Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nghĩa tình phố Hội trong mùa dịch

Thứ Sáu 20/03/2020 | 10:55 GMT+7

VHO- Không đợi chính quyền phát động kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, từ hơn 10 ngày qua, kể từ khi phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên trên địa bàn Quảng Nam, đã có rất nhiều tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp âm thầm ủng hộ để cùng chung tay, góp sức với chính quyền TP Hội An trong “cuộc chiến” này. 

Chuyến xe của nhóm Tươi Sáng hỗ trợ đưa du khách rời khu cách ly ra sân bay ngày 16.3 

 “Đội phản ứng nhanh” với Covid-19 
Thời gian qua, hàng trăm bạn trẻ đã đăng ký tham gia đội “Thanh niên phản ứng nhanh” của TP Hội An để phòng, chống dịch Covid-19. Sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ du khách và những trường hợp đang cách ly theo dõi tại các điểm cách ly của thành phố, đội gồm hai lực lượng, một phục vụ, hỗ trợ tại điểm cách ly, đội còn lại là những thành viên biết tiếng Anh để giao tiếp, phiên dịch với người nước ngoài. 
Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng VHTT TP Hội An cho biết, những thành viên của đội phản ứng nhanh thành phố gồm nhiều thành phần: cán bộ, công chức, viên chức các ngành, nhóm thiện nguyện, lực lượng tình nguyện viên... Những người tham gia được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ, được tập huấn để đảm bảo an toàn. Những ngày qua, đội thực thi nhiệm vụ bất kể đêm hay ngày. Có trường hợp cần hỗ trợ cách ly gấp phải đi trong đêm. Có khi làm nhiệm vụ từ sáng đến 14 giờ chiều mới ăn cơm rồi lại sẵn sàng đi tiếp khi có lệnh. Lúc Hội An phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 là 2 du khách nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn, các bạn trẻ đã có những hành động thiết thực để cùng chung tay phòng, chống dịch một cách hiệu quả, chia sẻ kịp thời, chính xác những thông tin để người dân hiểu đúng, không hoang mang, lo lắng; kêu gọi quyên góp khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn; phát tờ rơi, treo panô, áp phích tuyên truyền… 
Anh Lê Tấn Long, Bí thư Đoàn phường Cửa Đại chia sẻ, khi Đoàn phường đến thăm các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở nhà khách Trường Cán bộ Hội Nông dân – phân hiệu miền Trung, Tây Nguyên, ai cũng xúc động khi chứng kiến cảnh các chiến sĩ túc trực không quản ngày đêm tại khu cách ly. Tại điểm này có 77 trường hợp cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định, phần lớn 
 là du khách nước ngoài. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở đây nói vui rằng “vì có Covid-19 mà anh em chúng tôi kiêm thêm nghề du lịch - dịch vụ. Từ người lính Cụ Hồ chuyển sang lễ tân, buồng phòng, giặt ủi... Dẫu có khó khăn, nhưng anh em với tinh thần trách nhiệm luôn sát cánh cùng với chính quyền và nhân dân thành phố quyết tâm giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch”. 

 Đội phản ứng nhanh của TP Hội An với sự tham gia của nhiều tình nguyện viên 

Cộng đồng cùng chung tay chống dịch 
Những món quà nghĩa tình thiết thực và đúng thời điểm đã được trao đến tay những địa chỉ cần hỗ trợ một cách nhanh chóng nhờ sự chung tay ủng hộ của cộng đồng người dân trong và ngoài TP Hội An. Chính quyền xã Cẩm Hà (Hội An) đã đến trao món quà 9,2 triệu đồng cho một gia đình ở thôn Trung Hà đang có người cách ly tập trung (F1). Đây là trường hợp rất khó khăn, người đang cách ly tập trung là lao động chính, cha mẹ đều bị bệnh nặng, mẹ phải chạy thận hằng tuần và có 2 con nhỏ đang nghỉ học vì dịch. 
Trong buổi sáng ngày 17.3, các đoàn viên của Đoàn cơ sở Trung tâm VHTT & Truyền thanh Truyền hình TP Hội An đã đóng góp và tự tay ép, vắt hơn 100 chai nước cam tươi dành tặng cho những người đang cách ly phòng dịch trên địa bàn thành phố. Một nhóm thiện nguyện tập hợp cánh tài xế xe du lịch ở Hội An cùng góp sức với cơ quan chức năng chở hàng chục chuyến xe đưa những đoàn khách thuộc diện F1, F2 cùng các bệnh nhân Covid-19 đi cách ly. Anh Nguyễn Trí Minh, Trưởng nhóm Tươi Sáng cho biết, mới đây nhất nhóm đã vận chuyển 9 du khách nước ngoài đủ thời hạn cách ly 14 ngày theo quy định ra sân bay về nước. Không chỉ du khách mà những anh em tình nguyện, những người đã tham gia phục vụ, túc trực tại khu cách ly ai cũng xúc động, phấn khởi, chia vui cùng du khách được trở về. 
Anh Minh còn cho hay, nhóm sẽ bố trí thường trực 3 xe ô tô loại 16 chỗ chuyên phục vụ đưa người đến cũng như rời khỏi các khu cách ly cho tới khi đại dịch Covid-19 chấm dứt. Và tất cả những chuyến xe nghĩa tình này đều có mức giá “0 đồng”. 

 KHÁNH CHI 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top