Đợt ra quân thứ 2 đã diễn ra ngày 11.7 tại 63 tỉnh, thành với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…
Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đánh trống xuất quân
Các hình thức tuyên truyền khác của Lễ ra quân được áp dụng gồm: treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động với nội dung chuyển tải các thông điệp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại trụ sở cơ quan BHXH, cơ quan Bưu điện, đại lý thu BHXH, BHYT và cho mỗi đội tuyên truyền lưu động; tuyên truyền về hoạt động của Lễ ra quân, về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Nhiều băng rôn, khẩu hiểu tuyên truyền BHXH được tỏa khắp phố phường trên toàn quốc
Đặc biệt, nhằm mang nội dung, chính sách an sinh xã hội, mang tính bền vững, nhân văn của Nhà nước, đội tuyên truyền, đại lý thu của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã tỏa ra khắp các phố phường, chợ dân sinh… để cập nhật thông tin về lợi ích, ý nghĩa của các chính sách tới từng hộ gia đình, người lao động, người buôn bán nhỏ. Nhiều người dân đã hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình khi tham gia BHXH, BHYT của Nhà nước và sẵn sàng mua ngay, hoan nghênh các làm hiệu quả của các nhân viên tuyên truyền.
Đại lý thu vào từng hộ gia đình để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT
Từ chị bán hoa tại Bắc Giang...
... đến người bán khoai ở TP HCM...
hay người lái xe ôm tại Ninh Bình cũng được tuyên truyền một cách cặn kẽ
Các chính sách an sinh xã hội bắt đầu được người bán hàng rong quan tâm. Ảnh chụp tại Bắc Giang
Q.HOA; ảnh: THƯ BÙI