Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

TP.HCM đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Thứ Tư 17/06/2020 | 11:25 GMT+7

VHO-  Nhằm phục hồi thị trường tiêu dùng TP.HCM sẽ đẩy mạnh kích cầu, giảm giá, khuyến mãi sâu đẩy mạnh mức tiêu thụ hàng hóa phát triển thị trường trong nước.

 Khuyến mãi giảm giá mạnh nhiều mặt hàng thời trang

Thống kê của Sở KH&ĐT TP.HCM cho thấy, 5 tháng đầu năm tổng mức bán lẻ và hàng hóa dịch vụ ước đạt khoảng 506.733 tỉ đồng, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 5.2020, tổng mức tiêu thụ hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố chỉ đạt khoảng 94.300 tỉ đồng, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trước thực trạng này, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Dựa trên thực tế với mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ở mức thấp, nên đầu tháng 7 Sở sẽ triển khai Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020. Đây là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19. Qua đó đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngưng, cùng cả nước tích cực tham gia chống dịch Covid-19.

Theo dự kiến Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 sẽ có 500 gian hàng gồm: Khu gian hàng doanh nghiệp TP.HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín. Khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép doanh nghiệp được khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.

Ngoài chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020, để cải thiện sức mua, Sở Công thương TP.HCM cũng đã tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố”. Chương trình bắt đầu từ đầu tháng 6 và kết thúc vào ngày 30/7 với hơn 1000 doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng tham gia kích cầu lần này gồm: Thời trang, mỹ phẩm, điện tử - điện máy, hàng tiêu dùng… Đặc biệt trong thời gian này doanh nghiệp có thể áp dụng khuyến mãi tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ… lên đến 100%.

THANH KIỀU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top