Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Nỗ lực khôi phục thị trường sau đại dịch

Thứ Tư 15/07/2020 | 14:25 GMT+7

VHO- Nỗ lực khôi phục lại thị trường khách du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến du lịch được Sở Du lịch TP Đà Nẵng đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phối hợp, liên kết du lịch vùng miền, nỗ lực tạo sản phẩm mới hấp dẫn du khách. 

Sau khi thành phố Đà Nẵng thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, từ ngày 23.5 đến 23.6, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đón khoảng 191.000 lượt khách. Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 được coi là “đường bay thẳng” đối với ngành du lịch. Tại Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố cho biết đang hướng đến các thị trường khách nội địa như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đối với một số thị trường quốc tế, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ tập trung vào thị trường khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Australia, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát. 

Khi khởi động chương trình kích cầu du lịch  Danang Thank You 2020 (từ tháng 5 đến tháng 12.2020), Đà Nẵng đã tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: Tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí - khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển, chương trình  thu hút được khoảng 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi sâu, giảm giá nhưng vẫn giữ chất lượng dịch vụ. 

Đến với Đà Nẵng hè 2020, du khách hứa hẹn sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, tiện ích

Trải nghiệm 3 ngày, 2 đêm ở Đà Nẵng, chị Phan Minh Thúy (du khách Hà Nội), lưu trú tại Chào Hotel&Aprtment, An Thượng 1 cho rằng chính những gói kích cầu của Đà Nẵng đã khiến du khách được trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ và tiện ích đẳng cấp, đồng nghĩa với việc Đà Nẵng vẫn đang có sức thu hút mạnh mẽ bất kể trong thời điểm khó khăn.

Chị Trần Thị Bê - Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn khu An Thượng  (Q. Sơn Trà) cho biết, thời điểm này các khách sạn bên chị đã full phòng, theo khảo sát, du khách cũng rất hài lòng về những dịch vụ, tiện ích khi đến với Đà Nẵng trong thời gian qua.

Song song đó, nhiều hoạt động liên kết du lịch với các địa phương được ngành du lịch thành phố đẩy mạnh. Gần đây nhất là hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch với 2 địa phương Quảng Ninh và Gia Lai. Thông qua những sự kiện kết nối, phối hợp này là dịp giới thiệu thông tin và sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, có giá trị nổi bật của Đà Nẵng tới các hãng lữ hành, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa DN các địa phương…, giúp các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch, tour tuyến mới, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với thành phố.

Bãi biển Đà Nẵng là nơi diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Mong muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và thư giãn hơn nữa cho du khách, sắp tới đây, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 31.7 đến 5.8 sẽ diễn ra Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020 với quy mô lớn và nhiều hoạt động hấp dẫn. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 31.7. Trong những ngày tiếp theo là các chương trình: Đêm nhạc Đánh thức mùa hè; Trình diễn flashmob trên biển; Nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển; Lễ hội ẩm thực truyền thống Việt Nam; Trình diễn thể thao biển; Ngày hội miền biển; Biểu diễn âm nhạc đường phố; Chương trình Nối vòng tay lớn – Cùng du lịch Việt Nam – Tôi yêu biển Đà Nẵng... Ngoài ra, còn có các hoạt động kết nối như: Giải bóng đá bãi biển và bóng chuyền bãi biển; Show Khủng Long Kỳ Thú. Địa điểm để tổ chức lễ hội tuyệt vời này là dọc khu vực bãi biển Phước Mỹ, Mỹ Khê, Mỹ An; Xuân Thiều; đường Bạch Đằng; đường Trần Hưng Đạo – nơi tập trung đông khách du lịch. Được biết, sự kiện Tuyệt vời Đà Nẵng 2020 được nâng cấp từ sự kiện thường niên Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè và đã trở thành sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với thành phố. 

Lễ hội này là 1 trong 3 gói chương trình kích cầu du lịch của thành phố trong năm nay, sau khi tình hình biến động do dịch bệnh Covid-19 đã tạm ổn định, hướng đến thị trường khách du lịch nội địa, các hoạt động kích cầu hấp dẫn của Đà Nẵng sẽ là động lực thu hút khách du lịch mọi miền quay trở lại sau thời gian dài du lịch trầm lắng, góp phần khôi phục thị trường du lịch để Đà Nẵng tiếp tục phát triển sớm nhất trong thời gian sớm nhất. 

N.HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top