Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Ngấm sâu tinh thần quyết chiến, quyết thắng

Thứ Tư 22/04/2020 | 10:14 GMT+7

VHO- “Chúng ta cùng nhau đoàn kết, quyết thắng đại dịch bằng tinh thần Việt Nam”. Đó là thông điệp mà tiền đạo Hà Đức Chinh vừa gửi gắm tới người hâm mộ bóng đá châu Á khi tham gia vào chiến dịch tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khởi xướng.

HLV Trương Minh Sang (trái) và HCV châu Á Lê Thanh Tùng khuyên người dân không nên chủ quan, lơ là Ảnh: NVCC

Cùng với Chinh, các ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam và các VĐV thể thao nổi tiếng cũng nhắn nhủ người dân cả nước không nên chủ quan, ngay cả khi đã có nhiều tín hiệu khả quan về dịch bệnh.

Truyền tinh thần đoàn kết

Tính đến 18h ngày 21.4, đã 5 ngày cả nước không ghi nhận thêm ca bệnh Covid-19. Đây là một tín hiệu lạc quan với kịch bản phòng chống dịch của Chính phủ và ý thức tuân thủ của người dân. Tuy nhiên trong video tuyên truyền về việc phòng, chống dịch bệnh vừa mới phát, Bộ Y tế cho biết, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và là mối đe dọa toàn cầu. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh phát đi khuyến cáo kêu gọi người dân duy trì nâng cao ý thức, cùng Chính phủ phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là.

“Với tinh thần đoàn kết, thống nhất chặt chẽ của các chiến binh trên sân cỏ, các tuyển thủ của đội tuyển cùng chung tay truyền thông điệp khuyến cáo đến cộng đồng, kêu gọi mọi người cùng thống nhất hành động 5 điểm cần làm tốt để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Bộ Y tế nhắn gửi. Tham gia tích cực vào chiến dịch của Bộ Y tế, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết, hiện tại anh đang ở nhà, thực sự rất nhớ sân bóng, nhớ những buổi tập cùng đồng đội. “Như bạn biết đấy, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Chính phủ vẫn đang khuyến cáo chúng ta ở nhà. Dũng chọn sự an toàn là ở nhà, thực hiện tốt mọi khuyến cáo của Bộ Y tế, Chính phủ. Chúng ta cần hạn chế tối đa việc đi lại, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, thực hiện khai báo y tế”, Bùi Tiến Dũng nói. Còn Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh cũng khuyên mọi người hãy thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Và thông điệp mà các cầu thủ được hâm mộ của bóng đá Việt Nam muốn truyền tải là: “Thống nhất hành động ngăn chặn sự lây lan của virus. Việt Nam cố lên, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch!”.

Là cầu thủ thứ tư của bóng đá Việt Nam được tham gia chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của AFC, tiền đạo Hà Đức Chinh cũng kịp gửi thông điệp đến người hâm mộ bóng đá châu Á bằng niềm tự hào về tinh thần dân tộc: “Hãy tự nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh. Chúng ta cùng nhau đoàn kết, quyết thắng đại dịch bằng tinh thần Việt Nam”.

Không nên chủ quan, lơ là

Trương Minh Sang là một VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng được nhiều người yêu thích và giờ đã trở thành HLV của đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Trong những ngày thực hiện cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dù nhà ở ngay trung tâm thành phố Hà Nội nhưng Sang vẫn quyết định ở lại Trung tâm HLTTQ Hà Nội cùng các thành viên ban huấn luyện và các học trò ở đội tuyển quốc gia, chung tay tập luyện, phòng chống dịch bệnh.

“Khi dịch Covid-19 bùng phát trên khắp thế giới thì các giải đấu quốc tế cũng vì thế mà hoãn lại. Đội tuyển được Liên đoàn Thể dục Việt Nam thông báo về một số giải đấu bị hoãn để điều chỉnh lại giáo án cũng như kế hoạch huấn luyện cho phù hợp. Rất may mắn là các tuyển thủ, trong đó có Thể dục dụng cụ đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội được tạo điều kiện tối đa để duy trì tập luyện cách ly, cấm trại hoàn toàn. Nhờ đó các VĐV vẫn đảm bảo được kế hoạch huấn luyện. Bên cạnh đó BHL đội cũng làm công tác tư tưởng, phổ biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam để các VĐV nắm, hiểu được qua đó sẽ thoải mái về tư tưởng để tập luyện. Nếu hôm nay (22.4), Chính phủ từng bước nới lỏng, khôi phục các hoạt động xã hội thì đội tuyển Thể dục không lơ là, chủ quan mà vẫn tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, thường xuyên cập nhật thông tin từ Liên đoàn Thể dục để nắm lịch thi đấu các giải đấu quốc tế rồi lên kế hoạch huấn luyện và chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu sắp tới”, HLV Trương Minh Sang nhấn mạnh.

Huy Hoàng và các đồng đội đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ cho biết, rất nhớ cảm giác xuống nước và cảm thấy nóng bức khi phải tập luyện trên bờ, nhưng kình ngư từng đoạt HCB Asian Games 18 này khuyên người dân không nên chủ quan, lơ là, dù dịch bệnh đã có nhiều tín hiệu khả quan. “Với những VĐV đã quen với việc tập luyện dưới nước như chúng tôi, việc phải tập chay trên bờ, dưới trời nắng nóng quả là không dễ dàng gì. Sau 3 tuần không được xuống nước, giờ thì ai cũng muốn được lao mình xuống bể bơi để tập luyện nhưng do dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên giờ tôi nghĩ chúng ta vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, giữ an toàn cho mình và những người xung quanh. Sau khi dịch bệnh kết thúc, chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện gấp đôi, gấp ba để sớm lấy lại cảm giác nước và bù lại những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Bằng nhiều cách thức khác nhau nhưng các “sao” thể thao đã tích cực tham gia vào chiến dịch phòng chống dịch bệnh. Là những người hiểu rõ sự thiêng liêng của 2 tiếng “Tổ quốc”, ngấm sâu tinh thần quyết chiến, quyết thắng của dân tộc Việt Nam khi đứng trên các đấu trường quốc tế, các VĐV ý thức rõ trách nhiệm của mình và mong người dân đừng chủ quan để chúng ta vượt qua đại dịch. 

 THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top