Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Thứ Năm 23/07/2020 | 19:15 GMT+7

VHO- Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7), nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm, động viên, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách.

bKỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7), đoàn đại biểu của Bộ LĐ,TB&XH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh dẫn đầu cùng lãnh đạo Cục Người có công đã tới thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Món quà tinh thần quý báu

Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã chúc sức khỏe các thương bệnh, binh tại 2 Trung tâm, đồng thời bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và người có công trên toàn quốc – những người đã không tiếc xương máu chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Ông Lê Văn Thanh nhấn mạnh: Không một đất nước nào cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc lại kéo dài như ở Việt Nam. Những gì đất nước có được ngày hôm nay đều có xương máu của những người đã ngã xuống, những người đang mang thương tật trên thân thể. Vì vậy, việc chăm sóc người có công luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp chính quyền quan tâm thực hiện bởi đây là đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc ta.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương, bệnh binh

Thay mặt các thương, bệnh binh đang điều trị tại đây, các thương binh đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước cũng như Bộ LĐ,TB&XH, đó là món quà tinh thần quý báu đối với các thương, bệnh binh. Đồng thời tâm nguyện sẽ luôn cố gắng, phấn đấu giữ gìn và phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ, yên tâm điều trị, điều dưỡng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đoàn kết, xây dựng Trung tâm trở thành ngôi nhà chung vui vẻ, ấm áp, nghĩa tình.

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Văn Thanh và đoàn công tác, tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm cho biết: Hơn 44 năm qua, đơn vị đã điều trị, phục hồi chức năng cho hơn 800 lượt thương, bệnh binh. Trung tâm đã điều trị ổn định và đưa 88 đồng chí thương, bệnh binh nặng về an dưỡng tại gia đình.

Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Kim Bảng đang nuôi dưỡng, điều trị 114 thương, bệnh binh của 20 tỉnh, thành từ Quảng Ngãi trở ra... Trong đó, có 81 thương, bệnh binh nặng hạng đặc biệt, mất 81% sức khỏe trở lên; 33 đối tượng hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công… Do đặc thù bệnh tật của các thương bệnh binh đang điều trị, điều dưỡng tại Trung tâm là bệnh tâm thần mãn tính, sa sút trí tuệ nên việc thăm, khám, theo dõi, điều trị chăm sóc của y, bác sĩ hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Còn tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, có thời kỳ nuôi dưỡng đông nhất là 600 thương, bệnh binh. Hiện Trung tâm được Bộ đang tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 56 thương bệnh binh nặng từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thương binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên. Có tới 80% thương binh bị liệt cột sống; số còn lại là thương binh tổng hợp như vết thương sọ não, hỏng 2 mắt, cụt 2 chi… Người có tuổi thọ cao nhất là 89, thấp nhất là 53 tuổi.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã ghi nhận công lao, đóng góp to lớn của Ban lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của 2 Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Duy Tiên không quản khó khăn, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho các thương, bệnh binh, coi các chú, các bác thương bệnh, binh như người nhà của mình - đó vừa là tình cảm, song vừa là nghĩa vụ và trách nhiệm được Đảng và Nhà nước giao phó. “Mong rằng các cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ tiếp tục nâng cao trách nhiệm, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, điều dưỡng các thương, bệnh binh, để các bác thương, bệnh binh có cuộc sống vui vẻ, yên tâm điều trị, nâng cao sức khỏe và sống trường thọ…”, đại diện Bộ LĐ,TB&XH bày tỏ.

Tặng thẻ khám ưu tiên cho các đối tượng chính sách

Nhân dịp này, Bệnh viện E đã phối hợp UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Trạm Y tế phường tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân. ThS.BS Vũ Xuân Quang – Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện E) cho biết, nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, cứ vào dịp tháng 7 hàng năm, Bệnh viện lại thực hiện nhiệm vụ rất thiêng liêng và nhân văn là khám, tư vấn sức khỏe cho các gia đình, đối tượng chính sách. Năm nay là các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, cũng là hoạt động thường xuyên của Bệnh viện với địa phương.

Các y bác sĩ Bệnh viện E khám, tư vấn miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách

Trong hơn 200 thương bệnh binh, gia đình chính sách, phần lớn các đối tượng ở độ tuổi 70-80, mắc bệnh lý mãn tính như cao huyết áp, đái tháo đường type 2… kèm thêm một số bệnh lý sỏi thận, phì đại tuyến tiền liệt, đục thủy tinh thể... Do đặc thù là những đối tượng chính sách đều có BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện E nên Bệnh viện đã tạo điều kiện và cấp thẻ khám ưu tiên cho các đối tượng chính sách khi đến khám tại BV. Theo đó, các bác sĩ cũng tư vấn họ cần khám sức khỏe định kỳ hoặc khám tổng quát ít nhất 6 tháng/lần để tầm soát các bệnh lý trên.

Ông Lâm Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết thêm, ngoài hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, phường Nghĩa Tân còn vận động các nguồn để tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách (1 triệu đồng/sổ); tiến hành nâng cấp và sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Đặc biệt, nhân dịp này, năm nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đến tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách nhân ngày 27.7.

MINH - THANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top