2019 cũng không có sự hiện diện của Ash – người huấn luyện luôn đồng hành “như hình với bóng” với Pikachu.

Pokémon: Thám tử Pikachu  sẽ do Rob Letterman – người giàu kinh nghiệm thực hiện các bộ phim hài dành cho thiếu nhi như Shark Tale, Monster vs. Aliens hay Gulliver’s Tale, làm đạo diễn.

2.    Aladdin ( phát hành  ngày 24.05)

Là một tượng đài cổ tích đã gần như trở thành kinh điển với trẻ em và người lớn khắp thế giới, Aladdin phiên bản 2019 chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trên toàn thế giới. Quay trở về năm 1992, phiên bản hoạt hình của anh chàng thần đèn được dựa trên truyện cổ tích "Aladdin và cây đèn thần" và xoay quanh chàng trai nghèo Aladdin cũng như cuộc sống của anh sau khi vô tình có được cây đèn thần. Sau khi công chiếu, Aladdin trở thành bộ phim ăn khách nhất thế giới trong năm 1992, giành hai giải Oscar cho Nhạc nền và Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc với bài hát huyền thoại A Whole New World. Phiên bản mới của Aladdin cũng sẽ có cốt truyện giống bản gốc năm 1992 nhưng sẽ có một vài thay đổi nhỏ để thỏa mãn sự hiếu kỳ của khán giả. Nhân vật chính của phim là chàng thanh niên Aladdin (Mena Massoud đóng) cùng chú khỉ cưng Abu có thể dễ dàng qua mặt binh lính hoàng gia. 

Bộ phim Aladdin phiên bản mới sẽ được đạo diễn bởi Guy Ritchie. Trước đó, Disney đã công bố vai Aladdin sẽ do nam diễn viên người Canada Mena Massoud thủ vai và nữ diễn viên Naomi Scott sẽ vào vai nàng công chúa Jasmine. Tuy nhiên, nhân vật quan trọng nhất của phim chính là vai Thần đèn Genie do tài tử Will Smith đảm nhận.

3.    Vua Sư tử ( phát hành ngày19.07)

25 năm sau khi phim hoạt hình Vua Sư tử “gây bão” trong khán giả, phiên bản live-action của bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè 2019 dođạo diễn Jon Favreau – người đứng sau thành công của rất nhiều bộ phim như Iron Man và The Jungle Book (bản remake 2016), bấm máy. Thay vì những nét vẽ hoạt hình như bản cũ, Vua Sư tử mới dùng công nghệ đồ họa máy tính để tạo ra cảnh quan và các loài động vật. Điều này giúp tạo ra một thế giới chân thực hơn, hoành tráng hơn. Câu chuyện trong Vua Sư Tử 2019 xoay quanh hành trình của Simba (Donald Glover lồng tiếng) - con trai vua sư tử Mufasa (James Earl Jones). Cậu phải chống lại Scar (Chiwetel Ejiofor) - sư tử ác có mưu đồ soán ngôi. Ca sĩ Beyoncé thể hiện nhân vật Nala - người yêu của Simba. Còn Billy Eichner và sao hài Seth Rogen lồng tiếng Timon và Pumbaa - bộ đôi chồn và lợn rừng cưu mang Simba. Nhà soạn nhạc Hans Zimmer và ca sĩ Elton John của bản cũ cũng quay lại phụ trách âm nhạc cho phim. Cả hai từng đem về 2 giải Oscar cho bản phim năm 1994, trong đó có giải "Bài hát gốc xuất sắc" cho ca khúc kinh điển Can You Feel The Love Tonight.

4.    Dora và thành phố vàng mất tích ( phát hành ngày 02.08)

Được chuyển thể từ loạt phim hoạt hình giáo dục thiếu nhi quen thuộc Dora the Explorer (Nhà thám hiểm Dora) của đài Nickelodeon, Dora và thành phố vàng mất tích (tựa gốc: Dora and The Lost City of Gold) theo chân cô bé Dora trong chuyến phiêu lưu giải cứu bố mẹ và tìm kiếm thành phố vàng bị lãng quên. Dora rất muốn đi cùng nhưng bố mẹ không đồng ý vì lo sợ hành trình sẽ rất nguy hiểm. Do đó, Dora được gửi đến sống với một người họ hàng và được học trong một ngôi trường mới. Tại đây, cô bé gặp phải hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, từ trường học cho tới gia đình, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả trước sự hậu đậu khó tả của cô bé vốn từ lâu chỉ làm bạn với những loài động vật rừng xanh.Với sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như: Eugenio Derbez, Michael Pena, Eva Longoria, Adriana Barraza…, Dora và thành phố vàng mất tích hứa hẹn sẽ là bộ phim phiêu lưu vui nhộn và bổ ích không chỉ dành cho các em nhỏ mà còn cả người lớn khi ra rạp.

Thiên An

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top