Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Hiệp sĩ” ngồi xe lăn bắt cướp

Thứ Tư 24/04/2019 | 09:59 GMT+7

VHO- Không được lành lặn như những người bình thường khi hai chân bị bại liệt từ nhỏ phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng “hiệp sĩ khuyết tật” Lưu Văn Hùng - Đội trưởng Đội cơ động phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng luôn khiến mọi người yêu mến, cảm phục vì thành tích đáng nể trong “hành trình” bắt các đối tượng cướp giật, giữ gìn an ninh trật tự cho phố phường.

 Anh Lưu Văn Hùng được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm

 Anh sinh ra và lớn lên nơi làng quê nghèo ven chân núi xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Lúc 10 tuổi, sau một cơn sốt nặng, Hùng bị bại liệt hai chân. Đôi nạng gỗ đưa Hùng đến trường suốt những năm ấu thơ nghèo khổ ở vùng ngoại ô phía bắc thành phố Đà Nẵng. Lớn lên, Hùng học nghề sửa chữa xe máy nhưng không xin được việc làm, anh ở nhà mở quán làm đá lạnh và chạy xe chở đá cho khách, buôn bán hàng tạp hóa để mưu sinh.

Nhận thấy tình hình an ninh trật tự ngày càng bất ổn, các đối tượng trộm cắp xuất hiện nhiều khiến bà con chòm xóm bất an, anh quyết định tham gia vào đội dân phòng cơ động P. Hoà Khánh Bắc để góp phần ổn định an ninh khu phố. Từ đó, với chiếc xe lăn và đôi nạng, anh Hùng đã cùng đồng đội lập nhiều chiến công đáng nể, bắt giữ nhiều tội phạm táo tợn.

Nhắc đến những lần đi bắt tội phạm, anh Hùng kể lại câu chuyện cách đây 1 năm, có 3 đối tượng vào một quán karaoke trên đường Nguyễn Lương Bằng, P. Hòa Khánh Bắc. Sau đó, các đối tượng nảy sinh mâu thuẫn và dùng dao, mã tấu tấn công chủ quán. Nhận được tin báo lúc 10 giờ đêm, anh Hùng ngay lập tức cùng anh em trong đội có mặt, can thiệp kịp thời và khống chế các đối tượng bàn giao cho công an. “Các đối tượng là thanh niên, còn trẻ nên rất manh động và hung hăng, tuy nhiên chúng tôi đã kịp thời xử lý ngay trong đêm đó, không để chuyện kéo dài ảnh hưởng đến khu phố”, anh Hùng cho biết. Với loại tội phạm ma túy, anh Hùng cũng cùng đồng đội theo dõi, phát hiện nhiều trường hợp, bắt quả tang các đối tượng tại trận và báo cho lực lượng công an đến xử lý, các anh đã giữ nhiều đối tượng phạm tội, lấy lại nhiều xe máy, máy tính xách tay bị trộm cướp để trao trả lại cho người bị mất.

 Hiệp sĩ Lưu Văn Hùng

Nhiệt huyết vậy, nhưng không phải ai cũng trân trọng hành động nghĩa hiệp của anh, có những lúc trong quá trình đi tuần tra, anh Lưu Văn Hùng cũng bị các đối tượng xúc phạm khiếm khuyết của mình. “Dù ai chê bai, cười cợt tôi nhưng tôi vẫn phải tiếp tục cố gắng. Mục tiêu giảm thiểu bớt các loại tội phạm xã hội, giữ gìn bình yên cho khu phố là công việc tôi đã nguyện lựa chọn và cống hiến hết mình. Còn sức khỏe là tôi còn “chiến đấu””, anh cười hiền lành.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: “Dù tàn tật như thế nhưng trong tất cả các phong trào ở địa phương - đặc biệt phong trào phòng chống tội phạm, anh Hùng là một tấm gương đi đầu. Vượt qua những khiếm khuyết về cơ thể, sức khỏe, anh tham gia công tác xã hội rất hăng say, mưu trí trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm. Tàn tật như vậy nhưng mưu trí bắt được đối tượng.

Hiện nay, anh Lưu Văn Hùng là Đội trưởng Đội dân phòng cơ động ở phường Hoà Khánh Bắc. Nhiều năm qua, Lưu Văn Hùng được Giám đốc Công an thành phố, UBND quận Liên Chiểu khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tấm gương vượt khó vươn lên, góp sức giữ bình yên phố phường của anh Lưu Văn Hùng được người dân địa phương hết lời ngợi khen và cảm phục. 

 HÀ LÊ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top